IDC: Vào năm 2020 thị phần của Window Phone có thể sẽ chỉ còn 0,1%.

IDC: Vào năm 2020 thị phần của Window Phone có thể sẽ chỉ còn 0,1%.

Theo dự đoán của IDC, với tổng số 6,1 triệu chiếc smartphone Windows bán ra trong năm nay mới chỉ đảm bảo con số 0,4% thị phần của Windows Phone. Tuy nhiên với đà suy giảm sẽ tiếp tục diễn ra trong những năm tới và đến năm 2020 thị phần của phần mềm này sẽ chỉ còn 0,1%. Trong vòng 04 năm qua, lượng hàng bán ra của các smartphone Windows chỉ đạt 1 triệu chiếc.

Các nhà phân tích giải thích rằng, mặc dù HP mới phát hành smartphone Elite X3, nhưng sản phẩm này quá “nhỏ bé” trong thế giới Windows Phone và sản phẩm Surface Phone được người dùng mong chờ cũng không thể góp phần xoay chuyển tình thế “ảm đạm” của hệ điều hành Microsoft, bởi vì hệ sinh thái còn quá nghèo nàn của Windows Phone.

Surface Phone cũng không cứu vãn được tình thế

Điều này có nghĩa rằng, việc thiếu các ứng dụng hay, hữu ích chính là điểm yếu khiến hệ điều hành Windows Phone khó thu hút được đông đảo người dùng và cũng khó cạnh tranh được với các hệ điều hành lớn như iOS và Android. Theo IDC, Windows Phone không thể vực dậy được đà suy giảm của mình chỉ trong ngày một ngày hai.

Nền tảng di động của Microsoft vẫn không làm “nên chuyện” trong năm 2016 nay ngay cả khi HP tung ra smartphone Elite X3. Các đơn hàng smartphone Windows đã giảm 79,1% cũng trong năm nay, bên cạnh số lượng các nhà sản xuất thiết bị gốc tiếp tục giảm.

thị phần của Window Phone có thể sẽ chỉ còn 0,1%.

IDC dự đoán rằng, con đường phía trước của phần mềm Windows Phone còn rất chông gai, khi tin đồn về một phiên bản điện thoại thông minh Surface do Microsoft sản xuất vẫn chưa thấy “tăm hơi”, nhưng rào cản của một hệ sinh thái di động cần thiết vẫn chưa biến mất, trừ khi Microsoft có những hướng phát triển thành công mới.

Trong khi tương lai của Windows Phone “mịt mù” là thế, thì các phần mềm đối thủ như Android sẽ tăng từ 85% thị phần trong năm nay lên thành 85,6% trong năm 2020, trong khi thị phần của iOS là 13,4% trong năm 2016 lên thành 14,2% vào năm 2020.

Cũng đến năm 2020, số lượng thiết bị Android bán ra sẽ chiếm tỷ lệ áp đảo, trong khi số lượng thiết bị Windows Phone không chắc có bằng số lẻ của đối thủ hay không? Theo ước tính có khoảng 1,4 tỷ thiết bị di động Android và 243 triệu chiếc iPhone sẽ được bán ra trong năm 2020

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận