Bộ Thương mại Trung Quốc phản đối lệnh phạt ZTE của Mỹ

Bộ Thương mại Trung Quốc phản đối lệnh phạt ZTE của Mỹ

Bộ Thương mại Trung Quốc phản đối lệnh phạt ZTE của Mỹ

Bình luận trên xuất hiện sau khi nhà sản xuất thiết bị viễn thông Trung Quốc ZTE đầu tuần này đã đồng ý chấp nhận cáo buộc và trả khoản phạt kỷ lục để dàn xếp vụ việc mà trong đó công ty này đã vi phạm lệnh cấm xuất khẩu tới Iran và Triều Tiên của Mỹ.

“Chúng tôi hy vọng Mỹ sẽ bảo vệ mối quan hệ thương mại Trung Mỹ, xử lý vấn đề này một cách hợp lý để tạo một môi trường mang tính hỗ trợ cho sự phát triển ổn định và lành mạnh của mối quan hệ thương mại song phương”, Tân Hoa Xã đưa tin về phát biểu của phát ngôn viên Bộ Thương mại Sun Jiwen.

Bình luận của ông Sun xuất hiện sau khi Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc, Wang Yi, hôm thứ Tư vừa rồi cho biết chính phủ Trung Quốc “cực lực phản đối việc chính phủ nước ngoài áp đặt lệnh đơn phương trừng phát lên các doanh nghiệp của Trung Quốc”.

ZTE không trả lời yêu cầu bình luận về phát biểu của ông Sun. Trước đó, Chủ tịch kiếm CEO của công ty, Zhao Xianming, trong một tuyên bố sau vụ việc cho biết: “ZTE đã tạo nên một sự hợp tác chặt chẽ với nhiều nhà phân phối Mỹ để hỗ trợ gần 130.000 lao động công nghệ cao”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận