Sự thật về chuyện hổ rừng "xổng" ra đường ở Thanh Hóa

Sự thật về chuyện hổ rừng "xổng" ra đường ở Thanh Hóa

Câu chuyện con hổ rừng bị xổng khỏi rừng ra đường quốc lộ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa khiến cộng đồng mạng vô cùng hoang mang lo sợ.

Mới đây, trên một trang mạng xã hội chia sẻ hình ảnh một con hổ rừng đang từ trong cánh rừng băng qua đường với dòng chú thích: “Nghe nói ở đường mòn Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hóa. Có ai biết thông tin gì chưa vậy”. Bài viết nhanh chóng thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của cư dân mạng.
Chỉ sau ít phút, nó đã nhận được hàng nghìn lượt thích, hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận. Hầu hết, mọi người đều tỏ ra lo lắng và hoảng sợ với sự đi lạc của con hổ này. Sự việc thật sự rất nguy hiểm, nó có thể tấn công người bất cứ lúc nào.
Sự thật về chuyện hổ rừng xổng ra đường ở Thanh Hóa
 Hình ảnh được chia sẻ trên một trang mạng xã hội.
“Ôi đáng sợ quá. Lỡ ai xui xẻo gặp phải nó thì chỉ có chết”, M.Đ
“Báo cho lực lượng chức năng đi nếu không người dân sẽ gặp nguy hiểm”, K.L
“Cần bảo vệ nó nếu không muốn bị rơi vào tay kẻ xấu. Đưa nó về lại rừng hoặc đến nơi bảo tồn động vật, như vậy người dân tránh gặp nạn mà hổ cũng không bị bắt giết”, nhiều cư dân mạng bên cạnh việc lo lắng con hổ sẽ tấn công người, còn lo lắng cho sự an uy của loài động vật này.
Tuy nhiên, đằng sau sự việc đang khiến cộng đồng mạng hoang mang này lại có thể được xem là “trò đùa” do người đăng bài cố tình hoặc bản thân họ cũng không nắm rõ thông tin nhưng vẫn chia sẻ.
Theo đó, hình ảnh này bắt nguồn từ Thái Lan, ngày 16/1 vừa qua, câu chuyện về con hổ bị lạc ra khỏi rừng này cũng đã xuất hiện trên một tờ báo của “xứ chùa Vàng”. Thế nên, hình ảnh con hổ là có thật nhưng thông tin nó xuất hiện ở tỉnh Thanh Hóa là không chính xác.
Sự thật về chuyện hổ rừng xổng ra đường ở Thanh Hóa
 Bài báo được đăng vào tháng 1/2018 tại Thái Lan.
Những tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội không chỉ làm ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lí mà còn có thể gây ra hậu quả vượt tầm kiểm soát.
Theo Yan News

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận