Dạo một vòng quanh Thủ đô Prague

Dạo một vòng quanh Thủ đô Prague

Lâu đài Prague là nơi ở của các đời vua Czech, các Hoàng đế của Đế quốc La Mã thần thánh và các đời tổng thống. Prague là lâu đài phức hợp lớn nhất thế giới với diện tích hơn 70.000m vuông, có nhiều công trình kiến trúc nổi bậc như các tòa tháp, cung điện, nhà thờ chánh tòa Vitus, và vô số tượng, tác phẩm điêu khắc, ... Lâu đài hiện đang cất giữ rất nhiều bảo vật vô giá, trong đó có chiếc vương miện Bohemia – bảo vật quốc gia, và các báu vật như bộ lễ phục dác vàng, thanh gươm đá quý,….Lâu đài như một quyển từ điển kiến trúc của châu Âu, nơi mà hầu hết những tinh hoa của lịch sử kiến trúc suốt 1000 năm đều hiện diện tại đây từ phong cách Gothic của kiến trúc La Mã cổ, cho đến kiến trúc thời Phục Hưng. Đây hoàn toàn là điểm đến lý tưởng cho tour châu Âu của bạn đấy.

Dạo một vòng quanh Thủ đô Prague

Prague không chỉ là thủ đô của Cộng hòa Czech mà còn là trung tâm lịch sử, văn hóa và nghệ thuật lâu đời. Một trong những trải nghiệm thú vị khi đến Prague là đi thăm các viện bảo tàng như bảo tàng Do Thái nơi lưu giữ những di sản của người Do Thái cũng nhưng những gì liên quan đến cuộc chiến tranh Bảo tàng Tí hon Muzeum miniature, Bảo tàng Kafka,…. Thông qua những câu chuyện đằng sau các di sản được trưng bày ở các bảo tàng, bạn sẽ hiểu hơn về đất nước, lịch sử của họ.

Tiếp đến là “Cây cầu của những vị thần” Charles. Đây là cây cầu đi bộ duy nhất bắt qua sông Vltava và dọc theo hai thành cầu có đến 30 bức tượng thánh được dựng lên từ thế kỷ 17. Đi dạo trên cầu Charles là một trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến du lịch châu Âu mà bạn nên thử. Không phải kiểu ồn ào hay có nhiều hoạt động giải trí. Đó đơn giản là đi dạo ngắm cảnh thành phố tuyệt đẹp, mua một vài món quà từ các quầy lưu niệm và thưởng thức các màn trình diễn của các nghệ sĩ đường phố, chỉ vậy thôi nhưng bạn sẽ biết thế nào là một bầu không khí châu Âu đúng nghĩa.

Còn nếu bạn muốn một cái gì đó cuồng nhiệt, bùng cháy hơn thì hãy đợi đến đêm nhé, những quán bar dưới lòng đất sẽ cho bạn một đêm quậy tưng bừng. Đó là những quán bar được dựng dưới lòng đất, được tận dụng từ những boongke có từ thời chiến tranh lạnh làm nơi trú ẩn phòng các cuộc chiến tranh hạt nhân. Chính vì ở dưới lòng đất nên không khí ở đây mang cảm giác gì đó đó rất bí ẩn và khơi gợi sự tò mò của du khách, đặc biệt ở đây thoải mái chơi nhạc mà không sợ làm phiền đến các khu vực xung quanh.

Dù là bạn muốn tìm kiếm một điểm đến có thể giúp bạn trải nghiệm châu Âu từ góc độ lịch sử, văn hóa hay vui chơi, giải trí, hay nghỉ dưỡng thì Prague cũng là một lựa chọn đáng để cân nhắc.

Công ty Du lịch TransViet

Địa chỉ: 170-172 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6 Quận 3, TP. HCM

Điện thoại: 7305 7939

Website: www.transviet.com.vn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận