Giá trị xuất khẩu của Việt Nam năm 2022 sẽ tăng hơn 45% nhờ Amazon Global Selling

Giá trị xuất khẩu của Việt Nam năm 2022 sẽ tăng hơn 45% nhờ Amazon Global Selling

Theo báo cáo, giá trị xuất khẩu của các DN Việt Nam bán hàng trên Amazon đã tăng hơn 45%, đạt gần 10 triệu sản phẩm được bán cho khách hàng Amazon trên toàn cầu, tăng hơn 35% so với cùng kỳ năm ngoái và số lượng đối tác bán hàng của Việt Nam đạt doanh thu 500.000 USD, tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái. Amazon cũng nhấn mạnh nỗ lực để trở thành đối tác đáng tin cậy và toàn diện khi các công ty Việt Nam khởi động kinh doanh và xây dựng thương hiệu quốc tế bằng các công cụ, sáng kiến và dịch vụ tiên tiến, mang lại nhiều cơ hội việc làm và lợi ích kinh tế cho các địa phương.

Amazon

Số liệu từ báo cáo cho thấy Thương mại điện tử Xuyên biên giới tiếp tục cho thấy một số tín hiệu lạc quan, điều này sẽ giúp các công ty trong khu vực phục hồi. Điều đó cho thấy rằng, không chỉ là một chiến lược mới được áp dụng cho các công ty, doanh nhân và nhà sản xuất Việt Nam, Thương mại điện tử Xuyên biên giới còn là một lực lượng mạnh mẽ hỗ trợ sự phát triển của nền kinh tế đất nước.

Báo cáo Hoạt động trao quyền cho DN vừa và nhỏ của Amazon Global Selling cũng trình bày chi tiết cách các DN Việt Nam đã vượt qua khó khăn trong 12 tháng qua, sự tự tin và mạnh dạn thử nghiệm mô hình kinh doanh mới và kết quả tăng trưởng doanh số bán hàng và xuất khẩu online.

Amazon

Số lượng sản phẩm được bán bởi các đối tác bán hàng tại Việt Nam trên Amazon đã tăng hơn 35% so với cùng kỳ năm ngoái, bên cạnh sự gia tăng về số lượng DN tham gia. Doanh số 500.000 USD mà các đối tác bán hàng tại Việt Nam đạt được trên Amazon tăng 60% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức cao nhất từ trước đến nay với số lượng đối tác bán hàng.

Doanh số bán hàng tại 90% DN Việt Nam sử dụng Dịch vụ Hoàn thiện đơn hàng của Amazon (FBA) đã tăng hơn 50%. Trong đó, Nhà bếp, Nhà cửa, Dệt may, Sản phẩm chăm sóc sức và cá nhân, Tiện ích gia đình là một số ngành hàng bán chạy hàng đầu của các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon được liệt kê là hàng đầu. Những ngành hàng bán chạy này không chỉ hỗ trợ mở rộng các ngành sản xuất quan trọng ở Việt Nam mà còn chứng minh sự tiến triển bền vững của các DN vừa và nhỏ ở Việt Nam.

Amazon

Hệ thống lại cách Amazon hỗ trợ các công ty ở mọi quy mô kinh doanh cũng được mô tả trong báo cáo hoạt động năm 2022. Trong đó, một loạt các công cụ và dịch vụ mới đã được giới thiệu, từ đó các công ty có thể thu thập nhiều dữ liệu hữu ích về xu hướng mua sắm, xu hướng thị trường và nhu cầu của khách hàng để cung cấp các sản phẩm phù hợp, tối ưu hóa quy trình bán hàng và thúc đẩy tăng trưởng doanh thu.

Nhiều đối tác bán hàng tại Việt Nam, bao gồm SUNHOUSE, LAFOOCO và AnEco, nghĩ rằng Amazon là nơi hoàn hảo để bắt đầu kinh doanh, xây dựng thương hiệu toàn cầu và tiến tới việc đạt được mục tiêu tăng trưởng lâu dài.

Phó Giám đốc điều hành Tập đoàn An Phát, ông Nguyễn Lê Thăng Long, đã chia sẻ như sau:'Sở hữu nền tảng công nghệ tiên tiến và lượng tệp khách hàng khổng lồ, Amazon là lựa chọn phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh của AnEco's 'Hướng tới sự tăng trưởng bền vững'.' Amazon đã mang đến cơ hội tiếp cận với hơn 300 triệu khách hàng trên toàn cầu, giúp chúng tôi tiếp thị hàng hóa bằng các công cụ quảng bá thương hiệu hiệu hiệu quả và hỗ trợ chúng tôi trong việc tiếp thị sản phẩm.

Ngoài ra, những phản hồi từ khách hàng trên Amazon của AnEco đã giúp công ty tiếp tục cải thiện chất lượng sản phẩm và thiết lập lòng tin vững chắc với người tiêu dùng trên toàn cầu. AnEco đã đạt được mức tăng trưởng doanh số ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2022, cao hơn năm lần so với năm 2022 'hơn năm lần' nhờ tiếp cận được với hàng chục ngàn khách hàng trên toàn cầu thông qua Amazon.

Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, đánh giá về những điều chỉnh đáng chú ý này.'Trong ba năm qua, Amazon Global Selling Việt Nam đã đồng hành cùng hàng ngàn doanh nghiệp trong nước trên hành trình xuất khẩu hàng hóa ra thế giới, giúp tăng cường khả năng phục hồi sau thời kỳ đầy thách thức'. Báo cáo Hoạt động năm 2022 dành cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam giải thích cách các doanh nghiệp và nhà sản xuất Việt Nam tiến hành kinh doanh và mở rộng với Thương mại điện tử Xuyên biên giới. Chúng tôi đánh giá cao những nỗ lực này và tự hào được đóng góp một phần.

Amazon Global Selling Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tiến ra biển lớn trong thời gian tới bằng cách cung cấp cho họ sự hỗ trợ cần thiết và thông tin mới để kịp thời thích nghi với những thay đổi do môi trường toàn cầu đang thay đổi. Chúng tôi mong đợi sẽ có nhiều hơn các thương hiệu Việt Nam gia nhập thị trường thương mại toàn cầu và tiến ra nước ngoài thông qua các hoạt động bán hàng xuyên biên giới trên Amazon.

Tạp chí Điện tử & Ứng dụng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận