Apple vừa thắt chặt chính sách đổi trả iPhone tại Hong Kong, gây khó cho những kẻ đầu cơ iPhone 8

Apple vừa thắt chặt chính sách đổi trả iPhone tại Hong Kong, gây khó cho những kẻ đầu cơ iPhone 8

Apple vừa thắt chặt chính sách đổi trả iPhone tại Hong Kong, gây khó cho những kẻ đầu cơ iPhone 8

Theo tờ South China Morning Post, dường như Apple vừa thắt chặt chính sách bán hàng tại Hồng Kông lần thứ hai với mục đích ngăn những kẻ đầu cơ chạm tay vào chiếc iPhone 8 sắp ra mắt. Trong biên bản gửi các cửa hàng trực tuyến tại Hồng Kông, Apple thông báo “không chấp nhận hoàn hàng đối với các đơn hàng online kể từ ngày 15/8/2017”.

Động thái của “táo khuyết” phù hợp với chính sách hãng từng công bố năm 2016, khi iPhone 7 và 7 Plus trình làng. Theo đó, khi trả lại sản phẩm Apple hay Beats, khách hàng sẽ mất 25% giá trị “phí mở hộp” hoặc 15% “phí phát hành lại”, phụ thuộc vào việc sản phẩm đã bị mở ra hay chưa.

Ông Zhao Ziming, một nhà phân tích ngành tại Bắc Kinh (Trung Quốc), nhận định đây có thể là chính sách tạm thời, mở đường cho iPhone mới. Nó cho thấy nguồn cung iPhone mới sẽ hạn chế và biện pháp này được đưa ra để loại trừ những kẻ đầu cơ.

Chính sách này là sự “phá lệ” đối với hãng công nghệ giá trị nhất thế giới khi thông thường, hãng cho phép đổi trả trong vòng 14 ngày miễn phí đối với các sản phẩm chưa bị hư hỏng. Có lẽ Apple thực hiện thêm các biện pháp tại Hồng Kông vì ngành bán lẻ miễn thuế và tỉ giá của thành phố khiến kẻ đầu cơ đặc biệt dễ hoạt động.

Năm 2017 đánh dấu kỷ niệm 10 năm iPhone ra đời, công ty lo ngại các đối tượng kể trên sẽ bùng nổ, cướp đi cơ hội của người hâm mộ thực sự. Model mới được đồn có giá trên dưới 1.000 USD nhưng có thể được bán với giá cao hơn từ 15-20% tại Trung Quốc đại lục.

Năm nay cũng là một năm quan trọng với Apple do thị phần đang bị xói mòn bởi các đối thủ nội địa như Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi. Doanh số quý II/2017 tại Trung Quốc, Hồng Kông và Đài Loan giảm 9,5% xuống còn 8 tỷ USD, trở thành một trong các thị trường yếu kém nhất của Apple. Theo Giám đốc Tài chính Luca Maestri, lượng khách du lịch đến Hồng Kông giảm cũng là một yếu tố dẫn đến doanh số kém hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận