Hội nghị Thương mại Điện tử xuyên biên giới 2015 được tổ chức tại TP.HCM sau Hà Nội.

Hội nghị Thương mại Điện tử xuyên biên giới 2015 được tổ chức tại TP.HCM sau Hà Nội.

"Tinh hoa Châu Á, Bứt phá Toàn cầu" là một sự kiện bao gồm một Hội nghị TMĐT XBG nhằm thông báo cho công chúng về những phát hiện mới nhất trong lĩnh vực thương mại điện tử, kết nối các nhà cung cấp dịch vụ gồm 14 nhà cung cấp dịch vụ trong ngành đến từ nhiều danh mục dịch vụ khác nhau và giới thiệu nhà bán hàng thành công của Amazon từ các quốc gia như Hàn Quốc, Singapore và Việt Nam.

Ngoài ra, sự kiện cung cấp cho các cơ quan chức năng, nhà hoạch định chính sách và doanh nghiệp Việt Nam thông tin để có cái nhìn khách quan về xu hướng xuất khẩu thương mại điện tử.

 

Trước đó, hội nghị Thương mại điện tử Xuyên biên giới do Amazon Global Selling và iDEA đồng tổ chức tại Hà Nội đã thu hút gần 1.000 khách từ các doanh nghiệp Việt tham gia. Sự kiện cũng có sự góp mặt của các đại diện đến từ các cơ quan chính phủ cùng với 14 nhà cung cấp dịch vụ trong ngành thương mại điện tử. 

 

Theo báo cáo "Người bán hàng địa phương, Khách tiêu dùng toàn cầu năm 2022: Nắm bắt cơ hội xuất khẩu qua thương mại điện tử tại Việt Nam", do công ty tư vấn Access Partnership thực hiện, Amazon Global Selling cũng chia sẻ một số tổng kết rút ra từ báo cáo này.

Được biết, báo cáo được phát triển dựa trên các nghiên cứu từ năm 2021 và điều chỉnh ước tính quy mô xuất khẩu điện tử ở Việt Nam cho đến năm 2027. Báo cáo đã cung cấp thông tin chuyên sâu từ các doanh nghiệp Siêu nhỏ, Nhỏ và Vừa (Micro, Small, and Medium Enterprises - MSME) của Việt Nam về mức độ tham gia thương mại điện tử hiện tại và sắp tới, các nước xuất khẩu trọng điểm ở nước ngoài và giới thiệu các tham chiếu chính sách tiềm năng có thể giúp mở rộng ngành thương mại điện tử của Việt Nam.

Hội nghị Thương mại Điện tử Xuyên biên giới 2013 đến với TP.HCM đặt mục tiêu tiếp đón 1.000 doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, với 3 hoạt động chính:

  • Hội nghị Thương mại điện tử Xuyên biên giới cập nhật những xu hướng và thông tin mới nhất về ngành.
  • Ngày kết nối các nhà cung cấp dịch vụ ngành TMĐT XBG với sự tham gia của 14 nhà cung cấp dịch vụ đến từ các lĩnh vực dịch vụ chủ chốt trong xuất khẩu online.
  • Chuỗi tọa đàm của những nhà bán hàng thành công đến từ châu Á nhằm chia sẻ kinh nghiệm và bài học thực tế khi vươn ra thế giới và xây dựng thương hiệu toàn cầu.

Gặp gỡ, giao lưu cùng các nhà bán hàng thành công đến từ châu Á

Các doanh nghiệp MSME cần đẩy nhanh tốc độ áp dụng thương mại điện tử để xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ, như đã biết, tốc độ xuất khẩu TMĐT của Việt Nam sẽ đạt giá trị tiềm năng 296,3 nghìn tỷ đồng vào năm 2027. Cụ thể, xuất khẩu thương mại điện tử B2C của Việt Nam đạt giá trị 80,7 nghìn tỷ đồng vào năm 2022, xếp thứ 7 trong số tất cả các loại hình xuất khẩu của Việt Nam.

Theo nội dung báo cáo, 86% MSME nghĩ rằng họ sẽ không thể xuất khẩu nếu không có thương mại điện tử. Để tiếp cận thêm các thị trường quốc tế, các MSME Việt Nam dự định tận dụng thương mại điện tử. Trong đó, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản và Liên minh châu Âu là các thị trường xuất khẩu quan trọng trong vòng 5 năm tới, với kế hoạch đến năm 2027.

Cuộc khảo sát cũng liệt kê những khó khăn mà các MSME phải đối mặt trong việc tối đa hóa lợi ích mà họ thu được từ xuất khẩu qua thương mại điện tử, được chia thành bốn nhóm khó khăn chính: Kiến thức, Năng lực, Pháp lý và Chi phí.

"Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới là một nguồn thông tin quan trọng để Amazon Global Selling hiểu rõ hơn và lắng nghe tiếng nói của các doanh nghiệp địa phương, từ đó thấu hiểu những thách thức mà các doanh nghiệp Việt Nam đang phải đối mặt. Chúng tôi nỗ lực mở rộng tiếp cận với nhiều doanh nghiệp Việt Nam, cung cấp hỗ trợ toàn diện và hiệu quả nhằm nâng cao mức độ sẵn sàng cho TMĐT XBG, bằng cách hợp tác với các cơ quan chính phủ. Để tiếp cận khách hàng trên toàn cầu, Amazon sẽ tiếp tục kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ trong ngành, tìm hiểu các khía cạnh doanh nghiệp cần hỗ trợ. Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, chia sẻ.

Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam

Bà Lại Việt Anh, Cục Phó, đại diện cho Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Việt Nam (iDEA) cho biết: "Thông qua nỗ lực hợp tác giữa Amazon Global Selling Việt Nam và iDEA, chúng tôi tập trung cung cấp các tài nguyên giáo dục và chương trình đào tạo thông qua sáng kiến "Thương mại điện tử xuyên biên giới: Kỷ nguyên đột phá." Trong tương lai, iDEA và Amazon Global Selling Việt nam sẽ mở rộng các chương trình đào tạo, cập nhật kịp thời kiến thức và thông tin về quy định nhập khẩu nước ngoài, tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và xây dựng thương hiệu quốc tế. Bằng cách đó, chúng tôi trao quyền cho các doanh nghiệp địa phương có kiến thức và công cụ để loại bỏ các rào cản TMĐT XBG, tự tin củng cố sự hiện diện thương hiệu và phát triển mạnh trên thị trường toàn cầu.

Amazon cung cấp các công cụ như Công cụ Khám phá Cơ hội Sản phẩm (Product Opportunity Explorer) và Công cụ Cơ hội Tăng trưởng (Growth Opportunities) để hỗ trợ các nhà bán hàng tìm hiểu về nhu cầu sản phẩm của khách hàng nước ngoài nhằm giải quyết các rào cản về kiến thức và năng lực.

Công cụ bảng tổng quan quản lý tuân thủ của bạn (Manage Your Compliance) giúp hợp nhất các tài liệu cần thiết, giảm thời gian xếp loại hồ sơ và theo dõi sự tuân thủ trên toàn cầu để hỗ trợ các MSME hiểu được các quy định tuân thủ sản phẩm ở thị trường toàn cầu.

Ngoài ra, Gói quyền lợi khuyến khích Người bán mới với nhiều ưu đãi độc quyền từ Amazon sẽ hỗ trợ các đối tác bán hàng bắt đầu kinh doanh, phát triển thương hiệu, mở rộng quy mô và quảng bá sản phẩm tới thị trường toàn cầu trên Amazon.

Tạp chí Điện tử và Ứng dụng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận