6 nhà thiết kế của Huawei bị bắt và bị buộc tội gián điệp cho LeEco

6 nhà thiết kế của Huawei bị bắt và bị buộc tội gián điệp cho LeEco

Một nhóm các nhà thiết kế sản phẩm của Huawei vừa bị bắt với cáo buộc làm gián điệp cho LeEco.

6 nhà thiết kế của Huawei bị bắt và bị buộc tội gián điệp cho LeEco

Gián điệp là mặt khuất luôn tồn tại trong các ngành công nghiệp. Ngành công nghiệp di động cũng không nằm ngoài quy luật này. Việc cạnh tranh công bằng, hợp pháp dường như chỉ có trên lý thuyết. Vì vậy, có một nguyên tắc bất di bất dịch đối với hoạt động gián điệp công nghệ là "đừng bao giờ để bị bắt được".

Tuy nhiên, không may là 6 nhà thiết kế sản phẩm của Huawei đã vi phạm quy tắc này khi các tài liệu họ đánh cắp và gửi cho LeEco bị rò rỉ. Hiện 6 người này đã bị bắt và đang bị các nhà chức trách điều tra.

LeEco là một thương hiệu mới nổi gần đây của Trung Quốc. Hãng này gây chú ý khi liên tục tung ra thị trường các mẫu điện thoại với giá cả hợp lí, cấu hình ổn. LeEco cũng đã bước đầu bán ra những chiếc điện thoại của mình tại thị trường Mỹ. Cùng với đó, hãng này cũng đầu tư nhiều cho các lĩnh vực như xe đạp điện thông minh, xe hơi điện và nhiều lĩnh vực công nghệ khác.

Mặc cho các cáo buộc của Huawei, phía LeEco cho rằng mình không có liên quan đến vụ việc trên và tỏ ra khá tức giận với phía công ty đối thủ.

Trong khi đó, Huawei khẳng định LeEco lấy trộm 2 bằng sáng chế về thiết kế kế công nghệ ăng-ten và SmartWatch cho trẻ em. Vụ kiện tụng này làm cho mối quan hệ giữa 2 công ty trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận