Thiên thạch hủy diệt Trái đất ngay trong thế kỷ này?

Thiên thạch hủy diệt Trái đất ngay trong thế kỷ này?

Một thiên thạch có kích thước đáng kể được dự báo có thể hủy diệt sự sống trên Trái đất trong vòng hơn 50 năm tới.

Thien thach huy diet Trai dat ngay trong the ky nay?
Trái đất đối mặt với mối đe dọa ngay trong thế kỷ này?
Theo Daily Star, lời tiên tri cổ xưa là cơ sở để những người tin vào thảm họa toàn cầu nghĩ đến viễn cảnh thiên thạch hủy diệt sự sống trên Trái đất.
Thiên thạch từng áp sát Trái đất năm 1986 và sẽ quay trở lại năm 2061. Nhiều người trên thế giới coi đây là cảnh tượng hiếm có, nhưng những người tin vào thuyết âm mưu lại nghĩ rằng đây là sự chuẩn bị cho sự hủy diệt.
Một đoạn trong sách Khải Huyền viết: “Khi thiên sứ cất tiếng, có một ngôi sao lớn từ trên trời, bốc cháy như một ngọn đèn, rơi xuống một con sông, tạo thành vùng đất chết, nhiều người chết trong thảm họa này”.
Thiên thạch mà những người tin vào thuyết âm mưu nhắc đến chính là sao chổi Halley, với đường kính khoảng 11km. Thiên thạch này có kích thước khổng lồ, đủ để hủy diệt sự sống trên Trái đất nếu va chạm xảy ra.
Các nhà thiên văn học từng dự đoán sao chổi Halley là “kẻ hủy diệt toàn cầu” vì khả năng hủy diệt toàn bộ sự sống trên Trái đất.
Thien thach huy diet Trai dat ngay trong the ky nay?-Hinh-2
Thiên thạch kích thước hàng km có thể gây họa đối với Trái đất.
Một nhóm các nhà nghiên cứ ở Viện Công nghệ Massachusetts, Mỹ, đã đưa ra dự đoán về khả năng va chạm xảy ra vào ngày 10.5.2061. Dự đoán của các nhà nghiên cứu dựa trên lực hút của sao Thiên Vương, làm thay đổi quỹ đạo sao chổi Halley.
Nhóm nghiên cứu nói có 81,32% khả năng sao chổi Halley đâm vào Trái đất vào thời điểm năm 2061. Những dự đoán từ xa xưa của nhà tiên tri Nostradamus hay người Maya đều từng nhắc đến thảm họa thiên thạch xóa sổ thế giới. Nostradamus từng viết năm 1555 và dự đoán đúng thời điểm sao chổi Halley quay lại năm 1607.
“Ngọn lửa sẽ rơi từ bầu trời, thiêu rụi nhiều quốc gia và các cung điện. Ngọn lửa rất to lớn", Nostradamus viết.
Một số người còn liên hệ thảm họa thiên thạch với dự báo của người Maya, rằng thiên thạch sẽ tạo ra sự thay đổi đáng kể trên Trái đất, dẫn đến thảm họa diệt vong.
Cho đến nay, giả thuyết được chấp nhận nhiều nhất về khả năng Trái đất bị hủy diệt là khi Mặt trời chết đi. Khi đó, Mặt trời không ngừng tăng nhiệt độ, nở ra và nuốt chửng các hành tinh trong hệ. Nhưng điều này chỉ có thể xảy ra trong 7,6 tỷ năm tới.
Theo Dân Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận