Giá trị của startup Đông Nam Á này có thể cán mốc 4 tỷ USD

Giá trị của startup Đông Nam Á này có thể cán mốc 4 tỷ USD

Giá trị của startup Đông Nam Á này có thể cán mốc 4 tỷ USD

Theo thông báo, Sea bán được 59 triệu cổ phiếu với giá 15 USD/cổ phiếu, cao hơn mức dự tính ban đầu. Nguồn tin thân cận với vấn đề cho hay tổng số tiền có thể đạt hơn 1 tỷ USD nếu lựa chọn bán thêm cổ phiếu được thông qua.

Sea được đại gia Internet Trung Quốc Tencent chống lưng. Tencent đang nắm giữ khoảng 40% trong công ty này. Các nhà đầu tư đặt nhiều kỳ vọng vào cổ phiếu Sea bất chấp khoản lỗ ngày một tăng trong quá trình mở rộng sang lĩnh vực thanh toán và thương mại điện tử. Nửa đầu năm nay, Sea ghi nhận mức 165,2 triệu USD trên doanh thu 195,5 triệu USD. Năm 2016, startup được định giá 3,75 tỷ USD và sau đợt IPO, có thể vượt mốc 4 tỷ USD.

Sea do Forrest Li sáng lập năm 2009 với xuất phát điểm là một công ty game trực tuyến, tên gốc là Garena. Anh đổi tên nhằm phản ánh tham vọng và sự đa dạng hóa của doanh nghiệp. Sea mở dịch vụ thanh toán điện tử AirPay năm 2014 và trang web mua sắm di động Shopee năm 2015.

Mảng game của Sea, vẫn giữ tên Garena, đem lại hơn 90% doanh thu. Giống như Tencent, các game được cung cấp miễn phí nhưng công ty sau đó thu tiền từ bán vật phẩm ảo như vũ khí, skill đặc biệt. Doanh thu thương mại điện tử đến từ hoa hồng và quảng cáo, đồng thời thu phí giao dịch.

Nhờ sự hỗ trợ từ Tencent, startup giá trị nhất Đông Nam Á cũng nhận được nhiều sự ủng hộ hơn từ các quỹ và tỷ phú châu Á.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận