Amazon Week 2022 chính thức khai mạc

Amazon Week 2022 chính thức khai mạc

Với chủ đề "Dám mơ lớn", sự kiện năm nay nhằm mục đích kết nối doanh nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn quốc—không phân biệt quy mô hay ngành kinh doanh— đến thị trường quốc tế, đồng thời xác định tiềm năng của Thương mại điện tử xuyên biên giới của Việt Nam trong kỷ nguyên mới.

"Tuần lễ Amazon Week 2022" nhằm mục đích cung cấp những thông tin cập nhật, đa chiều, hữu ích với các phiên bàn tròn thảo luận, các workshop và chia sẻ với mục tiêu giúp các đối tác bàn hàng Việt Nam khai phóng tiềm năng xuất khẩu, mở rộng thị trường quốc tế và xây dựng thương hiệu toàn cầu.

Tại sự kiện, các thương hiệu và doanh nghiệp Việt đã làm việc cùng nhau để mang tinh hoa Việt ra thế giới với Amazon như SunHouse, AnEco, Lafooco và ChicnChill để chia sẻ câu chuyện thành công về hành trình xuất khẩu online vượt qua những năm thử thách vừa qua.

Gijae Seong, Giám đốc Điều hành của Amazon Global Selling Việt Nam, cho biết: "Với những lợi thế sẵn có như chính sách quốc gia hỗ trợ mạnh mẽ cho xuất khẩu, năng lực sản xuất dồi dào, thương mại điện tử phát triển nhanh chóng, v.v., Việt Nam đang ở giai đoạn vàng để cất cánh xuất khẩu online. Amazon Global Selling tiếp tục nỗ lực và cam kết cung cấp hỗ trợ mạnh mẽ và linh hoạt cho các doanh nghiệp Việt Nam nhằm tận dụng nguồn lực toàn cầu của Amazon và thành công trong kinh doanh, góp phần tạo ra động lực kinh tế tích cực cho đất nước trong kỷ nguyên mới. Chúng tôi đề xuất chiến lược 2023 để đồng hành cùng các nhà sản xuất, thương hiệu và doanh nhân Việt Nam trên mọi giai đoạn của hành trình xuất khẩu, cùng tạo ra một nền kinh tế Thương mại điện tử xuyên biên giới có tác động sâu rộng và phát triển bền vững tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ sự kiện, đại diện Amazon Global Selling cũng thông báo rằng TMĐT xuyên biên giới toàn cầu được dự đoán sẽ tăng 28.4% mỗi năm trong khoảng thời gian từ năm 2020 đến 2027. Doanh thu từ xuất khẩu thương mại điện tử B2C ở Việt Nam được dự đoán sẽ tăng hơn 20% mỗi năm. Đặc biệt, các đối tác bán hàng của Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trường ấn tượng trên Amazon trong vòng 12 tháng (từ 1/9/2021 đến 31/08/2022):

• Gần 10 triệu sản phẩm Made-in-Vietnam được bán cho khách hàng Amazon trên toàn cầu:Thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon mở ra một động lực kinh tế với tiềm năng mạnh mẽ & rõ nét cho doanh nghiệp Việt Nam.

• Mặc dù có những thách thức đáng kể do đại dịch và sự suy thoái của nền kinh tế toàn cầu, số lượng các nhà bán hàng Việt Nam trên Amazon vẫn tăng hơn 80% so với cùng thời điểm năm ngoái.

• Hàng ngàn doanh nghiệp Việt Nam sử dụng dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA), tăng 90% về số lượng. Doanh thu bán hàng qua FBA cũng tăng hơn 50% so với cùng thời điểm năm ngoái.

• Danh sách năm ngành hàng bán chạy nhất của các doanh nghiệp Việt Nam trên Amazon bao gồm: Dụng cụ nhà bếp; Đồ gia dụng; May mặc; Sản phẩm chăm sóc sức và cá nhân; Tiện ích gia đình.

Để tạo sức bật cho thị trường Thương mại điện tử Việt Nam và khuyến khích xuất khẩu trực tiếp cho quốc gia, sự kiện cũng công bố 5 trọng tâm chiến lược 2023.

1. Thông qua tăng cường hợp tác với các cơ quan chính phủ và đào tạo cho doanh nghiệp trong nước khi tiến vào thị trường điện tử xuyên biên giới, nâng cao nhận thức và sự sẵn sàng cho thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam.

2. Khuyến khích các nhà sản xuất và các doanh nhân khởi nghiệp Việt Nam hợp tác với Amazon để tạo dựng thương hiệu toàn cầu cho sản phẩm Việt và thiết lập dấu ấn trên bản đồ quốc tế. Bảo vệ thương hiệu bằng chương trình Đăng ký thương hiệu (Amazon Brand Registry), xây dựng và phát triển thương hiệu bằng loạt công cụ và sản phẩm quảng cáo và quảng cáo trên Amazon. 2.

3. hỗ trợ đối tác bán hàng mở rộng ra toàn cầu với một giải pháp hậu cần tiên tiến, trong đó:

• Hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA) tiếp tục là dịch vụ quan trọng để giúp đối tác bán hàng mở rộng ra thị trường toàn cầu với mạng lưới hậu cầu quốc tế. Khi Amazon sẽ phụ trách nhận hàng, đóng gói, vận chuyển đơn hàng, chăm sóc khách hàng và quản lý đổi trả hàng hóa, FBA cho phép các đối tác bán hàng tiết kiệm thời gian để tập trung vào việc vận hành kinh doanh.

Dịch vụ Kho bãi và Phân phối của Amazon (Amazon Warehousing & Distribution) giúp các đối tác bán hàng cắt giảm tối đa chi phí đầu tư cho việc lưu trữ và phân phối hàng hoá.

• Amazon Global Selling Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới hợp tác với các đơn vị vận chuyển uy tín đồng thời tích cực giới thiệu tới đối tác bán hàng các giải pháp hậu cần mới bằng cả đường hàng không và đường biển.

4. Nâng cao trải nghiệm của đối tác bán hàng trong các giai đoạn kinh doanh khác nhau. Giảm thiểu thời gian đăng ký, bản địa hóa và tối ưu hóa quy trình xác minh tài khoản, hỗ trợ nhà bán hàng với nhiều nội dung đào tạo bằng tiếng Việt và mở rộng kênh liên lạc bằng tiếng Việt.

5. Đóng góp vào sự phát triển bền vững và tích cực của cộng đồng doanh nhân khởi nghiệp Việt Nam với nhiều hơn các hoạt động, chương trình kết nối giữa nhà bán hàng và nhà sản xuất để cùng tạo ra những cách thức thúc đẩy thành công cho doanh nghiệp địa phương.

Mỗi năm, hàng nghìn đối tác bán hàng ở Việt Nam đã chọn đồng hành cùng Amazon Global Selling. Điều này ngụ ý rằng Amazon đã và đang là người đồng hành với các doanh nghiệp Việt Nam để vươn mình ra biển rộng.

Theo Tạp chí Điện tử & Ứng dụng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận