Đồng sáng lập Google: Bỏ vợ con theo "bồ" của cấp dưới

Đồng sáng lập Google: Bỏ vợ con theo "bồ" của cấp dưới

Chuyện ngoại tình của đồng sáng lập Google

Trong những năm sau bài xét nghiệm gene, Brin chuyển trọng tâm tại Google. Như nhiều lãnh đạo khác tại Silicon Valley, anh ngày một chán ngấy các vấn đề thường nhật và bắt đầu mơ về những thứ tiểu thuyết hơn như du hành không gian hay robot. Nếu đồng sáng lập Microsoft Paul Allen bỏ 200 triệu USD cho siêu máy bay, Elon Musk của Tesla nói về giao thông siêu tốc Hyperloop, Brin - người đang làm việc tại một công ty với các kỹ sư hàng đầu thế giới - lại dồn năng lượng cho Google X, phòng thí nghiệm bí mật của Google.

Đồng sáng lập Google: Bỏ vợ con theo bồ của cấp dưới

Amanda Rosenberg và Sergey Brin (áo trắng)

Năm 2012, để giới thiệu Google Glass, Brin hợp tác cùng một đội nhảy dù, gây ấn tượng cho toàn bộ giới báo chí. Glass là dự án lớn đầu tiên của Brin tại X và hiện anh đã sẵn sàng chuyển sự quan tâm sang xe hơi tự lái, các phiên bản thử nghiệm đang “chạy như heo con” trên đường phố San Francisco.

Hình hài đầu tiên của Glass vô cùng nặng nề gồm một màn hình gắn lên đầu nối với các dây cáp đến hộp dắt ở thắt lưng người dùng. Brin đã thiết kế lại nỏ mảnh dẻ hơn. Tại hội thảo Allen & Co., Brin và Wojcicki tiếp cận nhà thiết kế Diane von Furstenberg với ý tưởng cộng tác. Nhà thiết kế đồng ý để các người mẫu đeo kính Glass trình diễn.

Để chuẩn bị cho sự kiện, nhóm Glass, trong đó có cả Amanda Rosenberg, đã đến New York để làm việc cùng studio của von Furstenberg. Trong ngày diễn ra buổi diễn thuộc khuôn khổ Tuần thời trang New York, Rosenberg chụp ảnh cùng nhà thiết kế và Brin làm kỷ niệm. Cô đăng ảnh mình ngồi ở hàng ghế đầu và dùng Glass để ghi lại buổi diễn.

Wojcicki vẫn muốn một cuộc đời bình thường: trở thành mẹ và lo lắng bữa tối cho cả gia đình. Nhưng “thay vì chỉ là nhà sáng lập Google, Sergey lại là một người đặc biệt tuyệt vời, thú vị, một ngôi sao”, bạn của cặp vợ chồng nhận xét. “Và anh ấy như thể, “Đợi đã! Tôi đang làm tất cả mọi việc thú vị và phải về nhà và thay bỉm hay sao”?Khi Glass được báo chí săn đón, một người bạn thừa nhận Wojcicki có thể hơi khó tính với Brin. “Anna rất tuyệt nhưng cũng có thể khắc nghiệt. Cô ấy không để Sergey tự do với mọi thứ”. Wojcicki luôn tập trung vào việc cứu sống anh: chẳng hạn, khi phát hiện ra một biến thể gene có thể bảo vệ những người mắc chứng bệnh liên quan đến Parkinson hiếm gặp, cô đã xin cấp phép nó.

Đồng sáng lập Google: Bỏ vợ con theo bồ của cấp dưới

Từ trái qua: vợ chồng Sergey Brin - Anne Wojcicki, Hugo Barra - Amanda Rosenberg

Wojcicki bắt đầu trợ giúp Brin không chính thức về Google Glass. Rosenberg muốn đưa sản phẩm đến tay các bà mẹ nên đã đến nhà Wojcicki để bàn luận về chuyện tiếp cận các dịch vụ cho trẻ tại Los Altos. Thời điểm này, bạn trai của Rosenberg là Hugo Barra, một quan chức cấp cao trong nhóm Android. Cô từng đăng video của hai người và “vô cùng tự hào khi mới hẹn hò”, một đồng nghiệp nói. Trong kỳ nghỉ 2012-2013, Wojcicki và Rosenberg đủ thân thiết để Wojcicki mua tặng một món quà Giáng sinh. Sau đó, cả hai đến bữa tiệc sinh nhật của nhà đầu tư người Nga Yuri Milner cùng Barra, Brin và bố mẹ của hai vợ chồng.

Thời điểm đó, theo một người bạn, Wojcicki đã “đánh hơi” được sự bất thường giữa những cuộc nói chuyện của Rosenberg và Brin nên đã nhắc nhở Rosenberg. Vài tháng sau, vào tháng 4, Brin chuyển khỏi nhà ở Los Altos và đến sống trong một ngôi nhà khác mà họ sở hữu gần đó. Anh và Wojcicki duy trì mối quan hệ thân ái.

Đây không phải kết quả mà Wojcicki mong đợi khi kết hôn nhưng vẫn chấp nhận. Tuy nhiên, một điều kỳ cục là Rosenberg chưa chia tay Barra trong khi đang “nhòm ngó” Brin. Có người nói rằng cả Page và Schmidt đều biết điều này.

Một nguồn tin thân cận cho biết Barra đã lên kế hoạch ra nước ngoài sống cùng Rosenberg. Anh nhận được đề nghị hấp dẫn từ Xiaomi. Dù Google có dùng rất nhiều tiền để giữ chân, Barra đã cân nhắc rất nghiêm túc về công việc tại Trung Quốc. Không màng đến mối quan hệ của bạn gái với Brin, Barra bàn về kế hoạch sống tại Hong Kong với cô. Tuy nhiên, vào cuối tháng 5, theo nguồn tin, Rosenberg nói với Barra họ cần chia tay nhưng không nói lý do.

Một vài tháng sau, Brin và Wojcicki bắt đầu thảo luận về việc thông báo chia tay trên báo chí. Quá trình trở nên lộn xộn. Đặc biệt, Wojcicki không thoải mái khi người quen tại các cuộc họp thường gửi lời hỏi thăm Brin qua mình mà không nhận ra họ không còn bên nhau. Theo bạn của đôi vợ chồng, Brin muốn công khai trước sự kiện Burning Man sẽ diễn ra cuối tháng 8 vì anh hi vọng được tham dự cùng Rosenberg.

Thông tin chia tay cuối cùng cũng xuất hiện trên mặt báo vào ngày 28/8/2013 sau các suy đoán trên mạng về quan hệ của Brin với Rosenberg. Theo nguồn tin, “Larry là người đặc biệt đạo đức. Tôi nghe được Larry đã khó chịu một cách điên rồ bởi tình huống này và không nói chuyện với Sergey” một thời gian. Nguồn tin còn nói thêm cả Brin và Rosenberg đều duy trì công việc tại Google X. Cùng ngày, Google tiết lộ Barra đã rời công ty để đến với Xiaomi sớm hơn dự định. Với nhiều người, đây không thể là trùng hợp ngẫu nhiên. Trong lúc đó, Wojcicki đã cùng Fiji và vài người bạn nghỉ ngơi, tập yoga và dạo chơi trên bãi biển.

Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó. Brin yêu thích sự tự do mới nhận được nhưng lại vẫn muốn gần gũi vợ và con cái. Anh tham dự tiệc Halloween của Marissa Mayer cùng Wojciki và những đứa trẻ, khiến Rosenberg không vui. “Cả hai có những cãi vã khủng khiếp”.

Vài tháng trước, Rosenberg trải qua thời gian khó khăn. Trong một bài đăng trên Tumblr, cô viết “tôi vừa trải qua trầm cảm lâm sàng. Dù không tự hào về điều này, tôi cũng không cảm thấy xấu hổ… Bạn dường như hạnh phúc bên ngoài. Cười nói với mọi người tại các bữa tiệc, trên mặt bạn như nói đang có thời gian tuyệt vời, nhưng bạn và mọi người xung quanh có thể không nhận ra sự trầm cảm diễn ra thế nào”. Theo blog, cô đã trị liệu 6 tuần và phải tìm kiếm sự giúp đỡ.

Tại Silicon Valley, “tứ giác tình yêu” này được hiểu theo nhiều cách. Đối với những người vợ trẻ của các tỷ phú, nó cảnh báo họ không thể khoanh tay ngồi chịu cảnh tương tự. Với những người quan sát khác, nó lại là câu chuyện ngụ ngôn về sự nguy hiểm của hẹn hò công cở.

Rosenberg tiếp tục làm việc tại Google X. Brin cũng vậy, anh chịu trách nhiệm các dự án mới như turbine gió, khí cầu Internet. Wojcicki được cho là sống khá tốt hậu chia tay dù phải chịu áp lực từ các vấn đề của công ty. Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ đã đóng cửa một phần hoạt động của 23andMe vào cuối tháng 11/2013, buộc công ty ngừng cung cấp kết quả xét nghiệm liên quan đến sức khỏe cho khách hàng. Dù Wojcicki không muốn ly hôn, cuối cùng, vào tháng 6/2015, cặp vợ chồng chính thức đường ai nấy đi.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận