Flagship là gì, thế nào là thiết bị flagship?

Flagship là gì, thế nào là thiết bị flagship?

Khái niệm flagship

Theo cách hiểu thông thường, phiên dịch từ tiếng Anh, "Flagship" được kết hợp bởi 2 từ: Flag, có nghĩa là Cờ, và Ship, có nghĩa là tàu. Nó thường được gọi với cái tên "Soái hạm" hoặc "Kỳ hạm", chỉ một chiến hạm lớn được sử dụng bởi chỉ huy trưởng dẫn đầu của một nhóm tàu chiến hải quân. Nhóm tàu hải quân này có thể là một hạm đội hoặc hải đoàn...

Nó không có ý nghĩa và liên quan nhiều đối với các sản phẩm được gắn với cụm từ "dòng điện thoại flagship" hoặc "dòng sản phẩm flagship" nếu chỉ hiểu theo nghĩa của từ "flagship". Trên thực tế, tìm hiểu thói quen và cách sử dụng từ flagship mà chúng ta vẫn sử dụng dẫn đến việc nó thường được sử dụng để đề cập đến các sản phẩm công nghệ tốt nhất, nổi bật nhất hoặc quan trọng nhất của một công ty hoặc hãng sản xuất.

Nói cách khác, Flagship là một trong những công cụ hàng đầu trong quá trình nghiên cứu và sản xuất một sản phẩm nổi trội, sản phẩm chiến lược của công ty.

Các sản phẩm này phải có phần cứng cũng như các ứng dụng phần mềm được tạo ra với các tính năng tiên tiến nhất để cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Thế nào là thiết bị flagship

Như đã giải nghĩa từ flagship ở trên, sự liên quan của nó đến cụm từ thiết bị flagship có thể được nhìn thấy ở đây. Có thể nói thiết bị flagship là các thiết bị công nghệ hàng đầu của mỗi nhà sản xuất và nó tuân thủ các yêu cầu nhất định.

Một số thiết bị trong dòng sản phẩm năm 2021

Những tinh hoa mà Vivo có vào thời điểm hiện tại được sở hữu bởi điện thoại flagship Vivo X60 mới nhất tại Việt Nam, đây cũng là điện thoại mới nhất của hãng.

Với giá từ 1600 USD đến 3000 USD, Toshiba sẽ tung ra hai mẫu tivi UHD mới nhất vào năm 2021.

Chiếc President được coi là Soái Hạm (Flagship) của VinFast.

Quan điểm của một số chuyên gia công nghệ hàng đầu về khái niệm фронтship

Theo Brian Reig, "Một thiết bị hàng đầu phải phù hợp với hầu hết những gì được coi là thông số kỹ thuật hàng đầu trong thị trường điện thoại thông minh chính thống."

Theo nhà nghiên cứu Joe Hindy, "flagship về cơ bản là một sản phẩm có thể bao gồm tất cả mọi thứ mà một nhà sản xuất có thể cung cấp trong một thiết bị duy nhất."

Theo cách hiểu của Kris Carlon, "Mỗi công ty hoàn toàn có thể lựa chọn thiết bị sẽ là Flagship của họ", điều này có nghĩa là thiết bị có thể mang theo một số hoặc tất cả các thông số kỹ thuật tốt nhất có sẵn vào thời điểm đó. Ví dụ, một chiếc Samsung Galaxy S9 Plus chỉ có RAM 6GB chứ không phải 10GB như Xiaomi Mi Mix 3, không có nghĩa là Samsung Galaxy S9 Plus không phải là một Flagship. Nếu xét theo tiêu chuẩn, RAM 4G hiện tại trên các thiết bị di động đã được coi là tương đối đủ.

Một chiếc flagship cũng phải là một cải tiến so với sản phẩm của năm trước. Ý tưởng về một chiếc flagship có thể cung cấp cho chúng ta một số so sánh giữa các thiết bị được coi là một chiếc flagship.

Đó cũng là lý do tại sao chúng ta thường có các bài so sánh giữa các thiết bị đầu bảng của mỗi nhà sản xuất, và cơ sở đầu tiên cho sự so sánh này chính là ở giá bán.

Tuy nhiên, cũng có lúc giá bán không liên quan đến việc chỉ định đâu là một thiết bị flagship, đặc biệt là khi số lượng ngày càng tăng của các nhà sản xuất đang tạo ra các sản phẩm được gọi là flagship giá rẻ. Do đó, sẽ hợp lý hơn khi giá bán chỉ đơn giản là một tham chiếu mà từ đó chúng ta có thể so sánh các thiết bị trong cùng phân khúc và đánh giá giá trị của chúng.

Theo Bogdan Petrovan, "Khi thông số kỹ thuật và hiệu suất là những yếu tố thúc đẩy, tiếp thị và nhận thức thương hiệu cũng có thể là những yếu tố giúp phân biệt giữa các flagship."

Theo Nirave Gondhia, "Thông số kỹ thuật hàng đầu được thấy trên thị trường điện thoại thông minh nên được đặt trong một thiết bị hàng đầu thay vì phần cứng cấp thấp hơn."

Gary Sims "Chỉ có các thiết bị Android mới có thể là flagship, và điều này là do các nhà sản xuất thiết bị Android đang cạnh tranh với Apple. iPhone được coi là một thiết bị cao cấp mặc dù có thông số kỹ thuật kém ấn tượng hơn so với các mẫu điện thoại thông minh Android cao cấp ngày nay, như chúng ta đều biết.

Ngoài ra, ông khẳng định rằng "Flagship sẽ là một chiếc điện thoại thông minh Android và là đối thủ cạnh tranh lớn nhất với iPhone về tính năng, sự đổi mới và tất nhiên là giá cả."

Josh Noriega: Cũng có quan điểm rất giống với Lahn Nguyen, người nói rằng "Các công ty khác nhau - ngay cả các nhà sản xuất thiết bị giá rẻ cũng sẽ có những thiết bị flagship của riêng họ."

Theo ý kiến của Josh Noriega, "Một chiếc flagship là thiết bị phổ biến nhất và bán chạy nhất, không cần biết nó có sở hữu những thông số kỹ thuật hàng đầu hay không." Quan điểm của Lahn Nguyen cũng giống với quan điểm của Josh Noriega.

John Velasco có thể là người gây ngạc nhiên nhất trong ý kiến của giới chuyên gia về ý tưởng của Flagship. Theo John, một chiếc flagship là một thiết bị được tạo ra để có sức hấp dẫn lớn về thương mại, bất kể thông số kỹ thuật của nó là gì.

Tóm lại

Bạn hiểu được ý tưởng cơ bản về flagship là gì bằng cách nghiên cứu các chi tiết đã nói ở trên. Nhận thức rõ về flagship, đồng thời với những thay đổi và quan điểm từ các chuyên gia khác nhau. Đánh giá chung và thiết bị cho một flagship của các chuyên gia sẽ được tổng hợp như sau:

Sản phẩm chủ chốt của nhà sản xuất

Flagship là sản phẩm chủ chốt của một nhà sản xuất; nó phải là thiết bị mới nhất, được tích hợp những công nghệ hiện đại tiên tiến nhất và sử dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới để mang lại những tính năng khác biệt vào thời điểm ra mắt. Nó được hiểu như một cuộc chạy đua về sản phẩm giữa các hãng và là mục tiêu hàng đầu.

Tuy nhiên, cũng có rất nhiều flagship, không phải là sản phẩm trang bị hiện đại nhất, tiên tiến nhất mà là sản phẩm với mục tiêu được bán nhiều nhất đáp ứng nhu cầu của nhiều người sử dụng nhất.

Khi là sản phẩm chủ chốt của hãng, họ sẽ tập trung vào phân tích, lập kế hoạch sản xuất và điều này có thể giúp họ khẳng định thương hiệu của mình so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp hoặc gián tiếp khác.

Là sản phẩm tốt nhất trong phân khúc

Đối với một loại sản phẩm nhất định, một nhà sản xuất có thể phân chia thành các phân khúc giá khác nhau. Do đó, một công ty có thể có nhiều Flagship ở nhiều khung giá khác nhau dựa trên thông số kỹ thuật: Một Flagship cho phân khúc giá rẻ, một Flagship cho phân khúc trung bình và một Flagship cho các phân khúc giá cao.

Ngoài ra, có thể hiểu Flagship là một công cụ dẫn đầu và có khả năng truyền cảm hứng để cải tiến các thiết bị ở phân khúc thấp hơn.

Ngoài ra, có thể hiểu Flagship là một công cụ dẫn đầu và có khả năng truyền cảm hứng để cải tiến các thiết bị ở phân khúc thấp hơn.

Theo Tạp chí Điện tử

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận