Hợp chất indole-3-carbinol trong rau cải có thể ngừa ung thư ruột

Hợp chất indole-3-carbinol trong rau cải có thể ngừa ung thư ruột

Từ lâu khoa học đã biết tác dụng ngừa ung thư của các loại rau cải, nhưng nay các chuyên gia Anh mới lý giải được điều đó bằng việc tìm ra hợp chất chống ung thư indole-3-carbinol được sản sinh trong quá trình tiêu hóa rau.

Theo BBC, một số loại rau cải, bao gồm bắp cải trắng, bông cải xanh và cải xoăn, có tác dụng giảm nguy cơ phát triển . Tất nhiên, đây không phải là điều gì mới mẻ. Tuy nhiên cho đến gần đây, các chuyên gia vẫn chưa biết tại sao những sản phẩm này lại hữu ích.

Cải xoăn
Hợp chất có tên là indole-3-carbinol, được sản sinh ra trong quá trình tiêu hóa rau - (Ảnh: Getty Images)

Mới đây, các nhà khoa học của Viện Francis Crick, Anh, đã làm sáng tỏ được vấn đề này. Nhóm nghiên cứu đã tìm thấy loại hóa chất chống ung thư được sản sinh ra khi rau được tiêu hóa ở dạ dày và ruột.

Hóa ra, hiệu quả tích cực của một số loại rau họ cải có được không chỉ nhờ chất cellulose, mà còn bởi hợp chất chống ung thư được tạo ra trong quá trình tiêu hóa rau. Được biết, giống như da, niêm mạc ruột liên tục được đổi mới. Điều này phải mất 4 - 5 ngày. Nhưng quá trình đổi mới phải được kiểm soát chặt chẽ, nếu không có thể phát triển ung thư hoặc viêm.

Công bố các kết quả nghiên cứu trên tạp chí Immunity, các nhà khoa học Anh khẳng định hợp chất này, có tên là indole-3-carbinol, được sản sinh ra trong quá trình tiêu hóa rau. Điều chủ yếu là khi chế biến rau phải được xử lý nhiệt ở mức tối thiểu. Chất này sau đó được biến đổi nhờ axit trong dạ dày. Ở phần cuối ruột non, hợp chất đã thay đổi hành vi của các tế bào gốc, tái tạo niêm mạc ruột và các tế bào miễn dịch kiểm soát tình trạng viêm nhiễm. Các chuyên gia ở Viện nghiên cứu ung thư Anh cho rằng như vậy, có thêm nhiều lý do để khẳng định ăn càng nhiều rau cải càng tốt.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận