Ericsson lần đầu tiên trình công nghệ 5G tại Việt Nam

Ericsson lần đầu tiên trình công nghệ 5G tại Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn

Tham dự hội thảo và phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn khẳng định, việc sử dụng 5G là sẽ xu hướng tất yếu của sự phát triển công nghệ trong tương lai không xa. Để khai thác triệt để công nghệ này, bắt kịp "chuyến tàu số" của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, việc đẩy nhanh tốc độ đưa công nghệ 5G vào triển khai thực tế tại Việt Nam là vấn đề hết sức cấp thiết. Trong thời gian tới, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ học hỏi kinh nghiệm của các nước đi trước để xây dựng cơ chế, chính sách nhằm quản lý, hỗ trợ đưa công nghệ 5G vào phát triển tại Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Hội thảo thu hút sự tham dự của nhiều đại biểu từ các cơ quan chính phủ và đại diện các doanh nghiệp lớn trong ngành viễn thông, thông qua các phần trình diễn công nghệ 5G, hạ tầng mạng, vạn vật kết nối và các giải pháp kinh doanh kỹ thuật số.

Tại hội thảo, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn khẳng định, việc sử dụng 5G là sẽ xu hướng tất yếu của sự phát triển công nghệ trong tương lai không xa.

Sự kiện quan trọng này là một phần trong cam kết của Ericsson đối với Việt Nam trong việc liên tục giới thiệu những sáng kiến mới nhất và ủng hộ tầm nhìn của chính phủ Việt Nam trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Ericsson hiện là nhà cung cấp công nghệ băng rộng di động lớn nhất tại Việt Nam.

Ông Đoàn Quang Hoan, Cục trưởng Cục Tần số vô tuyến điện phát biểu: "Hiện nay, người dân Việt Nam mong muốn có thể liên lạc và truy cập nội dung một cách tức thời tại bất kỳ đâu. Khuynh hướng tiên phong của chúng tôi về công nghệ 5G không chỉ đáp ứng nhu cầu này mà còn mang lại nhiều lợi ích cho xã hội và ngành viễn thông. Nó sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của nhiều ngành kinh tế quan trọng, đặc biệt là ngành sản xuất và y tế, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh và mang đến nhiều cơ hội tốt hơn cho các doanh nghiệp Việt Nam”.

Ông Dennis Brunetti - Tổng GĐ Ericsson Việt Nam và Myanmar
Ông Dennis Brunetti - Tổng GĐ Ericsson Việt Nam và Myanmar

Ông Denis Brunetti, Tổng Giám đốc công ty Ericsson Việt Nam và Myanmar cho biết: "Tầm nhìn của Việt Nam về ICT sẽ chứng kiến việc giới thiệu công nghệ 5G quy mô lớn trên toàn quốc, mang lại khả năng cung cấp các dịch vụ băng rộng di động tốc độ cao, độ trễ thấp, bao gồm cả việc truyền trực tiếp tín hiệu video 4K đến các thiết bị di động. Nó còn cho phép triển khai các dịch vụ tiên tiến dành cho người dân, từ khả năng truy cập với chất lượng tốt hơn tới dịch vụ y tế trên cả nước, hệ thống giao thông thông minh, bao gồm cả xe ô tô tự lái, cùng với những sáng tạo mới trong nhiều lĩnh vực như dịch vụ tài chính, năng lượng và an toàn xã hội”.

“Trong nghiên cứu của Ericsson mang tên Tiềm năng Kinh doanh 5G, chúng tôi đã xác định được cơ hội to lớn cho các nhà khai thác viễn thông, những doanh nghiệp sẽ giải quyết vấn đề số hóa ngành công nghiệp này bằng việc ứng dụng công nghệ 5G; và dự báo tiềm năng doanh thu trên toàn cầu là 582 tỷ USD vào năm 2026. Báo cáo cho thấy ngành sản xuất, năng lượng/dịch vụ công cộng và an toàn xã hội có cơ hội cao nhất để đẩy mạnh và tạo doanh thu nhờ 5G tại Việt Nam. Để nắm bắt được tiềm năng thị trường, bên cạnh việc đầu tư vào công nghệ 5G và lập kế hoạch sớm, cần phát triển kinh doanh, các mô hình khả thi với thị trường và sự thích ứng của các tổ chức”, ông Denis chia sẻ.

“Với IoT và các công nghệ như Gigabit LTE và phân chia mạng, cuộc hành trình tới 5G đã bắt đầu", ông Denis cho biết thêm.

Ericsson lần đầu tiên trình công nghệ 5G tại Việt Nam
Ông Magnus Ewebring - Giám đốc Công nghệ của Ericsson khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Hệ thống thử nghiệm 5G của Ericsson bao gồm tất cả các chức năng cần thiết cho thử nghiệm tiền thương mại, những tính năng như điều hướng (Beamforming) và theo dõi chùm sóng (Tracking), MIMO đa người dùng, truyền dữ liệu từ nhiều trạm cho một máy đầu cuối (Multi-site transmission), thiết kế tối ưu hóa dữ liệu truyền (Ultra-lean design) và TDD động. Độ trễ thấp và độ tin cậy cao của 5G, kết hợp với lưu trữ thông minh trên điện toán đám mây, sẽ giúp tăng cường giao tiếp giữa người với máy. Ericsson đã chứng minh điều này với một robot cánh tay cảm ứng chuyển động mà người tham gia có thể kiểm soát trong thời gian thực bằng chuyển động bàn tay và ngón tay. Các ứng dụng này có thể được sử dụng trong rất nhiều công việc, bao gồm phẫu thuật từ xa, quản lý tai nạn đường bộ và các tình huống mà sự có mặt của con người có thể không an toàn.

Ericsson lần đầu tiên trình công nghệ 5G tại Việt Nam
Ericsson trình diễn công nghệ 5G tại hội thảo

Ericsson cũng trình diễn khả năng 5G hỗ trợ phát trực tuyến hình ảnh video 4k. Việc phát lại video 4K không ngắt quãng đòi hỏi tốc độ tải ít nhất là 15 Mbps. Với công nghệ sóng vô tuyến 5G, mỗi tế bào phủ sóng đơn có thể hỗ trợ lên tới hàng trăm người xem video chất lượng 4K cùng lúc.

Các trình diễn khác trong cùng ngày bao gồm những sáng kiến trong các lĩnh vực mạng, các ngành công nghiệp kết nối và các giải pháp kinh doanh số hóa. 

Ericsson là công ty hàng đầu tại Việt Nam cung cấp đa dạng các dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin, cho phép truyền thông phong phú hơn. Ericsson đã đi tiên phong trong các mạng di động đầu tiên tại Việt Nam, phát triển mạng lưới 2G, 3G và 4G, và hiện đã hoàn thành cuộc trình diễn 5G đầu tiên kết hợp với Cục Tần số vô tuyến điện Việt Nam (ARFM).

Ericsson là nhà cung cấp hàng đầu thế giới về các công nghệ và dịch vụ truyền thông, có trụ sở tại Stockholm, Thụy Điển. Chúng tôi có đội ngũ hơn 111.000 chuyên gia cung cấp các giải pháp và dịch vụ sáng tạo cho khách hàng tại 180 quốc gia trên thế giới. Cùng chung sức, chúng tôi xây dựng nên một tương lai có mức độ kết nối cao hơn, nơi mọi người, mọi ngành đều được hỗ trợ để phát huy tối đa tiềm năng. Doanh thu ròng năm 2016 của chúng tôi đạt 222,6 tỷ SEK (24,5 tỷ USD). Cổ phiếu Ericsson được niêm yết trên thị trường chứng khoán Nasdaq Stockholm và NASDAQ New York. Vui lòng tìm hiểu thêm tại địa chỉ: www.ericsson.com.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận