Intel sẽ dùng 2 triệu chiếc xe hơi để vẽ bản đồ đường phố trên thế giới

Intel sẽ dùng 2 triệu chiếc xe hơi để vẽ bản đồ đường phố trên thế giới

Để thực hiện hóa tham vọng đưa xe tự lái vào đời sống trong tương lai, Intel đang lên kế hoạch sử dụng khoảng 2 triệu chiếc xe hơi nhằm tạo ra một bản đồ số đủ lớn, giúp xe tự lái có thể làm quen với mọi cung đường trên thế giới.

Intel sẽ dùng 2 triệu chiếc xe hơi để vẽ bản đồ đường phố trên thế giới

Cả Intel và Mobileye (công ty con mới mua lại hồi năm 2017) khá hào hứng đem tới triển lãm CES 2018 năm nay phiên bản mới nhất của nền tảng REM (Road Experience Management) do Mobileye phát triển.

Giải pháp lập bản đồ HD này sử dụng dữ liệu thu thập được từ hệ thống gắn trên xe và tạo ra bản đồ những con đường mà ôtô di chuyển qua.

Hãng Mobileye khẳng định, hệ thống REM không chỉ hỗ trợ điều hướng mà còn giúp cung cấp thông tin liên tục về điều kiện môi trường xung quanh thông qua hệ thống cảm biến và camera tích hợp trên xe. Ngoài ra, bản đồ số này cũng giúp tạo cơ sở dữ liệu cho nhiều hệ thống xe tự lái khác.

Intel sẽ dùng 2 triệu chiếc xe hơi để vẽ bản đồ đường phố trên thế giới

Theo CNET, nhóm nghiên cứu của Intel hiện đang nỗ lực tạo lập bản đồ các con đường trên thế giới. Krzanich chia sẻ, hãng sẽ tận dụng khoảng 2 triệu chiếc xe hơi từ các hãng như BMW, Nissan và Volkswagen để hỗ trợ cho dự án táo bạo này.

Tất cả những chiếc xe này đều được trang bị công nghệ REM và đóng vai trò thu thập dữ liệu đường phố, sau đó tải lên hệ thống đám mây.

Dữ liệu thu thập được sẽ phục vụ cho việc lập bản đồ và thông báo cho các hệ thống xe tự lái khác trong thời gian thực. Dựa vào nền tảng đám mây, xe tự lái có thể liên tục cập nhật tình trạng, điều kiện đường xá, giao thông và dự đoán các mối nguy hiểm có thể xảy ra.

Một khi bản đồ được lập thành công, đây sẽ là tiền đề quan trọng thúc đẩy xe tự lái sớm có mặt trên thị trường.

Tại CES 2018 năm nay, CEO Intel Krzanich đã công bố mối quan hệ hợp tác với SAIC Motor và công ty bản đồ NavInfo tại thị trường Trung Quốc. SAIC sẽ tham gia phát triển các mẫu xe hơi với cấp độ tự lái từ 3 tới 5, ứng dụng nền tảng công nghệ REM của Mobileye. Trong đó, cấp 5 là cấp cao nhất khi xe có thể tự lái hoàn toàn trong mọi điều kiện mà không cần có sự trợ giúp từ con người.

Intel sẽ dùng 2 triệu chiếc xe hơi để vẽ bản đồ đường phố trên thế giới

CEO Intel Krzanich chia sẻ về công nghệ xe tự lái của Intel (bên phải ngoài cùng)

Ngoài ra, Intel cũng lần đầu tiên trình diễn nền tảng lái xe tự động mới, sử dụng chip Intel Atom và Mobile EyeQ5 trong các mẫu xe hơi tự lái từ cấp 3 tới 5.

Hãng công nghệ Mỹ không ngần ngại khẳng định:"Để thúc đẩy công nghệ tương lai và tạo ra những trải nghiệm mới, chúng ta cần mở cửa cho sức mạnh dữ liệu. Khả năng thu thập, lưu trữ và phân tích dữ liệu đang thay đổi không ngừng. Và dữ liệu sẽ ngày càng có sức ảnh hưởng tới đời sống của mỗi chúng ta hơn bao giờ hết".

Tại CES 2018 năm nay, CEO Intel, ông Brian Krzanich còn chia sẻ với các quan khách tại triển lãm về tầm nhìn của Intel liên quan đến công nghệ AI, kết nối 5G và big data.

Mai Huyền

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận