FPT được chứng nhận là đối tác cao cấp đầu tiên tại ASEAN của AWS

FPT được chứng nhận là đối tác cao cấp đầu tiên tại ASEAN của AWS

AWS (Amazon Web Services), công ty con của Amazon, vừa thông báo FPT là đối tác cao cấp (Premier Partner) đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á.

Trong thông báo hồi giữa tuần này, AWS đánh giá rất cao đối tác FPT khi đạt được 497 chứng chỉ của AWS, 64 chứng chỉ chuyên nghiệp (Pro Certification), nhà bán lẻ của AWS, đối tác MSP của AWS, đối tác chuyển đổi (Migration Partner), và nhà bán lẻ Market Place. FPT đã xây dựng một trung tâm chuyên dụng của AWS (AWS Centre of Excellence) để từ đó cung cấp các giải pháp IoT, AI/Máy học, hàng loạt giải pháp của AWS, giải pháp tích hợp SAP và Oracle,...

FPT được chứng nhận là đối tác cao cấp đầu tiên tại ASEAN của AWS

Logo FPT xuất hiện cùng với các tên tuổi lớn khác trong vai trò tài trợ sự kiện AWS Summit Singapore 2018 - Ảnh: H.Đ

Nhờ vị trí chiến lược ở Châu Á, AWS cho biết, FPT đã và đang có những tác động quan trọng trong việc xây dựng các mối quan hệ cấp C ở các khu vực. Các thị trường chính của FPT là Việt Nam, Nhật Bản, Úc, Singapore Malaysia và Indonesia.

FPT đã chuẩn hoá chương trình giáo dục AWS cho 3.000 sinh viên trong nước hàng năm. Thông báo của AWS cho rằng ban lãnh đạo FPT tin tưởng hoàn toàn bằng cách giáo dục giới trẻ của đất nước có thể tạo ra sự khác biệt cho rất nhiều người trên toàn thế giới.

Thông báo của AWS đưa ra hồi giữa tuần này trong sự kiện AWS Summit diễn ra tại Singapore, nơi đại diện FPT Software đã có bài trình bày trước hàng trăm khách hàng, đối tác trên toàn khu vực Đông Nam Á.

Trao đổi với ICTnews tại sự kiện, ông Trần Huy Bảo Giang - Giám đốc Công nghệ của FPT Software - cho biết công ty đã chính thức ký hợp tác với AWS từ năm 2016 để cung cấp dịch vụ trên nền tảng này.

FPT được chứng nhận là đối tác cao cấp đầu tiên tại ASEAN của AWS

Ông Trần Huy Bảo Giang, Giám đốc Công nghệ FPT Software, trên sân khấu một sự kiện tại AWS Summit Singapore 2018 - Ảnh: H.Đ

Kể từ năm 2014, FPT Software bắt đầu chuyển sang cung cấp giải pháp và dịch vụ trên nền đám mây cho khách hàng, thay vì tập trung vào việc gia công phần mềm, ứng dụng, BPO (Business Processing Outsourcing - thuê ngoài quy trình kinh doanh) như trước. Trong đó AWS là công ty cung cấp dịch vụ đám mây hàng đầu trên thế giới, cung cấp dịch vụ cho nhiều khách hàng lớn nên FPT Software đã chọn làm việc với đối tác này.

Theo ông Giang, các dịch vụ trên nền đám mây là các công nghệ mới mẻ, giúp khách hàng linh hoạt trong công việc kinh doanh, tiết kiệm chi phí và vận hành.

Ông Giang cho biết khi trở thành đối tác tư vấn cao cấp của AWS, FPT Software có thể tiếp cận được các khách hàng lớn trên toàn cầu, thực hiện những dự án quy mô quốc tế.

Bà Nguyễn Thị Đan Phương, Giám đốc tiếp thị FPT Software, cho biết có nhiều lý do FPT Software trở thành đối tác cao cấp của AWS, ngang hàng với nhiều công ty tầm cỡ toàn cầu.

Thứ nhất, FPT Software có quy mô 13.000 người đang làm trong lĩnh vực phần mềm, và tổng cộng 32.000 ngàn nhân viên toàn FPT - một quy mô không phải công ty nào cũng có.

Bên cạnh đó, nhờ nguồn nhân lực giá rẻ trong nước, FPT Software có nhiều lợi thế khi cạnh tranh với các đối thủ khác trên toàn cầu. Công ty cũng có các sở hữu trí tuệ không bán mà dùng nó cung cấp cho khách hàng như một giá trị cộng thêm trong cạnh tranh. Hàng năm, công ty dành ra 5% lợi nhuận để đầu tư phát triển công nghệ.

Thêm vào đó, FPT Software có 1.000 nhân sự trải đều ở các khu vực trên toàn cầu, có thể hỗ trợ khách hàng ở tại các khu vực mà khách hàng cần.

Ngoài ra, bà Phương nói, FPT cũng nhận được sự hỗ trợ từ nhà nước, chính phủ trong việc kết nối với các khách hàng lớn trên toàn cầu.

FPT Software hiện cung cấp giải pháp, dịch vụ cho 400 khách hàng trên toàn cầu, 70 trong số này là các khách hàng trong danh sách Fortune500. Những khách hàng tiêu biểu gồm General Electric, Airbus, Panasonic, GeoPost, NeoPost,...

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận