Hà Nội trao chứng nhận đầu tư Trung tâm R&D cho Samsung Electronics Việt Nam

Hà Nội trao chứng nhận đầu tư Trung tâm R&D cho Samsung Electronics Việt Nam

Hà Nội trao chứng nhận đầu tư Trung tâm R&D cho Samsung Electronics Việt Nam

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Trung tâm nghiên cứu và phát triển Samsung cho ông Han Myoung Sup, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam

Hôm nay, ngày 30/3/2016, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án “Trung tâm nghiên cứu và phát triển Samsung tại thành phố Hà Nội” cho Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam.

Chủ trương đầu tư Dự án Trung tâm nghiên cứu và phát triển Samsung của Samsung Electronics Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận ngày 23/3/2016 theo Quyết định 465/QĐ-TTg. Mục tiêu của dự án này là tổ chức triển khai các hoạt động nghiên cứu và phát triển các sản phẩm điện, điện tử và viễn thông công nghệ cao.

Với tổng vốn đầu tư 6.750 tỷ đồng đồng (tương đương 300 triệu USD), trong thời gian tới, tại ô đất ký hiệu 12-CCV, khu chức năng đô thị Nam đường vành đai 3, đường Nguyễn Xiển, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội, Công ty Samsung Electronics Việt Nam - chủ đầu tư dự án Trung tâm nghiên cứu và phát triển Samsung, sẽ đầu tư xây dựng 1 tòa nhà cao 21 tầng, 2 tầng hầm để  thực hiện các hoạt động mục tiêu đầu tư với tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 116.490 m2. Quy mô sử dụng lao động khoảng 4.000 người.

Dự án Trung tâm nghiên cứu và phát triển Samsung có thời gian hoạt động 50 năm, được miễn tiền thuê đất trong 50 năm. Samsung Electronics Việt Nam dự kiến sẽ khởi công xây dựng công  trình vào tháng 7/2017, hoàn thành công trình vào tháng 12/2019 và khánh thành, đưa công trình vào hoạt động từ tháng 1/2020. 

Phát biểu tại lễ trao chứng nhận, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, với mục tiêu đầu tư, nghiên cứu, phát triển các sản phẩm điện tử, viễn thông công nghệ cao của một Tập đoàn sản xuất, kinh doanh uy tín, thương hiệu hàng đầu khu vực và thế giới, khi Dự án Trung tâm nghiên cứu và phát triển Samsung được triển khai sẽ góp phần thúc đẩy đầu tư nước ngoài; đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; ứng dụng và chuyển giao công nghệ; tạo sự liên kết với các doanh nghiệp trong nước để phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ; đồng thời sẽ tận dụng, phát huy được lợi thế để đem lại lợi ích về nhiều mặt cho cả hai bên.

“Với sự hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi từ phía Chính phủ, các Bộ, ngành và chính quyền thành phố Hà Nội, chúng tôi mong muốn Tập đoàn Samsung sẽ tập trung tối đa nguồn lực, khẩn trương triển khai đầu tư xây dựng  để Dự án hoàn thành theo đúng tiến độ cam kết, sớm đi vào hoạt động, góp phần xây dựng kinh tế  - xã hội của Thủ đô, đồng thời tạo sự phát triển nhanh, bền vững của Samsung tại Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung”, ông Nguyễn Đức Chung nói.

Thống kê lũy kế đến tháng 3/2016, toàn thành phố Hà Nội đã thu hút được 3.600 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt khoảng 28 tỷ USD từ 72 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia đầu tư. Trong đó, số dự án và vốn đầu tư đăng ký còn hiệu lực là 3.478 dự án với 22,9 tỷ USD (do một số dự án đã giải thể, chuyển đổi thành 100% vốn trong nước, chuyển địa phương khác); vốn đầu tư thực hiện lũy kế đạt khoảng 12,1 tỷ USD (chiếm khoảng 54% tổng vốn đầu tư).

Đến năm 2015, cả  nước có 19.929 dự án FDI với tổng vốn đăng ký đạt 279 tỷ USD. Hà Nội là địa phương đứng thứ ba trong cả nước về tiếp nhận nguồn FDI, chiếm 17,3% về số dự án và 8,9% về vốn đầu tư đăng ký. Tại Hà Nội, Hàn Quốc là quốc gia dẫn đầu về nguồn FDI với 1.064 dự án và 5,23 tỷ USD vốn đăng ký; tiếp đó là Nhật Bản với 706 dự án và 4,73 tỷ USD vốn đăng  ký. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận