EyeQ, Triip, Jupviec giành chiến thắng trong cuộc thi khởi nghiệp của Visa

EyeQ, Triip, Jupviec giành chiến thắng trong cuộc thi khởi nghiệp của Visa

EyeQ, Triip, Jupviec vượt qua 9 startup khác để giành chiến thắng trong cuộc thi “Visa’s Everywhere Initiative” do Visa tổ chức hôm 21/8.

Công ty cổ phần EyeQ giành Giải đề án xuất sắc nhất (giải thưởng 500 triệu đồng). Triip.me với màn thuyết trình thu hút của đồng sáng lập Hồ Việt Hải thuyết phục được người xem tại chỗ, giành giải do khán giả bình chọn (100 triệu đồng). Trong khi đó, nền tảng Jupviec.vn của Công ty cổ phần phát triển dịch vụ nhà sạch HMC được giải Phổ cập tài chính toàn diện nhất với phương châm mang dịch vụ tài chính số đến cả người dùng thu nhập thấp.

EyeQ, Triip, Jupviec giành chiến thắng trong cuộc thi khởi nghiệp của Visa

EyeQ giành giải cao nhất tại cuộc thi của Visa.

Để giành giải thưởng, các startup phải thuyết trình trước ban giám khảo và trả lời các câu hỏi từ những vị này. Thành phần ban giám khảo gồm có ông Nghiêm Thanh Sơn - Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán, Phó Trưởng ban chỉ đạo Fintech Ngân hàng Nhà nước, ông Sean Preston - Giám đốc Visa Việt Nam, Lào, Campuchia, ông Nguyễn Bá Diệp - Phó chủ tịch HĐQT Ví MoMo, cùng các đại diện khác am hiểu về khởi nghiệp và tài chính.

EyeQ, Triip, Jupviec giành chiến thắng trong cuộc thi khởi nghiệp của Visa

Jupviec.vn giành giải Phổ cập tài chính toàn diện.

Các startup tham dự cuộc thi phải chọn đề xuất giải pháp cho một trong ba thách thức: Làm thế nào để tận dụng các nền tảng mạng xã hội, và mang đến cho đối tượng Millennial (nhóm người dùng trẻ tuổi) trải nghiệm tài chính/ngân hàng liền mạch, không đứt quãng?; Làm thế nào để mang đến cho khách hàng một phương thức thanh toán số pay-on-delivery đáp ứng được nhu cầu vượt trội cả tiền mặt?; Làm thế nào để mở rộng mạng lưới chấp nhận thanh toán điện tử, tăng cường giá trị lợi ích cho đơn vị bán hàng?

EyeQ, Triip, Jupviec giành chiến thắng trong cuộc thi khởi nghiệp của Visa

Triip.me giành giải do khán giả bình chọn.

Ông Lê Mai Tùng, CEO của công ty EyeQ, cho biết tham gia cuộc thi Visa’s Everywhere Initiative là cơ hội để kết nối với các startup và doanh nghiệp lớn, giúp ý tưởng của công ty tiếp cận được với nhiều người và doanh nghiệp hơn.

Ông Sean Preston thể hiện mong muốn có thể làm việc và hợp tác với các doanh nghiệp chiến thắng của cuộc thi để hỗ trợ họ phát triển những đề án và mang lại những thay đổi tích cực đến nền kinh tế Việt Nam.

Ông Tô Duy Lâm, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, chi nhánh TP. Hồ Chí Minh, phát biểu: “Trong khuôn khổ Chương trình “Sáng kiến khắp nơi” ngày hôm nay, những chia sẻ từ các chuyên gia và các đối tác của Visa đã giúp các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam hiểu rõ hơn về các cơ hội cũng như thách thức mà Fintech mang lại để có kế hoạch triển khai các giải pháp phù hợp trong điều kiện thực tiễn của Việt Nam.

Cuộc thi Visa’s Everywhere Initiative được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015 tìm kiếm những tài năng, những phát kiến sáng tạo trong cộng đồng khởi nghiệp trên toàn thế giới. Cho đến nay, cuộc thi đã có mặt tại 40 quốc gia từ Bắc Mỹ, Mỹ Latinh, Châu Âu, Châu Á, Trung Đông đến Châu Phi với hơn 2.100 startup tham gia và kêu gọi được hơn 2 tỷ USD đầu tư.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận