Google và Nokia hợp tác để cài đặt Android gốc cho các thiết bị của Nokia

Google và Nokia hợp tác để cài đặt Android gốc cho các thiết bị của Nokia

Google và Nokia sẽ phối hợp để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho các fan Android.

Google và Nokia hợp tác để cài đặt Android gốc cho các thiết bị của Nokia

HMD Global, công ty sở hữu thương hiệu Nokia trong 10 năm tới đã có một kế hoạch lớn để phát hành các sản phẩm có liên quan. Công ty muốn khôi phục lại vinh quang của Nokia trước đây và Android chính là công cụ giúp làm điều này. Không giống như những nhà sản xuất Android khác, Nokia chỉ phát triển sản phẩm với sự giúp sức của Google.

Tại MWC 2017, Nokia đã trình làng một số điện thoại Android, bao gồm: Nokia 6, Nokia 5 và Nokia 3, tất cả sẽ chạy phiên bản Android gốc (hoặc càng gần với Android gốc càng tốt), đây là điều mà nhiều fan mong muốn khi mua một chiếc điện thoại chạy hệ điều hành của Google.

Hơn nữa, Nokia cũng nói rằng họ có kế hoạch để phát hành các bản cập nhật Android một cách nhanh chóng so với các nhà sản xuất Android khác.

Trao đổi với Gulf News, phó chủ tịch HMD Global phụ trách khu vực Trung Đông và Bắc Phi - Per Ekman – đã đưa ra một số mục tiêu của công ty, trong đó Google là chìa khóa quan trọng nhất để Nokia quay lại quỹ đạo thành công một lần nữa.

HMD Global đã tạo ra mối quan hệ chiến lược quan trọng với cả Foxconn và Google.

Per Ekman nói: "Hầu hết điện thoại thông minh trên thị trường không có được hệ điều hành Android gốc. Các nhà sản xuất thường tùy biến hệ điều hành này. Người tiêu dùng có quyền trải nghiệm phiên bản mới nhất của hệ điều hành, chúng tôi sẽ phát hành bản cập nhật và vá lỗi sớm nhất ngay khi nó có sẵn từ Google.

Chúng tôi và Google sẽ phối hợp để nâng cao thương hiệu Nokia, bao gồm cả việc tích hợp Google Assistant".

Google và Nokia hợp tác để cài đặt Android gốc cho các thiết bị của Nokia

Đây quả là một thông tin tuyệt vời cho các fan Android. Điện thoại chạy Android gốc dường như sẽ không được phát triển bởi Google nữa. Năm ngoái, Google khẳng định họ muốn có thêm tùy chỉnh cho dòng sản phẩm Pixel (do chính Google phát triển) và không phát hành thêm sản phẩm Nexus mới.

Bên cạnh đó, các đối tác Android chính của Google cũng có những động thái cạnh tranh với hãng này. Bixby từ Samsung là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Google Assistant và là mối đe dọa tiềm năng cho Google trong thời gian dài. Việc đầu tư vào thương hiệu Nokia – với hàng triệu fan trung thành – có thể mang đến lợi ích tốt nhất cho Google.

Những chiếc điện thoại tiếp theo của HMD sẽ sớm được trình làng. Trong khi đó, những chiếc smartphone Nokia chạy Android đầu tiên sẽ lên kệ tại 120 thị trường vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận