Bí quyết giúp người Việt quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Bí quyết giúp người Việt quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

Trong đó, người dùng cảm thấy khó khăn khi phân bổ, cân đối chi tiêu (chiếm 26,5%) do thiếu công cụ quản lý bổ ích. Người dùng cũng phàn nàn về các nguyên nhân như không có nhiều thời gian để tìm hiểu (22,9%), thiếu kiến thức tài chính (16,9%), thiếu tự tin về thu nhập (44,6%) và thiếu kiến thức về thu nhập (16,9%).

Cải tiến công cụ quản lý tài chính cá nhân

Thấu hiểu điều đó, Techcombank bắt tay Personetics hỗ trợ khách hàng quản lý tài chính cá nhân tốt hơn với sự trợ giúp của công nghệ AI. Hệ thống cung cấp các đề xuất hữu ích như mẹo tiết kiệm, đề xuất sản phẩm tài chính phù hợp, hoặc tư vấn tăng tài sản thông qua phân tích lịch sử và hành vi giao dịch tài chính của từng khách hàng.

Không những vậy, tính năng này còn kịp thời cảnh báo những chi tiêu quá mức hoặc khoản thanh toán đột xuất của người dùng, hỗ trợ khách hàng đạt được mục tiêu một cách độc lập cũng như tăng cường sức tài chính của họ.

Kết quả ban đầu cho thấy rằng Techcombank nhận được kết quả đáng chú ý trong ba tuần với 10.000 khách hàng tham gia hành trình trải nghiệm. Chẳng hạn, số dư tiết kiệm tăng 9%; tỷ lệ khách hàng đăng nhập trung bình vào ứng dụng tăng từ 14,2 lần (so với trước thời gian thí điểm) lên 77,3 lần (trong thời gian triển khai); số giao dịch trả góp tăng 43,7% với tổng giá trị trả góp tăng 32%.

Ông Pranav Seth, Giám đốc văn phòng chuyển đổi số tại Techcombank, nói về các công cụ quản lý tài chính cá nhân mà ngân hàng đã và đang tạo ra: "Chúng tôi hướng đến sứ mệnh số hóa cách thức quản lý tài chính của khách hàng. Techcombank cho rằng các giải pháp tài chính được cá nhân hóa dựa trên dữ liệu phân tích sâu về hành vi chi tiêu của khách hàng là yếu tố quan trọng giúp họ đưa ra quyết định sáng suốt hơn và vững mạnh hơn về tài chính.

Techcombank anh 1

Công nghệ đột phá được giới thiệu cho hành trình cá nhân hóa tài chính bởi Techcombank và Personetics. Ảnh chụp từ giao diện ứng dụng.

Theo chị Huyền (30 tuổi, làm nghề tự do), ứng dụng giúp tôi theo dõi mọi chi tiêu và đưa ra những đề xuất hữu ích về các khoản cần thanh toán hoặc đầu tư khi thu nhập hàng tháng của tôi không ổn định. Do đó, tôi có thể đưa ra những lựa chọn sáng suốt để tối đa hóa việc chi tiêu của mình.

Để tối ưu hóa các khoản đầu tư, anh Minh (40 tuổi, một giám đốc điều hành) cũng sử dụng Techcombank Mobile. Anh Minh nhận được những lời khuyên cá nhân về tiết kiệm, sản phẩm đầu tư phù hợp nhu cầu, mục tiêu tài chính và khẩu vị rủi ro của mình khi sử dụng công nghệ AI tiên tiến.

Ông Santhosh Mahendiran, Giám đốc khối Dữ liệu và Phân tích tại Techcombank, rất hài lòng về những kết quả ban đầu đạt được và nói thêm: "Việc kết hợp sức mạnh của dữ liệu và kiến thức chuyên sâu về khách hàng với Personetics đã mang đến cho chúng tôi cơ hội thiết kế hành trình độc đáo cho người dùng." Trong một thế giới mà sản phẩm nào cũng có thể bị sao chép dễ dàng, việc tạo nên sự khác biệt giữa các ngân hàng là cách chúng ta sử dụng dữ liệu và mang đến trải nghiệm độc đáo cho từng người dùng.

Mở ra cơ hội hợp tác lâu dài

Techcombank, ngân hàng tiên phong theo đuổi chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm, cho rằng việc kết hợp các đối tác đầu ngành như Personetics, Adobe giúp ngân hàng tiếp tục nỗ lực mang đến các giải pháp tài chính toàn diện. Do đó, ngân hàng có thể cải thiện trải nghiệm và giá trị sống của hàng triệu khách hàng Việt trong tương lai.

Chia sẻ về sự hợp tác này, ông David Sosna, tổng giám đốc kiêm nhà đồng sáng lập Partneretics, nói: "Chúng tôi mong đợi giai đoạn tiếp theo của mối quan hệ đối tác, tiếp tục đồng hành Techcombank trong việc cải thiện trải nghiệm tài chính dành cho khách hàng. Kết quả kinh doanh của ngân hàng cũng chuyển biến tích cực với từng tập người dùng trọng tâm "”.

Techcombank anh 2

Ông Pranav thảo luận về sự hợp tác giữa Techcombank và Personetics.

Ông Pranav Seth nói thêm: "Từ việc xác định những cơ hội đầu tư, tiết kiệm đến quản lý chi tiêu cá nhân, mục tiêu quan trọng nhất của chúng tôi là trao quyền kiểm soát chủ động cho khách hàng với sự tiện lợi chưa từng có. Hợp tác Personetics đánh dấu cột mốc quan trọng trong tầm nhìn dài hạn, nhằm nâng tầm giá trị sống của Techcombank bằng cách cung cấp trải nghiệm tài chính cá nhân hóa."

Công ty hàng đầu thế giới, được gọi là Personetics, chuyên cung cấp các giải pháp cá nhân hóa và tăng tương tác với khách hàng dựa trên dữ liệu tài chính được thu thập, phân tích. Hơn 100 tổ chức tài chính và ngân hàng kỹ thuật số phục vụ gần 130 triệu khách hàng trên 32 thị trường ở Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á.

Để trải nghiệm Techcombank Mobile, độc giả có thể truy cập trang này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận