Mục tiêu 90 nghìn việc làm trong dịch COVID-19 của ông chủ 9X

Mục tiêu 90 nghìn việc làm trong dịch COVID-19 của ông chủ 9X

Chân dung CEO trẻ tuổi - Top 10 gương mặt trẻ thủ đô năm 2020.

Giám đốc Công ty cổ phần TopCV Việt Nam, Trần Trung Hiếu, 29 tuổi, điều hành gần 200 nhân sự trẻ trung ở hai miền Nam và Bắc, phần lớn trong số họ là những người trẻ tuổi 9X. Nhìn thấy "ông chủ" trẻ trung, điển trai không kém là điều khiến nhiều người ngạc nhiên.

Theo anh Hiếu, mọi người nên bắt đầu làm thuê trước khi 30 tuổi và bắt đầu làm chủ sau 30 tuổi. Tuy nhiên, thời điểm bắt đầu sẽ quyết định tương lai, không phải sớm hay muộn.

Làm khác biệt

Hiếu đã phát triển mô hình hỏi - đáp học trực tuyến và vận hành đến khi vào đại học - từ những năm trung học phổ thông để theo đuổi đam mê công nghệ thông tin.

Hiếu đã làm việc trong nhiều môi trường trong và ngoài nước khi còn là sinh viên, đặc biệt là trải nghiệm về mảng công nghệ của các công ty Nhật Bản. Hiếu đã quyết định nghỉ việc vào năm 2013 và tìm con đường của riêng mình. Anh ấy đã nộp đơn xin việc làm thuê cho các công ty.

"Trước kia chỉ gia công phần mềm, làm theo yêu cầu có sẵn trong khi tôi thích chủ động, sáng tạo và nắm bắt cơ hội để phát triển. Tôi cùng các cộng sự quyết tâm thành lập một công ty chuyên cung cấp giải pháp tài chính, chứng khoán cho thị trường Mỹ và châu Âu. Hiếu nhớ lại.

29 tuổi - Anh Hiếu điều hành hơn 200 nhân viên từ Bắc vào Nam.

Tuy nhiên, đó không phải là điểm dừng chân của anh ấy. Hiếu bàn giao lại công ty cho các cộng sự sau khi làm việc được 3 năm để tập trung vào bài toán hoàn toàn mới do thị trường đặt ra lúc đó: làm đẹp CV và tìm việc làm. Giải pháp mới "TopCV" được giới thiệu ngay lập tức đã thu hút sự chú ý của người dùng vào năm 2016.

Có nhu cầu làm đẹp CV thông qua các công cụ thu phí ở nước ngoài. Khi tôi xem xét kỹ hơn thị trường, tôi nhận thấy nhu cầu làm đẹp CV rất lớn trong việc tìm kiếm việc làm ở Việt Nam. Theo anh ấy, tôi nghĩ mình cần phải làm điều gì đó vừa kiếm tiền vừa mang lại giá trị lớn cho cộng đồng, cho người trẻ, giúp giải quyết triệt để bài toán về tuyển dụng ở Việt Nam.

Thách thức là nguồn lao động dồi dào, sinh viên tốt nghiệp ra trường hoặc thậm chí cả nhân sự đã có kinh nghiệm nhưng làm trái ngành trái nghề, thất nghiệp cao. Làm thế nào để TopCV giúp doanh nghiệp đánh giá chính xác năng lực của ứng viên thông qua một bản CV và cạnh tranh với các nhà cung cấp giải pháp việc làm vào thời điểm đó?

Hiếu quả quyết "Chọn lối đi khác biệt." Anh quyết định làm việc với họ trước khi nhìn trúng vào câu chuyện dân số trẻ, đánh trúng vào đối tượng lớp trẻ dễ thích ứng và thay đổi với công nghệ. Anh ấy tập trung vào việc tạo công cụ tạo CV online đơn giản, đẹp như khi sử dụng Photoshop khi sinh viên ra trường chưa biết trình bày một bản CV.

Công cụ cũng liên kết người dùng với cơ hội việc làm của các doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng.

Anh bắt đầu tự kinh doanh từ năm 18 tuổi và 10 năm sau, anh sở hữu một công ty đình đám.

Hiếu phải sử dụng tiền cá nhân để nuôi công ty trong thời gian đầu chưa có doanh thu. Nhóm anh gọi vốn, tiếp nhận vốn đầu tư ban đầu, sau khi sản phẩm đạt hiệu quả, đáp ứng thị trường. Công ty đã có doanh thu tốt chỉ sau một năm thành lập và tiếp tục phát triển.

Chiến dịch 90.000 việc làm cho người lao động

Do dịch COVID-19, rất nhiều doanh nghiệp trẻ bị ảnh hưởng phải lên kế hoạch điều chỉnh nhân sự, giảm lương hoặc sa thải nhân viên, dẫn đến người mất việc nhiều hơn và người muốn thay đổi công việc cũng gia tăng.

"Nhu cầu tìm việc tăng lên, nhưng trong thời gian giãn cách xã hội hạn chế tiếp xúc, rất khó để phỏng vấn tìm việc. Do đó, trong năm 2020, chúng tôi đưa ra mô hình giới thiệu việc làm từ xa, thậm chí có thể đi làm mà không cần tiếp xúc trực tiếp, quan trọng ở hoàn thành kết quả.

Công ty đã hỗ trợ 10.000 người lao động tìm được việc làm trong thời gian dịch COVID-19 trong năm 2020.

Đến năm 2021, TopCV phối hợp với Thành đoàn Hà Nội và các đơn vị tiếp tục triển khai "Chiến dịch 90.000 việc làm cho thanh niên, sinh viên Việt Nam" hướng đến 90 năm Ngày thành lập Đoàn 26-3. Chiến dịch sẽ được triển khai bắt đầu từ tháng 9 và kết nối nhu cầu của thanh niên, sinh viên với các doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng.

Công ty đã kết nối tới 3,5 triệu ứng viên có nhu cầu tìm việc sau hơn 4 năm thành lập. Anh Hiếu cho biết mục tiêu trong tương lai là chuyển đổi thương hiệu TopCV thành công ty công nghệ.

Công ty hiện đang tập trung vào việc tạo "trinh sát viên AI", trong đó ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI tự động sàng lọc nguồn hồ sơ ứng viên dựa trên tính cách, mong muốn, yêu cầu của ứng viên kết nối với nhà tuyển dụng. Điều này giúp nhà tuyển dụng giảm thời gian tìm kiếm, tuyển dụng nhân sự phù hợp nhất.

Theo Báo Tuổi trẻ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận