10 sự kiện nổi bật của Microsoft Việt Nam năm 2016

10 sự kiện nổi bật của Microsoft Việt Nam năm 2016

1. Năm thứ 3 liên tiếp, Microsoft được bình chọn là nơi làm việc hàng đầu tại Việt Nam

10 sự kiện nổi bật  của Microsoft Việt Nam năm 2016

Báo cáo khảo sát thường niên năm 2015 do Anphabe phối hợp với Nielsen tổ chức về “100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” lại tiếp tục công bố: Microsoft Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp giữ vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng các Công ty Công nghệ.  Đồng thời, Microsoft Việt Nam cũng được bình chọn nằm trong Top 2 và Top 3 về Cơ hội phát triển nghề nghiệp; Văn hóa Công ty và Đội Ngũ Lãnh Đạo.

2. Bộ Công an và Microsoft ký thỏa thuận hỗ trợ Chương trình Quốc gia về Bảo mật Thông tin nhằm giúp nâng cao mức độ an toàn thông tin tại Việt Nam

10 sự kiện nổi bật  của Microsoft Việt Nam năm 2016

Tháng 3/2016,  Bộ Công an và Microsoft chính thức ký Thỏa thuận Chương trình Quốc gia về Bảo mật Thông tin với mục tiêu cùng xây dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài và chặt chẽ, phối hợp để cùng thực hiện các mục tiêu chung trong các lĩnh vực như bảo mật và an ninh trong thế giới số nhằm nâng cao công tác bảo mật và tăng cường an ninh mạng cho Chính phủ Việt Nam.

3. Hỗ trợ khởi nghiệp tại miền Trung

Tháng 4/2016, Microsoft Việt Nam và Hội Điều phối mạng lưới khởi nghiệp thành phố Đà Nẵng ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm hỗ trợ gia tăng năng lực cho các doanh nghiệp khởi nghiệp. Lễ kí kết nằm trong khuôn khổ sự kiện đánh giá các dự án khởi nghiệp thuộc Chương trình hỗ trợ gia tăng năng lực cho các doanh nghiệp khởi nghiệp. Theo đó, Microsoft Việt Nam sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp khởi nghiệp cơ hội sử dụng miễn phí công nghệ Microsoft, các gói Bizspark và Bizspark Plus, với tổng trị giá lên tới 147.000 đô-la Mỹ trong vòng 3 năm. Microsoft cũng làm việc các doanh nghiệp khởi nghiệp để phát triển kế hoạch tiếp cận thị trường cho các giải pháp đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, chương trình được điều phối chặt chẽ bởi CLAS Expara và DNES (Da Nang Entrepreneurship Support Co, LTd – Vườn ươm doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng). Phía CLAS sẽ cung cấp các công cụ, tư vấn hỗ trợ và công tác vận hành thường nhật và trực tiếp đào tạo cho các Doanh Nghiệp được tuyển chọn vào CLAS Expara Accelerator. DNES sẽ phối hợp cung cấp hạ tầng và  thiết bị, phối hợp đào tạo và hỗ trợ truyền thông cho chương trình. Dựa trên bề dày kinh nghiệm sẵn có, các bên có trách nhiệm tư vấn, đào tạo, hỗ trợ công nghệ, đầu tư tài chính và tìm kiếm thị trường để các công ty khởi nghiệp này có thể phát triển các sản phẩm hoàn thiện dựa trên nền tảng của Microsoft đến khách hàng.

4. Ra mắt Microsoft SQL Server 2016

Ra mắt Microsoft SQL Server 2016

Tháng 5/2016 Microsoft Việt Nam giới thiệu giải pháp nền tảng dữ liệu SQL Server 2016 mới cùng khả năng ứng dụng toàn diện theo những cách linh hoạt và tối ưu nhất tại các tổ chức và doanh nghiệp, đặc biệt là tại thị trường khu vực. Bộ giải pháp mới này sẽ đưa lại nền tảng dữ liệu an toàn, ổn định, hiệu suất cao với khả năng tương thích cao cho các doanh nghiệp, những đơn vị cần giải quyết bài toán khai thác thông tin và ra quyết định, từ đó ổn định công tác vận hành và nâng cao năng lực xử lý cạnh tranh để tạo ra cơ hội phát triển kinh doanh lớn mạnh hơn…

5. Microsoft bán mảng điện thoại truyền thống

Tháng 5/2016, tập đoàn Microsoft thông báo đã đạt được thỏa thuận giao dịch bán mảng điện thoại truyền thống cho FIH Mobile Ltd., thuộc tập đoàn Công nghệ Hon Hai/ Foxconn, và HMD Global, Oy với giá 350 triệu đô la Mỹ. Là một phần của giao dịch, FIH Mobile Ltd. sẽ nhận về Microsoft Mobile Việt Nam, nhà máy sản xuất của công ty tại Bắc Ninh, Việt Nam. Cho tới khi hoàn tất giao dịch này, khoảng 4.500 nhân sự sẽ được chuyển giao hoặc có cơ hội gia nhập FIH Mobile Ltd. hay HMD Global, Oy, theo luật địa phương. 

Microsoft sẽ tiếp tục phát triển Windows 10 Mobile và hỗ trợ cho các loại điện thoại Lumia như Lumia 650, Lumia 950, Lumia 950 XL, cũng như các dòng thiết bị từ đối tác OEM như Acer, Alcatel, HP, Trinity và VAIO. 

Là một phần thuộc thỏa thuận, Microsoft sẽ chuyển nhượng toàn bộ các hạng mục sở hữu trọng yếu về điện thoại truyền thống, bao gồm thương hiệu, phần mềm và dịch vụ, mảng chăm sóc khách hàng và các tài sản khác, hợp đồng với khách hàng và các thỏa thuận cung ứng quan trọng, tuân thủ theo luật địa phương.

6. Ký hợp tác chiến lược với VNPT đẩy mạnh phát triển CNTT

Tháng 7/2016, tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Microsoft đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm đẩy mạnh quá trình tư vấn, cung cấp và triển khai các lĩnh vực CNTT trọng tâm. Sự kiện này đánh dấu thêm một bước tiến quan trọng, củng cố cam kết của Microsoft trong việc hỗ trợ Chính phủ và các tổ chức tại Việt Nam tăng cường năng lực CNTT trên nhiều phương diện,  tối ưu hóa việc triển khai và sử dụng CNTT cho các tổ chức và doanh nghiệp tại Việt Nam.

Theo thỏa thuận với VNPT hai bên sẽ cùng hợp tác trong các “Lĩnh vực trọng tâm” bao gồm: (1) Điện toán đám mây , (2) An toàn bảo mật thông tin , (3) Thành phố thông minh. 

7. Microsoft giới thiệu những giải pháp CNTT giúp tối ưu hóa quản lý bệnh viện

Được đánh giá là nhà tư vấn tin cậy và đối tác CNTT hàng đầu thế giới, trong khuôn khổ Hội nghị Quản lý Bệnh viện Châu Á  HMA 2016, Microsoft đã giới thiệu bộ giải pháp Chăm sóc Sức khỏe và Y tế Microsoft HealthCare, một sáng kiến toàn cầu về chuyển đổi kỹ thuật số, nhằm trao quyền cho các bệnh viện, các tổ chức chăm sóc sức khỏe và Y tế tối ưu hóa công tác quản trị, xây dựng và phát triển các giải pháp chuyên nghiệp để có thể tăng năng suất và cải thiện chất lượng dịch vụ tại bệnh viện theo hướng năng động hơn.

8. Đồng hành cùng Việt Nam thúc đẩy tiến trình chuyển đổi kỹ thuật số

Microsoft Đồng hành cùng Việt Nam thúc đẩy tiến trình chuyển đổi kỹ thuật số

Tháng 9/2014, Microsoft đã tham gia Diễn đàn Cấp cao Công nghệ thông tin – Truyền thông Việt Nam 2016 (Vietnam ICT Summit 2016) với chủ đề “Cách mạng Số - Cơ hội và Thách thức”. Đây là sự kiện được tổ chứcthường niên, nhằm chia sẻ chính sách, cập nhật công nghệ và kết nối hợp tác doanh nghiệp qui mô quốc gia và quốc tế.

Tại đây, ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam chia sẻ: “Chuyển đổi kỹ thuật số đại diện cho những hoài bão lớn của Microsoft sẽ tạo ra nhiều trải nghiệm điện toán cá nhân hơn, nâng cao hiệu suất vận hành doanh nghiệp và xây dựng thành công nền tảng đám mây thông minh”.

9. Ký kết Biên bản ghi nhớ với Vietnam Silicon Valley về hỗ trợ và phát triển cộng đồng khởi nghiệp

Ký kết Biên bản ghi nhớ với Vietnam Silicon Valley về hỗ trợ và phát triển cộng đồng khởi nghiệp

Microsoft Việt Nam và Vietnam Silicon Valley (VSV) ký kết bản ghi nhớ Hợp tác về việc hỗ trợ và phát triển ứng dụng CNTT cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam.Qua đó, góp phần thúc đẩy và gia tăng việc triển khai các hỗ trợ cần thiết, những tư liệu và tài nguyên kèm dịch vụ và sản phẩm công nghệ tới cộng đồng khởi nghiệp (startup) tại Việt Nam, giúp họ gia tăng năng lực doanh nghiệp thông qua ứng dụng Công nghệ dựa trên nền tảng toàn diện của Microsoft.

Bước đầu, các startup khi tham gia vào Chương trình huấn luyện của VSV sẽ nhận được sự tư vấn, hỗ trợ công nghệ và các giải pháp hạ tầng tiên tiến và nhiều ưu đãi đặc biệt từ Microsoft. VSV và Microsoft kỳ vọng sẽ đẩy mạnh hợp tác nhằm triển khai các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp trên phạm vi toàn lãnh thổ Việt Nam

10. Nhận giải cống hiến của AmCham năm 2016

Năm thứ 2 liên tiếp, Microsoft Việt Nam nhận giải thưởng cống hiến cho cộng đồng

Tại sự kiện Hội nghị thường niên Amcham, Phòng Thương mại Hoa Kỳ (gọi tắt là AmCham) đã công bố Microsoft giành giải Cống hiến cho Cộng đồng năm 2016(AmCham CSR Recognition Award 2016) vì những nỗ lực không ngừng trong việc trao quyền cho người dân Việt Nam làm được nhiều hơn và đạt kết quả cao hơn. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Microsoft Việt Nam được vinh danh vì cống hiến cho cộng đồng. Giải thưởng là những ghi nhận về các hoạt động kinh doanh minh bạch, quản trị tốt, và bền vững, tạo ra một mô hình chuẩn cho các doanh nghiệp khác noi theo, đồng thời phản ánh phương thức hoạt động tốt mà AmCham muốn thúc đẩy tại Việt Nam.

Trong tiến trình 20 năm có mặt tại Việt Nam, Microsoft đã luôn có những đóng góp quan trọng trong việc phát triển ngành CNTT-TT và góp phần phát triển kinh tế thông qua các chương trình xây dựng cơ sở hạ tầng vững chắc, các dự án giáo dục đẩy mạnh đổi mới và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực CNTT.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận