Hành trình chuyển đổi số – Bước đi đầu tiên

Hành trình chuyển đổi số – Bước đi đầu tiên

Hành trình chuyển đổi số – Bước đi đầu tiên
ông Thaneth Angkasirisan – Tổng giám đốc, Lenovo Đông Dương

Những điều này chính là động lực cho các doanh nghiệp để chuyển đổi, vì thế thị trường dịch vụ chuyên nghiệp về chuyển đổi số được IDC dự báo sẽ tăng trưởng 21.9% hàng năm tại khu vực châu Á Thái Bình Dương (không gồm Nhật Bản).

Tuy nhiên, ngay cả khi nhận thấy việc chuyển đổi là cần thiết, các giám đốc CNTT và các lãnh đạo cấp cao của doanh nghiệp phải đối mặt với một nhiệm vụ không hề dễ dàng. Họ cần phải đưa ra những quyết định lớn về những khoản đầu tư khổng lồ vào nhiều hạng mục, từ các giải pháp mạng và các dịch vụ đám mây, tới cơ sở dữ liệu hay các ứng dụng cộng tác.

Nhiều người cho rằng, để đảm bảo không sót lại những hệ thống/thiết bị CNTT cũ, thì hạ tầng tổng thể cần phải được thiết kế lại hoặc nâng cấp toàn diện từ trong ra ngoài. Đây là quan điểm sai lầm. Sự thật là việc quá tham vọng sẽ làm chậm quá trình chuyển đổi số. Nhiều trường hợp chuyển đổi thành công nhất lại bắt đầu với những điều cơ bản, và để dành phần chức năng phức tạp hơn ở các bước tiếp theo.

Và điều cơ bản quan trọng nhất chính là con người và trải nghiệm của họ. Chìa khoá để thay đổi cách thức nhân viên làm việc là thiết bị người dùng cuối. Những thiết bị này chiếm 10% tổng ngân sách cho chuyển đổi số, nhưng lại là mấu chốt để thành công hay thất bại của sáng kiến chuyển đổi.

Mặc dù vậy, hầu hết các doanh nghiệp lại không chú trọng đúng mức tới vấn đề con người của họ. Dựa trên khảo sát Global Digital IQ 2017 của PwC, trong khi 68% người tham gia khảo sát nói rằng giám đốc điều hành (CEO) của họ rất giỏi về kỹ thuật số hoá, và giám đốc thông tin (CIO) của họ đã có tầm nhìn chiến lược về vấn đề này, thì nhiều lãnh đạo cấp cao khác cùng các phòng ban chức năng mà họ quản lý lại không hoàn toàn cam kết với dự án chuyển đổi số của mình.

Việc triển khai các thiết bị điện toán người dùng cuối là bước đầu tiên của hành trình chuyển đổi số. Nó cho phép các doanh nghiệp xây dựng một nền tảng vững chắc về một hệ sinh thái CNTT tổng thể, và sẵn sàng trước những thay đổi trong tương lai – cho dù đó là những tính năng cộng tác mới mạnh mẽ, các trải nghiệm người dùng hoàn toàn mới hay các công cụ ứng dụng sức mạnh trí tuệ nhân tạo.

Một điều quan trọng nữa cần lưu ý là một giải pháp không thể phù hợp với tất cả, và các tính năng trong tương lai là điều cần phải tính đến. Đã qua rồi thời mà mọi người trong một công ty đều được cấp cho một chiếc laptop tiêu chuẩn. Chúng tôi đã nhận thấy ngày càng có nhiều khách hàng đánh giá cao tính đa dạng trong môi trường làm việc người dùng cuối.

Các vị trí quản lý khách hàng, hay nhân viên kinh doanh thường xuyên di chuyển, cần những thiết bị cao cấp mỏng nhẹ, pin lâu và hiệu năng cao. Nhân viên điều hành và các nhà nghiên cứu tại thực địa cần máy tính bảng có độ bền cao. Trong khi đó, nhân viên hỗ trợ tại chỗ lại phù hợp với những thiết bị có thiết kế đẹp, độ tin cậy cao và nhiều cổng kết nối.

Ví dụ, một khách hàng của chúng tôi đã sử dụng các thiết bị người dùng cuối được kết nối với nhiều máy chủ khác nhau tại trung tâm dữ liệu của họ. Công ty có tốc độ tăng trưởng cao này đã tăng 30 đến 50 nhân viên mới mỗi tháng. Do công ty đã trang bị kịp thời và đầy đủ các thiết bị phù hợp cho mỗi nhân viên, nên họ cảm thấy hạnh phúc với công việc và có năng suất lao động cao – cho dù họ đang thuyết trình tại thực địa, đăng nhập vào hệ thống từ các địa điểm ở xa hay sản xuất video trong phòng thu của công ty. Việc chuyển đổi số này đã giúp cho nhân viên của công ty làm việc linh hoạt và năng động hơn.

Một điểm quan trọng khác để thành công trong chuyển đổi số là lựa chọn đối tác CNTT phù hợp. Quá trình chuyển đổi số có thể gặp trở ngại, và một đối tác phù hợp sẽ không chỉ giúp một doanh nghiệp có được khởi đầu tốt đẹp, mà họ sẽ có tầm nhìn xa và luôn đồng hành với công ty trong từng bước của hành trình chuyển đổi số.

Lựa chọn những thiết bị đúng là bước quan trọng đầu tiên của một quá trình chuyển đổi số thành công, nhưng chúng thường bị xem nhẹ. Thực tế thì chúng có thể là nhân tố mang lại thành công lớn nhất cho quá trình chuyển đổi số, và giúp công ty đạt được những mục tiêu kinh doanh dài hạn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận