Apple đệ đơn kiện Qualcomm để đòi lại 1 tỷ USD

Apple đệ đơn kiện Qualcomm để đòi lại 1 tỷ USD

Apple đệ đơn kiện Qualcomm để đòi lại 1 tỷ USD

Apple viết trong đơn kiện rằng, Qualcomm đã giữ lại khoản tiền 1 tỷ đô la tiền giảm giá cấp phép đăng ký sử dụng cho Apple. Công ty này cũng cáo buộc rằng, Qualcomm đang nắm giữ độc quyền về chip dành cho các thiết bị không dây như smartphone và máy tính bảng.

Theo đơn kiện được Apple nộp tại San Diego, California, Apple yêu cầu Qualcomm bàn giao số tiền được cho là giảm giá cho lệ phí cấp giấy phép. Qualcomm đã giữ lại khoản tiền đó như hình phạt đối với Apple vì hợp tác với các nhà quản lý chống độc quyền Hàn Quốc.

Tháng trước, Hàn Quốc đã phạt Qualcomm khoản tiền khoảng 890USD vì hành vi cấp phép bản quyền không công bằng. Qualcomm hiện đang bị Ủy ban Thương mại liên Ban của Hoa Kỳ kiện, đồng thời cũng đang trong diện điều tra của cơ quan chức năng tại Đài Loan và Liên minh Châu Âu.

Qualcomm hiện đang cung cấp bộ xử lý, modem không dây, và các loại chip khác cho các nhà sản xuất smartphone trên toàn thế giới. Đặc biệt Apple chủ yếu sử dụng modem không dây của Qualcomm cho dù một số model nhất định của iPhone 7 và 7 Plus cũng sử dụng thêm model không dây của Intel.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận