AtemisCloud đem trí tuệ nhân tạo (AI) đến với ngành y tế tại Việt Nam

AtemisCloud đem trí tuệ nhân tạo (AI) đến với ngành y tế tại Việt Nam

AtemisCloud đem trí tuệ nhân tạo (AI) đến với ngành y tế tại Việt Nam

Nhu cầu chăm sóc y tế tăng mạnh

Sự gia tăng chất lượng cuộc sống làm đòn bẩy để nhu cầu dịch vụ y tế tăng nhanh. Chi phí hệ thống chăm sóc sức khoẻ chiếm 7,2% GDP ở Việt Nam, cao nhất ở khu vực Nam Á. Dân số Việt Nam sẽ sớm đạt đến con số 100 triệu người, trong đó dân số trẻ (chiếm 60% dân số dưới 30 tuổi) và tuổi thọ tăng lên (75 tuổi).

Dựa vào những thông tin này, cùng với sự nổi lên của tầng lớp trung lưu và sức mua ngày càng tăng đã đẩy nhanh nhu cầu y tế. Con người quan tâm nhiều hơn về thẩm mỹ hình thể hay các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ (như nha khoa, da liễu, thẩm mỹ viện ...). Do đó, sự phát triển của các bệnh viện và phòng khám ở Việt Nam đã tạo nên sự cạnh tranh gay gắt, song các tổ chức có chất lượng cao mới có thể tồn tại được. Để mang lại chất lượng chăm sóc bệnh nhân, AtemisCloud hỗ trợ bằng cách cung cấp một giải pháp chuyên nghiệp cho ngành chăm sóc sức khoẻ.

Nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua công nghệ quản lý

Đối với mỗi bệnh nhân, các tổ chức y tế phải quản lý một lượng lớn dữ liệu. Những thông tin này phải được bảo mật vì nó mang tính nhạy cảm. Để quản lý hồ sơ bệnh nhân một cách chuyên nghiệp và an toàn, việc sử dụng mô-đun PRM (Quản lý Quan hệ Bệnh nhân) là rất cần thiết.

PRM cung cấp chế độ xem 360° về bệnh nhân theo thời gian thực tế. Ngoài thẻ căn cước (tên, tuổi, chiều cao, cân nặng ...), toàn bộ hồ sơ y tế được ghi chi tiết: tiền sử gia đình, các bệnh dị ứng, toa thuốc đang sử dụng, tình hình bệnh án theo nhận xét của bác sĩ ... Việc sử dụng mô-đun PRM cho phép cải thiện quan hệ giữa bác sĩ và bệnh nhân với sự minh bạch thông tin đầy đủ.

Bằng cách kiểm tra chéo dữ liệu đã lưu trong hệ thống, có thể nhanh chóng xác định được các triệu chứng, tên căn bệnh và đơn thuốc phù hợp. Sau các cuộc kiểm tra bệnh án hằng ngày của bác sĩ và y tá, thu thập thông tin chính xác, phân tích và đưa ra loại thuốc phù hợp đã lưu trong giải pháp. Chúng tôi cho phép các chuyên môn có cái nhìn hoàn thiện về bệnh nhân. Giải pháp này tránh được các sai sót của đơn thuốc, biết được liều dùng và ngăn ngừa các trường hợp dị ứng. Chính vì vậy, phần mềm của chúng tôi trở thành một đối tác cũng như là trợ lý đắc lực của bác sĩ.

Chia sẻ dữ liệu y tế giữa tất cả nhân viên

Quyền được truy cập trong hồ sơ bệnh nhân có thể rất quan trọng, bởi vì hoạt động đó cho phép đội ngũ bác sĩ, y tá theo dõi bệnh án của từng bệnh nhân, đưa ra quyết định kịp thời với bệnh tình của họ. Cho nên việc chia sẻ thông tin với đội ngũ bác sĩ và y tá là rất cần thiết. Với giải pháp hiện đại của chúng tôi, mọi thông tin đều được phổ cập một cách nhanh chóng.

Ứng dụng này giúp cải thiện các khoa khác nhau trong cùng một bệnh viện. Tất cả các thông tin có thể được tham khảo và sửa đổi theo thời gian thực tế trên máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh dành riêng cho nhân viên. Mô-đun báo cáo bản tóm tắt đầy đủ thông tin để tối ưu hóa việc quản lý y tế và tài chính của các tổ chức.

Chú trọng đầu tư vào sức khỏe và học tập tiêu chuẩn quốc tế của bệnh nhân tại Việt Nam

Ngày nay, bệnh nhân chú ý tích cực hơn vào việc chăm sóc sức khoẻ của họ. Bằng cách tìm hiểu thông tin về bệnh tật trên các diễn đàn hoặc cộng đồng trực tuyến. Hoặc họ có thể gặp trực tiếp với bác sĩ để trao đổi kiến thức và ghi nhận những lời khuyên hữu ích từ các chuyên gia sức khỏe. Bên cạnh đó, bệnh nhân cũng có quyền xem thông tin về bệnh án của họ.

Cùng với dân số đầy tiềm năng của Việt Nam, đặc biệt là các thế hệ trẻ, họ dễ dàng theo dõi bệnh tình bằng tập tin trên các thiết bị thông minh, liên lạc trực tiếp với bác sĩ, quản lý điều trị từ xa,… tính năng này được tạo nên bởi AtemisCloud, họ tạo ra các phiên bản mô-đun trên thiết bị di dộng và kết nối bên ngoài của hệ thống chăm sóc khách hàng.

Thế hệ trẻ ngày nay đã nhận thức được cách bảo vệ sức khỏe, họ học hỏi theo phương Tây và mong muốn có được một cơ thể khỏe mạnh như vậy. Do đó, các hoạt động chăm sóc tại các bệnh viện ở Việt Nam cần phải cải tiến theo công nghệ hiện đại theo chuẩn quốc tế, tạo sự bền vững trên thị trường cạnh tranh khốc liệt. Với AtemisCLoud, các tổ chức y tế sẽ đạt được chất lượng quốc tế, nâng cao đẳng cấp để được thế giới tin dùng.

Sử dụng trí tuệ nhân tạo để tối ưu hóa nguồn lực y tế

Sự giàu có của công nghệ thông tin tạo ra lượng dữ liệu khổng lồ. Các dữ liệu quan trọng sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân loại, phân tích và khai thác một cách tối ưu. Các thuật toán sẽ xác định các vấn đề bệnh nhân và giải quyết mọi thắc mắc thông qua lịch sử cơ sở dữ liệu của bệnh nhân có liên quan, và tất cả các trường hợp tương tự khác. Qua các thông tin khác nhau như triệu chứng, tiền sử gia đình/sức khỏe cũng có thể nhanh chóng phát hiện bệnh lý của bệnh nhân.

Trí tuệ nhân tạo tránh được những lần khám lặp lại và chẩn đoán gần đúng căn bệnh của bệnh nhân. Tiết kiệm thời gian và nguồn nhân lực đáng kể. Mô-đun này sẽ liên tục cập nhật, điều chỉnh kết quả theo các cấu hình mới và cung cấp chẩn đoán có liên quan hơn nhiều so với các bộ não của con người. Đây chính là trợ lý y tế mà tất cả các bác sĩ và công ty bảo hiểm đều mơ ước!

Đây là nguồn thông tin cần thiết cho hệ thống hoạt động y tế. Giải pháp nâng cao chất lượng chăm sóc, tăng cường chữa bệnh, sự hài lòng của bệnh nhân và uy tín của cơ sở góp phần nâng cao sức khoẻ của người Việt Nam.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận