Kinh doanh chộp giật, nhiều cửa hàng kinh doanh xe điện "khai tử"

Kinh doanh chộp giật, nhiều cửa hàng kinh doanh xe điện "khai tử"

Kinh doanh chộp giật, nhiều cửa hàng kinh doanh xe điện khai tử

Một kho xe điện Trung Quốc không có đầy đủ giấy tờ bị lực lượng chức năng phát hiện. Ảnh Internet.

Theo đánh giá của CEO PEGA Lê Hoàng Long, tại Việt Nam, 2015 là năm phát triển rất mạnh của thị trường xe điện khi trên cả nước có khoảng 2000 cửa hãng. Tuy nhiên tới năm 2017 lại đang có sự giảm sút đáng kể, chỉ còn khoảng 1500 cửa hàng.

“Thị trường xe điện trong năm qua giảm sút tới 50% về sản lượng. Nguyên nhân là do Chính phủ siết chặt quy định của pháp luật về xe điện, hàng lậu từ Trung Quốc về Việt Nam khó khăn hơn. Ngoài ra thị trường kinh doanh quá nhiều sản phẩm xe điện, chất lượng kém gây mất lòng tin người tiêu dùng”, ông Long nói.

Phân tích của CEO PEGA cho thấy, thực tế của thị trường điện thoại hay xe máy tại Việt Nam cũng đang là những bài học xương máu cho thị trường xe điện.

Đối với thị trường điện thoại, năm 2010 Việt Nam có khoảng 14000 của hàng điện thoại di động và khi đó Q-mobile rất thành công với hàng nghìn cửa hàng phân phối, năm cao điểm bán đến 2 triệu máy.

Tuy nhiên đến năm 2016 thì Q-mobile gần như biến mất khỏi thị trường và 14000 cửa hàng điện thoại di động này đã được thay thế bằng chuỗi Thế Giới Di Động, FPT Shop hay Viettel Store, các siêu thị điện máy…

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận