ClipTV và FPT Play ngừng phát một số kênh truyền hình VTV

ClipTV và FPT Play ngừng phát một số kênh truyền hình VTV

ClipTV và FPT Play ngừng phát một số kênh truyền hình VTV

Theo thông báo từ website của ứng dụng truyền hình FPT Play (www.fptplay.tv), từ ngày 29/5 ngừng phát sóng một số kênh truyền hình VTV trên hệ thống truyền hình OTT của FPT Telecom (sở hữu ứng dụng FPT Play). Nguyên nhân là do Công ty FPT Telecom chưa đạt được thỏa thuận về bản quyền các kênh truyền hình VTV2 đến VTV9.

Riêng kênh truyền hình thời sự VTV1 vẫn được phát sóng bình thường trên ứng dụng FPT Play cũng như trên đầu thu truyền hình FPT Play Box.

Nhằm bù đắp cho các khách hàng đang sử dụng sản phẩm FPT Play Box từ trước ngày 31/5, FPT Telecom sẽ tặng miễn phí 6 tháng sử dụng gói kênh Family (tính từ ngày 1/6/2017) tới tất cả các tài khoản bằng hình thức cộng thêm gói cước này vào tài khoản. Gói kênh này sẽ được tự động cập nhật, khách hàng không cần nhập mã.

Tương tự, trên ClipTV, toàn bộ kênh truyền hình VT2 đến VTV9 cũng đã dừng phát trên ứng dụng OTT và đầu thu truyền hình ClipTV Box. Hiện tại, chỉ duy nhất kênh truyền hình VTV1 tiếp tục phát bình thường trên ứng dụng ClipTV.

Trước đó, đại diện một số nhà cung cấp truyền hình trả tiền, trong đó có các đơn vị kinh doanh ứng dụng OTT đã lên tiếng về việc các ứng dụng OTT không có giấy phép khai thác truyền hình trên Internet (OTT) vi phạm bản quyền nội dung của các đài truyền hình, dịch vụ truyền hình OTT. Các ứng dụng OTT này thường được cài đặt trên smartphone, máy tính bảng, đầu thu Android TV...

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận