Chỉ đàn ông da trắng mới dám mạnh tay đầu tư cho công nghệ

Chỉ đàn ông da trắng mới dám mạnh tay đầu tư cho công nghệ

Forbes vừa công bố danh sánh xếp hạng top 100 các nhà đầu tư công nghệ hàng đầu thế giới, trong đó chỉ có duy nhất 5 phụ nữ và không có người da đen nào, còn lại toàn bộ là đàn ông da trắng.

công nghệ, đàn ông da trắng

Đứng đầu danh sách năm nay là Jim Goetz của quỹ đầu tư Sequoia Capital. Năm ngoái, Goetz cũng được xếp ở vị trí số 1 với khoản đầu tư khổng lồ cho Whatsapp (đã được Facebook mua lại với giá 22 tỉ USD). Nhà tài phiệt này cũng đầu tư cho ứng dụng mạng xã hội Yik Yak không tên tuổi và công ty Carbon3D và GitHub.

Hai nhà đầu tư khác thuộc Sequoia Capital cũng đứng trong top 10. Còn xếp sau Goetz là Steve Anderson của quỹ đầu tư Baseline Ventures. Anderson chính là nhà đầu tư đầu tiên cho công cụ chia sẻ ảnh Instagram.  Nằm trong top 4 còn có Chris Sacca và Peter Fenton. Cả hai đều là các nhà đầu tư ban đầu của Twitter.

Một nghiên cứu gần đây cho biết các nhà sáng lập là nữ da đen chỉ chiếm 0.2% trong tất cả các quyết định đầu tư lĩnh vực công nghệ. Đầu tuần vừa rồi, doanh nhân da đen Matt Joseph đã phải viết một bài nói về kinh nghiệm kêu gọi vốn đầu tư.

Danh sách của Forbes năm nay tuy ít nữ nhưng đã chứng kiến sự bứt phá ngoạn mục. Mary Meeker của Kleiner Perkins Caufield & Byers đứng ở vị trí số 5, cao nhất trong số các nhà đầu tư công nghệ là nữ. Mary Meeker đầu tư cho các công ty như Facebook, Airbnb, Spotify, Slack, Twitter và and Instacart. Năm ngoái, Meeker xếp ở vị trí 15.

Sự nổi trội của đàn ông da trắng trong danh sách xếp hạng của Forbes không phải là vấn đề duy nhất. Nhà đầu tư Fred Wilson của Union Square Ventures (xếp vị trí 29) từng chỉ trích Forbes ưu ái một số cá nhân để có vị trí xếp hạng cao hơn trong danh sách này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận