Tiết lộ sự thật ít người biết về cây gỗ quý trầm hương

Tiết lộ sự thật ít người biết về cây gỗ quý trầm hương

Cây gỗ quý trầm hương là loài cây có giá trị kinh tế cao. Cây còn được biết đến với các tên gọi khác như cây kỳ nam, cây gió bầu, cây trà hương.

Tiet lo su that it nguoi biet ve cay go quy tram huong
Cây gỗ quý trầm hương thuộc loại cây gỗ quý, phân bố ở khu vực Đông Nam Á và đảo New Guinea. Ở nước ta, cây trầm hương có ở các tỉnh như Hà Giang, Khánh Hòa, Phú Quốc. (Nguồn Congtycaydothi)

Tiet lo su that it nguoi biet ve cay go quy tram huong-Hinh-2
 Các tỉnh có nhiều cây trầm hương nhất là Quảng Bình, Quảng Ngãi, Hà Tĩnh, An Giang, Kiên Giang…(Nguồn Tramhuongthanhloi)

Tiet lo su that it nguoi biet ve cay go quy tram huong-Hinh-3
 Cây trầm hương dễ trồng, thích hợp với nhiều loại đất khác nhau nhưng sinh trưởng chậm. Cây cho gỗ tốt, có sắc đen, bóng, nặng. Trầm hương tỏa mùi thơm đặc biệt lúc đốt hoặc chưa đốt. (Nguồn Congtycaydothi)

Tiet lo su that it nguoi biet ve cay go quy tram huong-Hinh-4
Trầm hương được chia thành ba hạng: kỳ nam, trầm và tốc. Mỗi hạng lại được chia thành nhiều loại. Trong đó, kỳ nam là loại trầm hương thượng hạng, tỏa ra mùi hương rất đặc biệt. (Nguồn Tramhuongkimlong) 

Tiet lo su that it nguoi biet ve cay go quy tram huong-Hinh-5
 Trầm hương là cây đa tác dụng. Gỗ của nó được sử dụng làm đồ nội thất hoặc trong xây dựng. Nhựa cây rất thơm, được sử dụng làm hương liệu. Vỏ cây dùng để sản xuất sợi bông. (Nguồn Tramhuongkimlong)

Tiet lo su that it nguoi biet ve cay go quy tram huong-Hinh-6
Đặc biệt, trầm còn được dùng như một vị thuốc quý hiếm trị các loại bệnh hen suyễn, đau bụng, thấp khớp…tại Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ. (Nguồn Tramhuongthanhloi) 

Tiet lo su that it nguoi biet ve cay go quy tram huong-Hinh-7
Hoa trầm hương có màu trắng, quả hình trứng. Cây trầm hương thường ra hoa vào tháng 7 – tháng 8. (Nguồn Caygiong365) 


Tiet lo su that it nguoi biet ve cay go quy tram huong-Hinh-8
Trồng trầm hương để làm kinh tế mất nhiều thời gian vì trầm hương sau 30 năm tuổi mới cho chất lượng trầm tốt. (Nguồn Tramhuongvietnam)
Hà Nguyễn (tổng hợp)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận