Bị Mỹ áp thuế vô lý, người dân Thổ Nhĩ Kỳ đập nát iPhone để phản đối

Bị Mỹ áp thuế vô lý, người dân Thổ Nhĩ Kỳ đập nát iPhone để phản đối

Bị Mỹ áp thuế, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ kêu người dân bỏ iPhone, chuyển sang Samsung

Bị Mỹ áp thuế vô lý, người dân Thổ Nhĩ Kỳ đập nát iPhone để phản đối

Lệnh cấm vận mới đây của Mỹ đã khiến đồng nội tệ Lira của Thổ Nhĩ Kỳ giảm mạnh. Điều này tạo ra làn sóng phản đối mạnh mẽ tại quốc gia Tây Á. Thậm chí, đích thân Tổng thống Recep Tayyip Erdogan đã kêu gọi người dân tẩy chay iPhone và chuyển sang dùng điện thoại Samsung từ ngày 14/8.

Tuy nhiên đó chưa phải đỉnh điểm của sự tức giận. Để phản đối lệnh cấm vận của Mỹ khiến đồng tiền nước này bị mất giá, nhiều người đã đập iPhone hay thậm chí cắt vụn tiền đô la Mỹ.

Làn sóng phản đối càng thêm mạnh mẽ khi xuất hiện một video lan truyền trên mạng ghi lại cảnh một người đàn ông cầm búa tạ phá hủy 5 chiếc iPhone cùng lúc. Trong đoạn video, người đàn ông cùng 4 người bạn khác đã hét lên thông điệp "Allahu Akbar" (thượng đế vĩ đại - wikipedia) trước khi cầm chiếc búa tạ giã nát 5 chiếc iPhone thành nhiều mảnh vụn.

Sau khi được lan truyền, nhiều người khác cũng quyết định "xử đẹp" iPhone bằng các cách sáng tạo khác nhau, ví dụ như dùng gạch hoặc đốt cháy. Hay trong một diễn biến khác, nhà lập pháp Cemal Enginyurt thuộc đảng phong trào dân tộc của Thổ Nhĩ Kỳ đã quyết định mua một chiếc smartphone Samsung, sau đó yêu cầu người đồng nghiệp ném iPhone xuống sàn và đập nát nó.

Trước đó, Mỹ đã áp lệnh trừng phạt đối với hai quan chức hàng đầu Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời tăng thuế xuất khẩu kim loại lên nước này.

Hồi đầu tuần qua, đồng nội tệ Lira của Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm mạnh nhưng sau đó bất ngờ tăng trở lại 7% vào hồi giữa tuần sau khi Thổ Nhĩ Kỳ áp thuế ngược lại vào mặt hàng xe hơi, rượu và thuốc lá từ Mỹ.

Đoạn video ghi lại cảnh người đàn ông đập nát 5 chiếc iPhone

Một số pha đập iPhone khác của người dân Thổ Nhĩ Kỳ

Thậm chí đốt tờ đô la để phản đối Mỹ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận