Lazada đầu tư mạnh vào kho vận, ra mắt hệ thống phân loại hàng hóa tự động thứ hai

Lazada đầu tư mạnh vào kho vận, ra mắt hệ thống phân loại hàng hóa tự động thứ hai

Lazada Vietnam, Lazada, kho vận, logistic, phân loại hàng hóa,

Theo ông Vũ Đức Thịnh - Giám đốc công ty LEL Express, thương mại điện tử tại Việt Nam đang có tốc độ phát triển nhanh. Cùng đó, khâu kho vận và giao nhận cũng đối mặt với nhiều thách thức. Với mục tiêu cải thiện năng suất và tính chính xác trong giao nhận hàng hóa, Lazada đã và đang đầu tư và hệ thống phân loại hàng hóa tự động, sử dụng robot để giảm bớt những sai sót về con người, mang đến những trải nghiệm tích cực hơn cho khách hàng khi tham gia mua - bán hàng hóa trực tuyến. 

Cũng theo ông Thịnh, đây là hệ thống phân loại hàng hóa tự động thứ hai của Lazada, sau hệ thống đầu tiên tại Tp. Hồ Chí Minh hoạt động từ tháng 11/2017.

Lazada Vietnam, Lazada, kho vận, logistic, phân loại hàng hóa,

"Với hệ thống đầu tiên tại Tp. Hồ Chí Minh, thống kê của Lazada ghi nhận: công suất phân loại tăng từ 3 đến 5 lần, và tỉ lệ sai sót khi phân loại giảm còn gần như bằng 0, đóng góp lớn vào thành công của Cách Mạng Mua Sắm – Mưa Sale Băng. Vì vậy, năm 2018, Lazada tiếp tục đầu tư hệ thống phân loại tự động thứ 2 tại Hà Nội trên diện tích và quy mô lớn gấp đôi trung tâm đầu tiên, với công suất lên tới 10.000 sản phẩm/giờ".

Hệ thống phân loại hàng hóa tự động mới tại Hà Nội có thể vận hành 24/24, tích hợp tính năng đọc mã vạch thông minh để nhận diện đơn hàng, sử dụng robot để tự động phân loại theo kích thước, địa chỉ và chia về từng hub giao hàng khác nhau cũng như phân loại cho từng đơn vị chuyển phát đối tác của LEL.

Với hệ thống mới này, nguồn nhân lực được giảm đi đáng kể so với việc phân luồng hàng hóa thủ công trước kia, đồng thời giảm tối đa sai sót, nhầm lẫn. LEL Express kỳ vọng hệ thống này sẽ đáp ứng sản lượng hàng hóa của Hà Nội trong khoảng 2 năm tới. Sau đó, LEL Express sẽ chuyển qua giai đoạn thứ 2 của phân loại tự động.

Lazada Vietnam, Lazada, kho vận, logistic, phân loại hàng hóa,

Thời gian hoàn thành của trung tâm phân loại tự động này vừa kịp sinh nhật lần thứ 6 của Lazada trong tháng 5 vừa qua và hai trung tâm này đã xử lý hàng triệu gói hàng chỉ trong 3 ngày sinh nhật.

Ông Vũ Đức Thịnh, Giám đốc công ty LEL Express chia sẻ: “Với những bứt phá này việc phân loại hàng hóa, LEL Express có thể tự hào là nhà tiên phong trong khâu hậu cần thương mại điện tử. Việc vận hành hệ thống này giúp cho tỉ lệ sai sót trong quá trình chia chọn hàng hóa về 0, đảm bảo hàng hóa đến tay khách hàng đúng và nhanh nhất. Điều này thể hiện cam kết của tập đoàn Lazada đối với thị trường Việt Nam trong việc xây dựng hệ sinh thái thương mại điện tử tốt và cạnh tranh, cũng như mang lại trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho khách hàng”.

Hiện nay LEL Express vẫn đang tiếp tục hợp tác với các đơn vị lớn tiến hành nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ mới nhằm nâng cao hiệu quả làm việc, giảm thiểu chi phí vận chuyển và mang đến những trải nghiệm mới cho khách hàng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận