Di động đang mang về 84% doanh thu cho Facebook

Di động đang mang về 84% doanh thu cho Facebook

Facebook mới đây vừa công bố các kết quả kinh doanh trong quý II của hãng (quý kết thúc vào 30/6) với những con số tích cực, cho thấy sức tăng trưởng của mạng xã hội này không có dấu hiệu muốn dừng lại. Mạng xã hội này đạt doanh thu 6,44 tỷ và lợi nhuận 2,05 tỷ trong quý này, tăng 59% so với con số doanh thu 4,04 tỷ USD trong cùng kỳ năm ngoái. Số người dùng tích cực hàng tháng của Facebook đạt 1,71 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2015. Trên mobile, lượng người dùng tích cực hàng ngày của Facebook đạt hơn 1 tỷ người. Mobile cũng là nguồn tạo ra 84% doanh thu cho công ty. Nếu Facebook tiếp tục đạt tỷ lệ tăng trưởng như hiện nay, hãng sẽ có hơn 2 tỷ người dùng tích cực hàng tháng vào cuối năm sau. 

Di động đang mang về 84% doanh thu cho Facebook

Kể từ khi lần đầu tiên chào bán cổ phiếu ra công chúng (IPO) cách đây 4 năm, giá cổ phiếu của Facebook đã tăng hơn gấp 3 lần. Cả 3 ứng dụng Facebook, Messenger, và WhatsApp đều có lượng người dùng đạt trên 1 tỷ, và Facebook có vẻ như cũng đã tìm được cách kiếm tiền từ các ứng dụng của mình khi mà hơn 84% doanh thu là đến từ người dùng di động. Cho tới nay phần lớn doanh thu đến từ ứng dụng Facebook và Instagram, còn Messenger và WhatsApp hầu như chưa có đóng góp gì vào kết quả kinh doanh của hãng. 

Mark Zuckerberg đang tìm kiếm những con đường phát triển mới cho Facebook bên cạnh mạng xã hội. Công ty dành hàng tỷ USD vào nghiên cứu và phát triển thực tế ảo, kết nối không dây tốc độ cao, và dùng drone để phát Internet ở các khu vực xa xôi hẻo lánh. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận