Lazada lên tiếng vụ thương nhân phản ứng chính sách đổi trả hàng thời trang

Lazada lên tiếng vụ thương nhân phản ứng chính sách đổi trả hàng thời trang

Lazada lên tiếng vụ thương nhân phản ứng chính sách đổi trả hàng thời trang

Thương nhân lo ngại chính sách đổi trả cả đồ lót gây thiệt hại cho người bán và mua.

Trong tuần qua, ICTnews nhận được phản ánh của độc giả Nguyễn Tiến Thành, là một nhà bán hàng đang kinh doanh trên Lazada.vn về việc Lazada Việt Nam áp dụng chính sách bảo hành mới có thể dẫn đến thiệt hại cho cả người bán và nguy cơ cho cả người mua.

Cụ thể, Lazada cho phép khách hàng trả lại hàng thời trang (kể cả đồ lót) trong vòng 14 ngày từ khi nhận hàng, kể cả hàng trả lại đã bị mất bao bì, tem nhãn, kể cả hàng trả do khách đổi ý. Lazada Việt Nam cũng tuyên bố không bồi thường cho bất cứ trường hợp nào hàng bị trả về mà mất bao bì, tem nhãn.

Theo thương nhân này, chính sách trên có thể dẫn đến những hệ lụy cho người bán như gây thiệt hại kinh tế do hàng trả về không còn nguyên vẹn như ban đầu; sản phẩm có thể đã bị sử dụng nhiều lần, nếu bán tiếp có thể dẫn đến nguy cơ mất uy tín về chất lượng sản phẩm và các vấn đề sức khỏe cho người dùng. Còn đối với người mua, người mua hàng thời trang trên Lazada.vn có nguy cơ mua phải hàng đã qua sử dụng dẫn đến các thiệt hại về vật chất và sức khỏe, đặc biệt với các sản phẩm như đồ lót, quần áo bó sát…

“Với chính sách mới, Lazada làm mất lòng các nhà bán hàng. Khách hàng bị “sốc” và tẩy chay nếu biết việc có thể mua phải hàng thời trang đã qua sử dụng”, thương nhân Nguyễn Tiến Thành nói.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận