Chủ tịch Sharp dự báo về khó khăn của Apple trong tương lai với iPhone

Chủ tịch Sharp dự báo về khó khăn của Apple trong tương lai với iPhone

iPhone se khung hoang neu khong chuyen sang man hinh OLED hinh anh 1

Theo Forbes, Sharp hiện là nhà cung cấp màn hình lớn của Apple. Trong nhận định nói trên, có thể ông Tai Jeng-Wu muốn hàm ý đến lượng cung màn hình OLED, được cho sẽ sử dụng trên iPhone 7 năm tới. 

Về vấn đề này, chuyên gia màn hình Raymond Soneira của Display Mate Technology cũng cho rằng Apple không có lựa chọn. "Apple đã kéo dài màn hình LCD iPhone đến mức giới hạn", Soneira nói với Forbes, "họ cần đưa màn hình OLED vào iPhone sắp tới để giữ vững ngôi đầu trong làng smartphone".

Thêm vào đó, Samsung cũng đang dẫn đầu kỹ thuật tạo hình cong với S7 Edge. "Màn hình cong, dẻo sẽ là xu hướng tương lai", Soneira nhận định.

Tấm nền LCD đã bộc lộ nhiều điểm yếu so với tấm nền OLED, ngay cả với những sản phẩm ít tên tuổi như Moto X, HP Elite x3, Forbes nhận định. Dù iPhone 7 Plus có tấm nền LCD tốt nhất, nó khó lòng so với 2 sản phẩm trên xét về độ sáng, màu sắc.

Những điểm mạnh khác của màn hình OLED là tốc độ phản hồi cao, góc nhìn tốt hơn, chế độ always-on, độ chính xác màu và khả năng thống nhất màn hình.

"Những tin đồn về việc Apple chuyển sang màn hình OLED trên iPhone thực tế chính là lời xác tín ưu điểm của tấm nền này, nhất là khi các thiết bị cao cấp dần tham dự cuộc đua này", Soneira nói trong một bài viết đánh giá thiết bị Samsung Galaxy.

Nhiều tin đồn về thiết bị iPhone 2017 dùng màn hình OLED đã nở rộ vài tháng gần đây. Thiết bị mới được cho dùng màn hình không viền với kính tràn cạnh. Dù vậy, những tin đồn cũng cho rằng Apple sẽ giữ lại phiên bản LCD.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Donald Trump có thể khiến giá iPhone 8 đắt thêm 50 USD
iPhone sắp được trang bị công nghệ tương tác thực tế?
Màn hình smartphone có mật độ điểm ảnh 1000 ppi
Apple đang cố gắng chuyển sản xuất iPhone về Mỹ?
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận