IBM đòi Groupon trả 167 triệu USD cho bản quyền công nghệ

IBM đòi Groupon trả 167 triệu USD cho bản quyền công nghệ

Các luật sư của IBM đã thông báo trước tòa án liên bang tại bang Delaware rằng dịch vụ mua chung trực tuyến Groupon đã sử dụng trái phép các tài sản sở hữu trí tuệ có liên quan tới công nghệ thương mại điện tử đã được cấp quyền sử dụng cho Amazon, Facebook và Google với giá từ 20 triệu tới 50 triệu USD.

“Hầu hết các công ty lớn đều đã đăng ký bản quyền cho các bằng sáng chế nói trên. Nhưng những thành phần mới tham gia thị trường như Groupon lại sử dụng chúng mà không chịu trách nhiệm”, luật sư John Desmarais chia sẻ.

“Chúng tôi hiểu những thách thức mà Groupon đương đầu để thu được lợi nhuận, nhưng điều đó không đem lại quyền vi phạm vào những quyền lợi sở hữu trí tuệ của chúng tôi với vai trò những người sáng lập”, phát ngôn viên của IBM cho biết.

IBM đòi Groupon trả 167 triệu USD cho bản quyền công nghệ

(Nguồn: Internet)

Trong năm 2016, IBM đã từng kiện Groupon vì 4 bằng sáng chế, gồm có công nghệ đăng nhập một lần (single sign in) và hệ thống giảm tải server load.

Luật sư của phía Groupon phản bác với luận điểm IBM đã vượt quyền với những bằng sáng chế của mình và đòi hỏi quyền sở hữu với những điều cơ bản của mạng Internet toàn cầu.

Bill Roberts, phát ngôn viên của Groupon, khẳng định: “Chúng tôi tin rằng việc sử dụng công nghệ của Groupon là công bằng và phù hợp. Những cáo buộc của IBM nhắm đến các thành phần cũ kỹ và không triển khai được trong danh mục bản quyền sáng chế của họ, chính họ còn không sử dụng tới. Vụ kiện này đúng là thổi phồng quá mức. Chúng tôi nhất định sẽ bảo vệ lập trường của mình”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận