Gói kênh HBO, AXN, FOX Sports, Disney, Discovery... còn trên hệ thống truyền hình nào?

Gói kênh HBO, AXN, FOX Sports, Disney, Discovery... còn trên hệ thống truyền hình nào?

Từ thời điểm 0h ngày 1/4/2018 vừa qua, hệ thống truyền hình cáp VTVcab và truyền hình NextTV của Viettel đã đồng loạt phát sóng hàng chục kênh truyền hình nước ngoài mới. Theo đó trên hệ thống cáp analog của VTVcab có 12 kênh truyền hình nước ngoài mới, còn trên hệ thống truyền hình HD có gần 20 kênh mới.

Trong số này, nhóm phim có các kênh: BOX Movie 1, Hollywood Classics, FOX; nhóm kênh giải trí có các kênh: FashiON, KIX, Blue Ant Extreme, Blue Ant Entertainment, Woman, Dr Fit; nhóm kênh khoa học, khám phá có các kênh Planet Earth, History; nhóm kênh thiếu nhi có Baby TV, Cartoon Kids, Happy Kids. Nhóm kênh nước ngoài này được VTVcab mua bản quyền từ 3 nhà phân phối là: Thảo Lê, BHD và In the Box.

Tuy nhiên song song với đó, cũng từ 0h ngày 1/4/2018, 22 kênh nước ngoài đang phát sóng trên VTVcab và NextTV lâu nay đã không còn. Trong đó có nhiều kênh rất quen thuộc với khán giả Việt Nam như: HBO, Cinemax, RED by HBO, AXN, WarnerTV, Discovery, Animal Planet, Discovery Asia, FOX Sports, Cartoon Network, Disney Channel, CNN, BBC News.

Vì thế, khá nhiều khách hàng của VTVcab đã bị bất ngờ khi hàng chục kênh truyền hình nước ngoài thân thuộc "bốc hơi", thay thế vào đó là nhóm kênh truyền hình nước ngoài mới. Không ít người bức xúc trước sự thay đổi bất ngờ này và tuyên bố sẵn sàng bỏ dịch vụ VTVcab để chuyển qua hệ thống truyền hình trả tiền khác.

Trong buổi gặp gỡ báo chí chiều 2/4, ông Bùi Huy Năm, Tổng giám đốc VTVcab chia sẻ lý do mua gói kênh quốc tế mới là để người xem có những nội dung mới mẻ hơn, đồng thời chi phí bản quyền gói kênh mới thấp hơn và có khả năng triển khai trên nhiều nền tảng.

Trao đổi với ICTnews, VTVcab cũng bày tỏ mong muốn khách cứ bình tĩnh, cảm nhận nội dung mới trong vòng 2-3 hôm sẽ thấy được sự khác biệt lớn so với các nội dung trước kia.

Mặc dù vậy nếu khách hàng vẫn muốn xem các kênh quốc tế thân thuộc trên thì chắc chắn sẽ không ngần ngại chuyển sang dùng dịch vụ truyền hình trả tiền khác.

Xem HBO, AXN, FOX Sports, Disney, Discovery... phụ đề tiếng Việt ở đâu?

Nhóm kênh nước ngoài gồm các kênh HBO, Cinemax, AXN kể trên do Qnet phân phối cho hầu hết các đơn vị truyền hình trả tiền ở Việt Nam. Vì thế nếu vẫn muốn xem các kênh này thì khách hàng có thể tham khảo các hệ thống truyền hình là đối tác của Q.net.

Gói kênh HBO, AXN, FOX Sports, Disney, Discovery... còn trên hệ thống truyền hình nào?

Những hệ thống truyền hình là đối tác của Q.net hiện nay bao gồm SCTV, K+, Hanoicab (truyền hình cáp Hà Nội), HTVC (truyền hình cáp TP.HCM), VTC, MyTV (VNPT), Truyền hình FPT...

Về giá cước, có thể điểm qua như gói Premium của Truyền hình FPT bao gồm các kênh trên có phí thuê bao 50.000 đồng/tháng, hay thuê bao K+ mới nhất là 135.000 đồng/tháng (nếu đóng trước 12 tháng thì phí là 125.000 đồng/tháng)...

Việc chuyển sang các dịch vụ truyền hình mới có thể giúp khán giả được đáp ứng nhu cầu với những kênh nước ngoài thân quen với phụ đề tiếng Việt đầy đủ, rõ ràng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận