Hãng vận tải công nghệ Grab công bố con số chính thức "rót" vào Việt Nam

Hãng vận tải công nghệ Grab công bố con số chính thức "rót" vào Việt Nam

Để phát triển các giải pháp công nghệ tài chính, công nghệ di động mới và logistics với mục tiêu tiếp tục đóng góp tích cực cho sự phát triển nền kinh tế số của Việt Nam, tạo ra hàng triệu cơ hội tăng thu nhập và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam, Grab Holdings Inc. (Grab) đã công bố việc đầu tư thêm 500 triệu USD vào Việt Nam trong vòng 5 năm tới.

Theo ông Russell Cohen, Giám đốc Điều hành khu vực Đông Nam Á của Grab, khoản đầu tư này thể hiện cam kết lâu dài và bền bỉ của công ty đối với thị trường Việt Nam. Những điều kiện chín muồi giúp việc tiếp cận với các dịch vụ kỹ thuật số trở nên đơn giản đối với Việt Nam, nền kinh tế đang phát triển nhanh chóng và số lượng người trẻ tuổi quen sử dụng điện thoại thông minh ngày càng tăng.

Theo ông Russell Cohen, khi Grab ngày càng mở rộng các dịch vụ giao nhận thức ăn, giao nhận hàng hóa và thanh toán điện tử trên toàn quốc, hãng mong muốn có thể nắm bắt và đầu tư vào các cơ hội mới trong lĩnh vực công nghệ tài chính, công nghệ di động và logistics để mang đến nhiều giá trị to lớn và sáng tạo hơn cho khách hàng và đối tác Grab.

Theo ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam, một trong những nhà đầu tư công nghệ lớn nhất ở Việt Nam, về kết quả đầu tư của Grab tại Việt Nam. Đến cuối năm 2019, tổng số vốn đầu tư của Grab vào Việt Nam sẽ là 200 triệu USD, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân, đặc biệt là cho người dùng và đối tác tài xế của các dịch vụ kết nối di chuyển, giao nhận hàng hóa, giao nhận thức ăn, và thanh toán không dùng tiền mặt.

Grab cam kết tiếp tục đóng góp tích cực hơn nữa vào chiến lược phát triển kinh tế xã hội cũng như vào công cuộc thực hiện Cách mạng Công nghiệp 4.0 của Việt Nam bằng cách triển khai chiến lược kinh doanh phù hợp với Kế hoạch Phát triển Kinh tế Xã hội của Chính phủ.

Với hoạt động của mình, Grab mong muốn được mở rộng hợp tác với các tổ chức thuộc khu vực công và tư nhân cùng chia sẻ tầm nhìn chung Công nghệ vì cộng đồng (Tech For Good), hướng đến cùng nhau tận dụng công nghệ để giải quyết các khó khăn và thách thức trong cuộc sống hàng ngày, nâng cao chất lượng sống cho người dân Việt Nam.

Thông qua hợp tác với chính quyền trung ương và chính quyền địa phương, đồng thời đóng vai trò tích cực trong các sáng kiến quốc gia như dự án Thành phố Thông minh (Smart City) do chính quyền TP HCM khởi xướng, Grab cũng tìm kiếm cơ hội thiết lập các quan hệ hợp tác công - tư.

Kể từ khi bắt đầu hoạt động tại Việt Nam vào năm 2014, Grab đã trở thành siêu ứng dụng dẫn đầu trên thị trường và là lựa chọn phổ biến của người dân cho các dịch vụ giao nhận thức ăn và kết nối di chuyển.

Trong khi đó, một trong những công ty dẫn đầu thị trường về thanh toán điện tử là Moca, đối tác chiến lược của Grab. Trong nửa đầu năm 2019, tổng giá trị thanh toán qua ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab đạt mức tăng trưởng đến 150%, với số lượng người dùng tương tác hàng tháng tăng lên hơn 70%.

Nền tảng giao nhận thức ăn hàng đầu ở Việt Nam, GrabFood, đã tăng tổng giá trị giao dịch trong nửa đầu năm 2019 tới 400%, với số lượng đơn hàng trung bình hàng ngày đạt tới 300.000 đơn hàng.

Theo Tạp chí Điện tử

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận