Đồng sáng lập Instagram rời Facebook: “Không ai nghỉ việc vì mọi chuyện đều êm đẹp”

Đồng sáng lập Instagram rời Facebook: “Không ai nghỉ việc vì mọi chuyện đều êm đẹp”

Đồng sáng lập Instagram rời Facebook: “Không ai nghỉ việc vì mọi chuyện đều êm đẹp”

Kevin Systrom, 1 trong 2 nhà sáng lập Instagram

Xuất hiện tại hội thảo Wired 25 hôm 15/10, Kevin Systrom có phát ngôn đầu tiên trước công chúng kể từ khi có thông tin anh rời Instagram tháng 9. Doanh nhân 34 tuổi đã thành lập Instagram cùng Mike Krieger năm 2010, vẫn ở lại sau khi được Facebook mua lại với giá 1 tỷ USD năm 2012.

Truyền thông đưa tin sự ra đi của Systrom và Krieger ít nhất một phần do căng thẳng với CEO Facebook Mark Zuckerberg và những bất đồng về hướng đi của sản phẩm. Systrom thừa nhận đã có một số căng thẳng nhưng nói giảm nói tránh về tác động và cởi mở hơn về tương lai.

“Tôi cho rằng thật buồn bất kỳ khi nào bạn xa rời điều gì đó ngay cả khi đó là quyết định của bạn. Nhưng cùng lúc ấy, bạn không thể lớn lên với tư cách một cá nhân hay con người trừ phi thực hiện những thay đổi lớn trong cuộc đời. Không có quyết định nào là hoàn toàn tốt hay hoàn toàn xấu, nó luôn là sự pha trộn của cả hai nhưng không phải là nguyên nhân để bạn không làm nữa”.

“Để cho rõ ràng, khi rời thứ gì đó, đôi khi là vì nó không tương thích với thứ bạn muốn làm hay có gì đó đã thay đổi… nhưng trong trường hợp này sau cùng không có cảm giác khó khăn. Tôi hứng thú với những điều mới mẻ và nghĩ rằng Instagram đang ở vị trí thực sự rất tốt”.

Vậy thứ mới mẻ tiếp theo mà Systrom muốn làm là gì? Anh từ chối bình luận về kế hoạch tương lai mà chỉ nói anh đang học bay, dành thời gian cho con gái 9 tuổi và cố vấn cho vài công ty từng đầu tư. Dù vậy, anh cũng cho thấy bản thân đang cân nhắc khởi nghiệp: “Tôi 34 tuổi, tôi nghĩ vẫn còn đang có một vài Instagram khác trong tôi. Tôi không rõ chúng tôi có thể làm gì nhiều ý nghĩa như thế không”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận