"Thủy quái" nhìn như rồng biển sa lưới ngư dân

"Thủy quái" nhìn như rồng biển sa lưới ngư dân

"Thủy quái" có hình thù quái dị, nhìn như một con rồng biển vừa sa lưới của ngư dân ở Nga. Vì ngoại hình của sinh vật vô cùng dị biệt nên nhiều người khuyên Volkov không nên ăn thịt nó.

"Thủy quái" bí ẩn được một ngư dân có tên Alexey Volkov, 25 tuổi, bắt ở sông Irtysh, Siberia, nước Nga. Người này gọi chúng là "những con rồng biển" khi nhìn vào ngoại hình kỳ lạ của sinh vật.
Thủy quái nhìn như rồng biển sa lưới ngư dân
Trong hai con cá vừa bắt được, con cá lớn có hai "sừng", cá nhỏ hơn có 4 “sừng”. Một con nặng 14kg và con kia nặng 7kg. Chúng có sừng cong về phía đuôi.
Nhiều người lên tiếng cảnh báo Volkov không nên ăn những con cá chó này nhưng anh vẫn ăn. Hiện vẫn chưa có vấn đề gì xảy ra với Volkov.
Mời quý độc giả xem video: Cá đồng loạt thi nhau nhảy lên bờ
Hai con cá chó "có sừng" này bị nhiều người dân nghi ngờ là tác phẩm đột biến do nhiên liệu trong các mảnh vỡ rơi từ tên lửa không gian, phóng xạ hoặc một kiểu ô nhiễm nào đó đã khiến con cá đột biến. Trước đó, tên lửa không gian được phóng lên từ Baikonur thuộc nước hàng xóm Kazakhstan. Một nhà máy hóa chất bỏ hoang cũng nằm gần nơi những con cá bị bắt.
Thủy quái nhìn như rồng biển sa lưới ngư dân
Chuyên gia Arkady Balushkin, thuộc Viện Động vật học của Viện Khoa học Nga thì tỏ ra hoài nghi với giả thuyết của người dân. Chuyên gia cho rằng các chất hóa học hoặc bức xạ không thể ảnh hưởng đến hình dạng của con cá chó đến vậy. Con vật có thể đã phát triển một khối u hoặc bị phù nề, và đây là bệnh điển hình của những loài cá này.
Thủy quái nhìn như rồng biển sa lưới ngư dân
Tuy nhiên, việc những con cá "có sừng" vẫn gây kinh ngạc cho vị chuyên gia này và ông muốn phải nhìn tận mắt con vật mới có thể xác nhận rằng đó là một cá chó có sừng chứ không phải một loài cá khác.
Lưu Thoa (theo Siberian Times)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận