MobiFone đạt doanh thu 44.234 tỷ đồng năm 2017

MobiFone đạt doanh thu 44.234 tỷ đồng năm 2017

MobiFone đạt doanh thu 44.234 tỷ đồng năm 2017

Năm 2017 cũng là năm ghi dấu ấn của MobiFone ở lĩnh vực phân phối và bán lẻ.

Năm 2017, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh dựa trên 4 trụ cột là “Viễn thông, CNTT - Truyền hình - Phân phối và bán lẻ - Đa dịch vụ”. Năm 2017, MobiFone lấy từ khóa “Tốc độ” là thông điệp xuyên suốt để hoàn thành các mục tiêu kế hoạch năm 2017.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của MobiFone trong năm 2017 là tập trung xây dựng hạ tầng, mạng lưới để nâng cao chất lượng dịch vụ. Năm 2017, MobiFone đã đưa vào khai thác thêm 6.700 trạm thu phát sóng 3G và 4000 trạm thu phát sóng 4G. Bên cạnh đó, MobiFone cũng tập trung vào hoàn thiện, nâng cấp mạng lõi phục vụ triển khai 4G. Tháng 7/2016, MobiFone chính thức ra mắt đường trục truyền dẫn Bắc - Nam, công bố khai trương thử nghiệm mạng 4G và ra mắt truyền hình MobiTV - được xem là những bước đi lớn đầu tiên của nhà mạng trong việc củng cố, hoàn thiện hạ tầng mạng lưới và đa dạng hóa dịch vụ để tạo nền tảng cơ sở cho phát triển hệ sinh thái hoàn chỉnh. Đặc biệt trong đó là đường trục truyền dẫn Bắc - Nam, là xương sống của doanh nghiệp viễn thông trong việc chủ động cung cấp đa dịch vụ trên nền băng thông lớn và chất lượng cao.

Năm 2017 cũng là năm ghi dấu ấn của MobiFone ở lĩnh vực phân phối và bán lẻ. Tháng 7/2017, MobiFone bắt đầu tung ra chương trình hỗ trợ máy giá sốc khi tuyên bố hỗ trợ tới 60% giá máy cho khách hàng mua Samsung J7 kèm gói cước và ngay lập tức đã tạo nên cú huých để Samsung J7 thực sự trở thành dòng máy “hot” nhất trên thị trường. Sự kiện này đã đưa chuỗi cửa hàng MobiFone thiết lập một kỷ lục bán hàng nghìn smartphone Samsung J7 Prime chỉ trong vòng 1 tuần. Tiếp theo, MobiFone đã triển khai các chương trình bán smartphone với giá ưu đãi kèm gói cước với những sản phẩm hot của OPPO, Samsung và cũng được nhiều khách hàng đón nhận. Mới đây, MobiFone tiếp tục gây sốc khi tuyên bố bán iPhone 8 và iPhone 8 Plus và iPhone X với giá chỉ bằng 1/3 so với giá niêm yết trên thị trường khi lựa chọn các gói cước viễn thông đi kèm. Những chính sách này đã đưa MobiFone bắt đầu ghi dấu ấn trên thị trường bán lẻ với các chương trình hỗ trợ mua smartphone mạnh tay.

Một chỉ tiêu quan trọng là tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu - yếu tố cơ bản nhất để đánh giá mức độ hoạt động kinh doanh hiệu quả của doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhà nước thì theo đại diện MobiFone, tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu năm 2017 của doanh nghiệp cao tới 25,68%. Đây là mức tỷ suất lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu của MobiFone được đánh giá cao hơn rất nhiều so với doanh nghiệp cùng ngành và doanh nghiệp nhà nước nói chung.

Năm 2017, cũng là năm MobiFone có nhiều hợp tác với các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới và Việt Nam, mang về những công nghệ mới nhất, hoàn thiện hệ sinh thái cung cấp đa dạng các dịch vụ, sản phẩm cho người dùng Việt Nam. Tháng 5/2017, MobiFone hợp tác Facebook chính thức ra mắt dịch vụ Free Basics và Facebook Flex để khách hàng MobiFone tham gia trải nghiệm Facebook trên mạng Internet, mà không phải mất phí data. Bên cạnh đó, MobiFone đã bắt tay hợp tác Google ra mắt dịch vụ thanh toán trên Google Play bằng tài khoản MobiFone. Theo đó, sự hợp tác này sẽ giúp việc mua sắm các ứng dụng, trò chơi, nội dung trên cửa hàng Play của khách hàng MobiFone trở nên dễ dàng hơn mà không cần sử dụng đến thẻ tín dụng. Năm 2017, MobiFone đã kết hợp với KDDI, Tập đoàn Viễn thông đứng thứ 2 tại Nhật Bản, đưa về Việt Nam công nghệ thanh toán bằng quét mã QR cho thuê bao. MobiFone Next là ứng dụng công nghệ được thực hiện dựa trên nền tảng thanh toán bằng công nghệ hiện đại nhất hiện nay giúp khách hàng nạp tiền siêu nhanh. Tháng 8/2017, MobiFone cũng đã hợp tác với iflix tại Việt Nam sẽ mang đến cho khách hàng nhà mạng này cơ hội thưởng thức miễn phí kho nội dung khổng lồ từ khắp nơi trên thế giới. Đây cũng là một phần hệ sinh thái phong phú, hấp dẫn mà MobiFone đang xây dựng trên nền tảng 4G.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận