Google chi 1,1 tỷ USD mua lại một phần của HTC

Google chi 1,1 tỷ USD mua lại một phần của HTC

Google chi 1,1 tỷ USD mua lại một phần của HTC

Rick Osterloh, người phụ trách bộ phận phần cứng Google, cho biết ông đang phấn khích chờ đợi những gì có thể làm được khi hai bên về chung một nhà. Tuy nhiên, HTC vẫn tiếp tục mảng kinh doanh smartphone riêng sau khi đã gửi đi một phần nhân tài sang Google. 

Đây là lần thứ hai Google vung tiền ra mua sắm trong lĩnh vực smartphone. 6 năm trước, công ty thông báo mua Motorola Mobility với giá 12,5 tỷ USD. Dưới trướng Google, Motorola mở một nhà máy tại Mỹ và cung cấp các tùy chọn độc đáo cho Moto X. Song, đến tháng 1/2014, hãng tìm kiếm lớn nhất thế giới bán tháo Motorola cho Lenovo. Thương vụ thâu tóm Motorola của Google khi ấy vẫn được xem là bàn đạp để Google nắm trong tay số bằng sáng chế khổng lồ trong bối cảnh kiện tụng diễn ra như cơm bữa.

Sau thất bại với Motorola, Google tiếp tục chương trình Nexus bằng cách hợp tác với các nhà sản xuất smartphone khác. Công ty nghiêm túc hơn đối với phát triển phần cứng vào năm ngoái khi ra mắt Pixel và Pixel XL, Google Home, Google Wifi. HTC sản xuất cả hai mẫu Pixel 2016, vốn được Google thiết kế và tiếp thị. Về cơ bản, HTC chỉ là một nhà thầu sản xuất.

Mua lại một phần trong nhóm smartphone của HTC đồng nghĩa Google sẽ đối đầu với các đối tác bao gồm Samsung, LG và Huawei, thậm chí còn trực diện hơn so với hồi còn là công ty mẹ của Motorola. Động thái cũng giúp công ty đến gần hơn với mục tiêu kiểm soát phần cứng, phần mềm tương tự Apple làm với iPhone.

Trong khi đó, HTC có lịch sử hợp tác lâu dài với Google và Android. HTC Dream (hay T-Mobile G1 tại Mỹ) là thiết bị Android thương mại đầu tiên ra đời năm 2008. Không lâu sau đó, HTC giúp Google trình làng dòng Nexus và cũng sản xuất Nexus One năm 2010.

Evo 4G, Thunderbolt, One M7, HTC 10, U11… đều là các smartphone sáng tạo của HTC với phần cứng xuất sắc. Dù vậy, vài năm gần đây, công ty không thể cho ra đời một sản phẩm thành công, đạt được đẳng cấp như iPhone hay Galaxy. Do đó, việc hãng điện thoại Đài Loan vẫn duy trì kinh doanh smartphone sau thỏa thuận mới nhất với Google có chút bất ngờ.

Ngày 4/10 tới đây, Google sẽ công bố hàng loạt sản phẩm mới, bao gồm Pixel 2, Pixel 2 XL, Google Home Mini, Pixelbook.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận