Đàn ông chăm hôn vợ trước khi đi làm sẽ sống thọ hơn tới 5 năm

Đàn ông chăm hôn vợ trước khi đi làm sẽ sống thọ hơn tới 5 năm

Họ cũng ít có nguy cơ bị tai nạn giao thông hơn, thu nhập cũng cao hơn so với những cặp không có thói quen đó.

Theo Vaughn Bryant - một nhà nhân chủng học tại Texas , những dấu vết đầu tiên của đã có từ những năm 1500 TCN tại Ấn Độ.

Nụ hôn có nhiều lợi ích hơn bạn tưởng.
Nụ hôn có nhiều lợi ích hơn bạn tưởng.

Trong kinh Vệ Đà có đề cập rằng con người ta đã biết "ngửi miệng", rồi sau đó là "áp môi kề môi". Có vẻ như nụ hôn bắt đầu lan dần sang phương Tây kể từ khi Alexander Đại Đế xâm chiếm Punjab vào năm 326 TCN.

Nêu vậy để thấy rằng con người ta biết hôn từ lâu lắm rồi. Và qua thời gian, khoa học chỉ ra được rất nhiều lợi ích của nụ hôn, và điều đó đủ để không còn ai có ý định bỏ qua hành động này nữa.

Đầu tiên: Hôn là hiệu quả

Một nghiên cứu từ ĐH Northwestern trên 200 cặp đôi đã chỉ ra rằng: những cặp hôn nhau với tần suất quá ít có nguy cơ bị stress hoặc trầm cảm cao hơn gấp 8 lần so với những cặp thường xuyên "má ấp môi kề".

Tại sao lại vậy? Trước tiên cần hiểu rằng chúng ta thường chỉ hôn khi yêu, và cảm giác yêu sẽ khiến não bộ phản ứng như khi đang... dùng chất kích thích vậy: nó tiết ra

Khi hôn, lượng hormone cortisol được ghi nhận giảm đi đáng kể.
Khi hôn, lượng hormone cortisol được ghi nhận giảm đi đáng kể.

Trên thực tế thì khi hôn một người mới, não bộ sẽ tiết ra dopamine - hormone cho cảm giác khao khát. Nhưng với một mối quan hệ lâu dài, dopamine không còn xuất hiện quá nhiều. Chỉ oxytocin thôi, và đó là lý do các cặp đôi nếu muốn duy trì mối quan hệ lâu dài thì nên hôn nhiều hơn một chút.

Quay về chủ đề stress. Khi cơ thể gặp áp lực, nó sẽ tiết ra cortisol - hormone gây ra phản ứng stress. Nhưng khi hôn, lượng hormone cortisol được ghi nhận giảm đi đáng kể. Cộng thêm oxytocin được tiết ra, não bộ cảm thấy hưng phấn hơn, thoải mái hơn. Tỉ lệ trầm cảm vì thế chắc chắn sẽ giảm đi.

Và nó giúp chúng ta sống thọ hơn

Theo một nghiên cứu từ năm 1980, khoa học đã chỉ ra rằng đàn ông hôn vợ trước khi đi làm có thể sống thọ hơn (ít nhất là 5 năm), tỉ lệ tai nạn giao thông thấp hơn, và cũng có thu nhập cao hơn những người đã có gia đình nhưng không chịu làm điều đó.

Nụ hôn đã được chứng minh có khả năng hạ huyết áp, giảm áp lực cho tim...
Nụ hôn đã được chứng minh có khả năng hạ huyết áp, giảm áp lực cho tim...

Lý do chắc ai cũng có thể đoán ra. Chồng hôn vợ, tức là mối quan hệ của họ đang rất hạnh phúc. Các ông chồng sẽ không phải chịu đựng cảm giác ức chế trước khi rời nhà, thế nên họ lái xe an toàn, bình tĩnh hơn, nên đương nhiên tỷ lệ tai nạn sẽ thấp hơn.

Không phải lo quá nhiều về chuyện gia đình, cộng thêm cảm giác thư thái mà nụ hôn mang lại, các ông chồng sẽ làm việc một cách hăng say, chú tâm, đem lại hiệu quả cao hơn, và đương nhiên thu nhập cũng theo đó mà tăng lên.

Riêng về vấn đề sống thọ thì sau này cũng có rất nhiều nghiên cứu đồng tình với điều đó. Lý do đơn giản là vì nụ hôn đã được chứng minh có khả năng hạ huyết áp, giảm áp lực cho tim, đồng thời khiến nguy cơ đau tim, truỵ tim thấp hẳn xuống.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận