Tiết lộ gây sốc về khủng long bạo chúa

Tiết lộ gây sốc về khủng long bạo chúa

Dựa trên những bằng chứng và khung xương, các nhà khảo cổ đã phục dựng trọn vẹn về loài khủng long bạo chúa có vẻ ngoài rất khác so với mô tả trước đây.

Bảo tàng Lịch sử tự nhiên New Mexico và nghệ nhân RJ Palmer vừa trình làng hình ảnh thực về khủng long bạo chúa Tyrannosaurus Rex mà họ cho là chính xác và được phục dựng công phu nhất từ trước đến nay.

Khung xương khủng long mà các nhà khoa học sở hữu
Khung xương khủng long mà các nhà khoa học sở hữu - (ảnh: RJ Palmer).

Theo ông RJ Palmer, người chuyên đồ họa các hình ảnh cổ sinh vật học dựa trên bằng chứng khoa học, ông và các nhà cổ sinh vật học của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên New Mexico đã làm việc trên bộ xương khủng long bạo chúa rất toàn vẹn mà họ sở hữu cũng như tham khảo hơn 20 nghiên cứu về sinh vật nguy hiểm bậc nhất hành tinh này.

Khi đã thêm cơ bắp...
Khi đã thêm cơ bắp... (ảnh: RJ Palmer).

Tiếp đó, họ dùng máy tính phục dựng từng phần cơ bắp của quái vật tiền sử, dựa trên khung xương mình có, tiếp theo là da và những chi tiết bên ngoài. Tất cả đều dựa sát trên những bằng chứng khảo cổ.

Hình ảnh phục dựng của chú T-Rex cho thấy nó… khá đáng yêu với thân hình vô cùng mũm mĩm, lúc di chuyển bụng có khi trông như suýt chạm đất.

Và cuối cùng là vẻ ngoài khá mũm mĩm, làn da mịn màng
Và cuối cùng là vẻ ngoài khá mũm mĩm, làn da mịn màng - (ảnh: RJ Palmer).

Tư thế di chuyển khá ục ịch này được phục dựng dựa trên trọng tâm mà khung xương nguyên vẹn họ sở hữu. Chú khủng long này cũng có 2 cánh tay rất nhỏ, cặp đùi – chân rắn chắc nhưng phần cổ chân khá mảnh mai so với thân hình.

Bộ xương khủng long bạo chúa mà Bảo tàng Lịch sử tự nhiên New Mexico sở hữu
Bộ xương khủng long bạo chúa mà Bảo tàng Lịch sử tự nhiên New Mexico sở hữu - (ảnh: Bảo tàng Lịch sử tự nhiên New Mexico).

Một điểm đáng chú ý là khủng long bạo chúa của Bảo tàng Lịch sử tự nhiên New Mexico có làn da vô cùng mịn màng. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, đây mới là làn da thật của T-Rex chứ không phải vẻ xù xì trong một số hình ảnh cũ và cũng không có lông như một bài báo trên tạp chí khoa học Biology Letters mô tả năm 2017.

Trong một triển lãm cách đây ít năm, T-Rex từng được phục dựng nhưng với vẻ ngoài xù xì hơn
Trong một triển lãm cách đây ít năm, T-Rex từng được phục dựng nhưng với vẻ ngoài xù xì hơn và không mũm mĩm như hình ảnh mới - (ảnh: Bảo tàng Lịch sử tự nhiên New Mexico).

Hình ảnh mới về T-Rex
Hình ảnh mới về T-Rex - (ảnh: Bảo tàng Lịch sử tự nhiên New Mexico).

Nhóm nghệ nhân và khoa học gia đã mất tổng thời gian làm việc là 320 giờ để có thể phục dựng những cơ bắp, chi tiết cơ thể chuẩn xác nhất cho khủng long.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận