Khảo sát chính thức đánh giá chất lượng đào tạo tại Học viện Công nghệ BCVT

Khảo sát chính thức đánh giá chất lượng đào tạo tại Học viện Công nghệ BCVT

Khảo sát chính thức đánh giá chất lượng đào tạo tại Học viện Công nghệ BCVT

PGS.TS Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam nhấn mạnh, việc đánh giá ngoài là công cụ hữu hiệu để khẳng định uy tín và thương hiệu của Học viện về đào tạo và nghiên cứu khoa học trong lĩnh TT&TT (Ảnh: Đình Dũng)

Hôm nay, ngày 22/9/2017, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam và Học viện Công nghệ BCVT phối hợp tổ chức lễ khai mạc khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài tại Học viện theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng trường đại học của Bộ GD&ĐT.

Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đánh giá ngoài tại Học viện Công nghệ BCVT, PGS.TS. Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục nhận định, đây là công cụ hữu hiệu để khẳng định uy tín và thương hiệu của Học viện về đào tạo và nghiên cứu khoa học trong lĩnh TT&TT.

“Mục đích chính của kiểm định chất lượng giáo dục là nhằm đảm bảo đạt được những chuẩn mực nhất định trong đào tạo và không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu của người sử dụng nguồn nhân lực và đảm bảo quyền lợi cho người học”, PGS.TS. Nguyễn Phương Nga chia sẻ.

PGS.TS. Nguyễn Phương Nga cũng cho biết, Học viện Công nghệ BCVT đã tiến hành tự đánh giá theo đúng quy trình, quy định của Bộ GD&ĐT. Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài sẽ làm việc công tâm và chuyên nghiệp để đánh giá chính xác chất lượng giáo dục của Học viện.

Khảo sát chính thức đánh giá chất lượng đào tạo tại Học viện Công nghệ BCVT

TS. Vũ Văn San, Giám đốc Học viện Công nghệ BCVT phát biểu tại lễ khai mạc đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài tại Học viện (Ảnh: Đình Dũng)

Trong phát biểu tại lễ khai mạc, TS. Vũ Văn San, Giám đốc Học viện Công nghệ BCVT cam kết Học viện sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài, Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Hiệp hội các trường đại học cao đẳng Việt Nam hoàn thành tốt nhiệm vụ trong đợt khảo sát này.

Sau phiên khai mạc, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài tiến hành nghiên cứu hồ sơ minh chứng và làm việc trực tiếp với các cán bộ phụ trách các mảng công tác của Học viện Công nghệ BCVT.

Trong các ngày khảo sát chính thức kéo dài từ nay đến cuối tháng 9/2017, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài sẽ nghiên cứu các hồ sơ minh chứng, thảo luận phỏng vấn các nhóm đối tượng liên quan và thăm, khảo sát thu thập thông tin phản hồi của các bên liên quan, quan sát các cơ sở vật chất Học viện Công nghệ BCVT để xác thực các thông tin theo báo cáo tự đánh giá của Học viện, từ đó đưa ra các khuyến nghị giúp trường cải tiến và nâng cao chất lượng đào tạo.

Được biết, việc đánh giá ngoài về chất lượng đào tạo tại Học viện Công nghệ BCVT sẽ được thực hiện theo 61 tiêu chí đánh giá như: cơ sở vật chất, chương trình đào tạo, đội ngũ giảng viên, người học, hoạt động nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, công tác điều hành quản lý... Để đảm bảo có được những thông tin khách quan phục vụ cho việc đánh giá, dự kiến Đoàn chuyên gia đánh giá cũng sẽ dự một số giờ lên lớp, phỏng vấn cả cựu học viên, sinh viên và doanh nghiệp tuyển dụng.

Trước đó, tại buổi khảo sát sơ bộ vào ngày 10/8 vừa qua, PGS.TS. Nguyễn Phương Nga, Giám đốc Trung tâm Kiểm định Chất lượng Giáo dục - Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam, Trưởng Đoàn chuyên gia Đánh giá ngoài và TS. Vũ Văn San Giám đốc Học viện Công nghệ BCVT đã ký Biên bản ghi nhớ sau khảo sát sơ bộ để thống nhất các nội dung, phạm vi… cho đợt khảo sát chính thức.

Theo Học viện Công nghệ BCVT, căn cứ quy định về công tác kiểm định chất lượng giáo dục cơ sở giáo dục đại học của Bộ GD&ĐT, những năm vừa qua, Học viện đã triển khai công tác tự đánh giá và hoàn thành báo cáo tự đánh giá vào tháng 6/2017. Báo cáo này đã được Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục- Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam thẩm định, đề nghị Học viện bổ sung, hoàn chỉnh phục vụ cho việc đánh giá ngoài.

Khảo sát chính thức đánh giá chất lượng đào tạo tại Học viện Công nghệ BCVT

Hiện nay, lưu lượng sinh viên đang học tập tại Học viện Công nghệ BCVT đã lên tới 15.000 người.

Học viện Công nghệ BCVT vừa kỷ niệm 20 năm thành lập (1997 - 2017). Sau 20 năm phát triển, đến nay Học viện đã khẳng định được vị thế, uy tín đối với xã hội, tạo được niềm tin đối với các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp. Đặc biệt, trong công tác đào tạo, từ chỗ chỉ có 1 ngành Viễn thông được đào tạo đại học chính quy đầu tiên; đến nay Học viện đã có 9 ngành đào tạo đại học chính quy, trong đó có những ngành mới như ATTT, Công nghệ đa phương tiện và Truyền thông đa phương tiện. Đào tạo sau đại học cũng được mở rộng và hiện số chuyên ngành đào tạo cho cả trình độ Thạc sỹ và Tiến sỹ là 5.

Trong công tác tuyển sinh, trải qua 20 năm, Học viện Công nghệ BCVT ngày càng thể hiện là trường đại học có sức hút sinh viên vào học. Khi mới thành lập, Học viện có chưa đầy 100 sinh viên mỗi năm. Giai đoạn 2000 -2007, hàng năm chỉ tuyển 300 - 400 sinh viên, và tổng lưu lương sinh viên và học viên khoảng gần 2.000. Và đến nay, nhất là vài năm gần đây, hàng năm tuyển trung bình trường hơn 3.000 sinh viên, lưu lượng sinh viên đang học tập tại Học viện lên đến 15.000. Điểm đầu vào các ngành đào tạo của Học viện những năm gần đây khá cao, dao động từ 21-25 điểm ở cơ sở Hà Nội và từ 19-23,75 điểm với cơ sở đào tạo TP.HCM, trong đó ngành CNTT luôn có điểm cao nhất trong khi lưu lượng vẫn lớn hoảng 1.000 sinh viên được tuyển hàng năm. Số nghiên cứu sinh các năm đầu của Học viện hàng năm chỉ 5-7, nay đã khoảng 20 nghiên cứu sinh mỗi năm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận