Kính thực tế ảo có thể chết sớm nếu không có game hay và sâu

Kính thực tế ảo có thể chết sớm nếu không có game hay và sâu

John Carmack, CTO của Oculus, cũng là người tạo ra những tựa game nổi tiếng như Doom hay Quake, đã cảnh báo rằng thực tế ảo sẽ không thể "sống" nếu nội dung quá hời hợt và không đem lại giá trị bằng hoặc hơn những cách tương tác khác.

Kính thực tế ảo có thể chết sớm nếu không có game hay và sâu

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên trầm trồ thích thú khi được thử kính VR lần đầu, nhưng liệu bạn sẽ tiếp tục quay lại chơi một game chỉ kéo dài trong 60 phút, ngay cả khi chơi lại thì sẽ không có thêm trải nghiệm nào mới lạ? Liệu người ta có tiếp tục trả tiền để mua những nội dung như thế hay không? Liệu bạn sẽ chơi một trò chỉ có vài ba nhiệm vụ, trong khi game không VR thì chơi được tới cả chục màn với nhiều cách chơi khác nhau?

Carmack cũng cho biết rằng thời gian load game chậm là một rào cản lớn hiện nay. Việc chờ 30 tới 60 giây nhìn vào một không gian tĩnh lặng nào đó trong khi game đang load là trải nghiệm rất kém. Điều này là chấp nhận được nếu bạn sẽ tiếp tục chơi game trong khoảng 1 tiếng sau đó, nhưng không phải ai cũng dành nhiều thời gian đến thế để chơi VR. Mặc dù vậy, Carmack vẫn nghĩ rằng VR là tương lai, vấn đề là sẽ có rất nhiều việc phải làm để đạt được tương lai đó.

Theo Tinh Tế - GameK

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận