Cứ 5 TV LED của Samsung trên thế giới, có một TV sản xuất tại TP.HCM

Cứ 5 TV LED của Samsung trên thế giới, có một TV sản xuất tại TP.HCM

Ngày 25/5, cùng với việc giới thiệu dòng TV QLED 2017 chủ lực, Samsung Vina đã dẫn các phóng viên tham quan nhà máy Samsung Electronics Ho Chi Minh Complex đặt tại Khu Công nghệ cao Quận 9.

Cứ 5 TV LED của Samsung trên thế giới, có một TV sản xuất tại TP.HCM

Bên trong khu sản xuất tấm nền tinh thể lỏng của TV Samsung.

Nhà máy SEHC sản xuất ra dòng TV QLED, đồng thời năng lực sản xuất chiếm 19% trong tổng số các nhà máy Samsung trên toàn cầu xét về dòng TV LED, tức cứ 5 TV LED do Samsung sản xuất ra trên toàn cầu thì nhà máy này đóng góp 1 chiếc. Nhà máy đảm nhận việc nghiên cứu, phát triển và sản xuất các sản phẩm TV cao cấp như SUHD TV, Smart TV, LED TV…, các sản phẩm điện gia dụng như tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt,… với năng suất trung bình 1,1 triệu sản phẩm/tháng.

Bên cạnh cung cấp sản phẩm cho thị trường trong nước, ở lĩnh vực nghe nhìn SEHC xuất khẩu ra hơn 30 quốc gia (châu Âu, Hàn Quốc, Đông Nam Á, Trung Đông, Nam Mỹ). Riêng lĩnh vực diện gia dụng, nhà máy xuất đi hơn 40 quốc gia (Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Trung Đông, Hàn Quốc, Đông Nam Á).

Nhà máy có tổng diện tích 939km2 với tổng tiền đầu tư 989 triệu USD (chi phí xây dựng: 654 triệu; chi phí thiết bị: 335 triệu).

Các phóng viên được dẫn đi tham quan toàn bộ quy trình sản xuất TV của nhà máy, đồng thời tham dự bữa ăn trưa cùng nhà máy – nơi công nhân và lãnh đạo nhà máy cùng ăn một suất ăn.

Với quy trình an ninh nghiêm ngặt, người tham gia buổi thăm nhà máy phải trình chứng minh nhân dân, đồng thời tất cả điện thoại đều bị dán keo ở camera nhằm tránh lộ hình ảnh bên trong nhà máy. Tất cả mọi người đều được nhắc nhở không chụp ảnh, quay phim.

Khu vực các phóng viên tham quan là quy trình sản xuất TV của Samsung. Khu vực này gồm hai tầng. Tầng trên sản xuất tấm nền màn hình tinh thể lỏng (LCM) với điều kiện sản xuất cực kỳ khắt khe, sau đó tấm nền được chuyển xuống tầng dưới để lắp ráp vỏ máy, thêm phụ kiện, đóng hộp,… Dây chuyền được tự động hóa hầu hết, với các chu trình kiểm tra chất lượng đúng chuẩn Samsung toàn cầu.

Khu vực sản xuất màn hình tinh thể lỏng (LCM)

Để vào khu vực sản xuất màn hình tinh thể lỏng người tham quan buộc phải cởi bỏ giày dép, mặc trang phục chống tĩnh điện và ngăn bụi bay ra ngoài. Bộ trang phục che kín người, đồng thời phải đeo khẩu trang và găng tay để đảm bảo bụi không bay ra khu vực sản xuất. Sau khi mặc đồ, mọi người được đưa vào phòng thổi bụi để một lần nữa đảm bảo bụi bẩn không theo con người vào phòng.

Cứ 5 TV LED của Samsung trên thế giới, có một TV sản xuất tại TP.HCM

Công nhân và người tham quan buộc phải mặc đồ kín nhằm không để bụi bẩn dây ra khu vực sản xuất.

Theo người hướng dẫn, 70% giá trị của một chiếc TV chính là màn hình, 70% giá trị của màn hình chính là tấm nền tinh thể lỏng. Do đó điều kiện sản xuất phải cực kỳ nghiêm ngặt. Bụi bẩn có thể dây lên màn hình khiến chiếc TV có điểm chết, hoặc dơ bẩn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng TV. Trong từng khâu sản xuất, công nhân cũng thường xuyên làm sạch tấm nền và thổi bụi để làm sạch.

Ở phòng sản xuất màn hình tinh thể lỏng này, nhiệt độ luôn được duy trì ở mức 20-24 độ C và độ ẩm nhất định, khi nhiệt độ hay độ ẩm ra ngoài mức này lập tức sẽ có cảnh báo.

Trước cổng vào khu vực này, một màn hình TV lớn thống kê theo thời gian thực số lượng công nhân đang tham gia sản xuất, số lượng sản phẩm sản xuất ở từng dây chuyển, số sản phẩm bị lỗi, tỷ lệ lỗi,…

Khu vực này được chia thành hai khu vực sản xuất dựa theo kích thước màn hình. Sau khi sản xuất xong, các tấm màn hình, tấm quang học được kiểm tra ngay lập tức trước khi chuyển qua khu vực lắp ráp để hạn chế lỗi. Hai nhóm kiểm tra chất lượng sẽ hoạt động độc lập để đảm bảo sản phẩm được kiểm tra kỹ nhất có thể.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận