Những biệt thự siêu sang của các đại gia công nghệ

Những biệt thự siêu sang của các đại gia công nghệ

Các CEO trong giới công nghệ thường có nhiều hơn một căn biệt thự và chúng có diện tích trung bình gấp 10 các căn hộ ở Mỹ.

Michael Dell

Với ít nhất 5 ngôi nhà và một trang trại, giám đốc điều hành của Dell, Michael Dell đã chi rất nhiều tiền vào khối tài sản này. Theo tờ The Wall Street Journal, dinh thự chính của CEO này nằm ngoài Austin, Texas. Gwathmey Siegel & Associates Architects thiết kế ngôi nhà với 8 phòng ngủ, 16 phòng tắm, ngoài ra nơi đây cũng có phòng tập thể dục và hồ bơi trong nhà.

Nhung biet thu sieu sang cua cac dai gia cong nghe hinh anh 1
Dinh thự của Michael Dell có vẻ bề ngoài giống một nhà máy. Ảnh: Stef Albert.

Dinh thự này có thiết kế bên ngoài giống như một nhà máy. Ngoài các tài sản ở Texas, Dell có khu nghỉ mát rộng 1.700 m2 ở Hawaii, một căn hộ trị giá 40 triệu USD ở Boston, và một căn hộ rộng 1.000 m2 ở New York, lập kỷ lục ngôi nhà đắt nhất thành phố khi có giá 100,47 triệu USD.

Nằm trong tòa nhà chọc trời One57, căn hộ 2 tầng ở New York có 6 phòng ngủ, 6 phòng tắm và cửa kính từ trần đến sàn với tầm nhìn ra công viên. Một số tiện nghi ở One57 bao gồm thư viện riêng, hồ bơi, trung tâm thể dục và spa.

Elon Musk

Giống như Dell, Giám đốc điều hành Tesla cũng sở hữu nhiều ngôi nhà, nhưng Elon Musk chủ yếu sống tại Bel Air, California.

Ông có 5 ngôi nhà với tổng giá trị khoảng 72,3 triệu USD, một căn trong số đó có 3 phòng ngủ, 3 phòng tắm và vườn với diện tích 250 m2. Dinh thự chính của ông rộng 1.900 m2, gồm 7 phòng ngủ và 10 phòng tắm, giá trị 17 triệu USD. Chúng nằm trong cùng một khu phố, nhưng bạn phải leo lên một ngọn đồi dốc để đi từ nhà này sang nhà khác.

Elon Musk chia sẻ về dinh thự riêng của mình Elon Musk giới thiệu với phóng viên về căn hộ của mình

Musk đã mời một vài phóng viên vào ngôi nhà lớn nhất của mình, ở đó có một thư viện hai tầng, hầm rượu khổng lồ và phòng chiếu riêng, nơi ông thường chơi các trò chơi điện tử.

Mark Zuckerberg

Mark Zuckerberg đang lên kế hoạch phá bỏ và xây dựng lại bốn ngôi nhà mà ông đã mua trong một khu phố nhằm tìm kiếm sự riêng tư. Một số người cho rằng chúng có cửa ra vào và cửa sổ bằng thép, phần mái kim loại và một hầm an ninh trú ẩn.

Mark Zuckerberg trang bị AI cho căn nhà của mình jarvis là hệ thống AI được Zuckerberg trang bị vào căn nhà riêng của mình nhằm phục vụ các nhu cầu cá nhân

Trong nhà riêng của mình, CEO Facebook tự chế hệ thống AI riêng có tên Jarvis để phục vụ các nhu cầu cá nhân. Zuckerberg cũng mua một căn hộ rộng 500 m2 ở San Francisco có giá 10 triệu USD và sau đó chi thêm 1,6 triệu USD để cải tạo.

Bill Gates

Biệt thự Xanadu 2.0 của Bill Gates trông khá khá ấn tượng với vị trí nhìn ra hồ Washington.

Nhung biet thu sieu sang cua cac dai gia cong nghe hinh anh 2
Căn hộ triệu đô của tỷ phú Bill Gates. Ảnh: Wikipedia.

Căn nhà có diện tích 4.500 m2 gồm có 7 phòng ngủ và 18 phòng tắm. Giá trí hiện tại của nó khoảng 127,5 triệu USD. Gates cũng trang bị các công nghệ thông minh sau khi nhà được xây dựng trong thập niên 90. Bên cạnh đó, ngôi nhà cũng được trang bị các biện pháp an ninh vô cùng mạnh mẽ.

Jeff Bezos

Giống Bill Gates, Jeff Bezos cũng sở hữu một ngôi nhà ở Medina, Washington. Ở Anh, ông còn một ngôi nhà có diện tích 1.900 m2 và một căn biệt thự rộng 800 m2. Theo tờ The Wall Street Journal, giám đốc điều hành Amazon đã chi 28 triệu USD cho việc cải tạo ngôi nhà của mình vào năm 2012.

Nhung biet thu sieu sang cua cac dai gia cong nghe hinh anh 3
Căn hộ của Bezos tại Washington D.C. Ảnh: Museum.

Ở Washington D.C, Bezos đã mua ngôi nhà đắt nhất thành phố vào năm 2016 có diện tích 2.500 m2. Để thay đổi không khí, tỷ phú này có thể thư giãn tại trang trại của mình bên ngoài El Paso, Texas. Ngoài ra, Bezos cũng sở hữu hai ngôi nhà cạnh nhau ở Los Angeles, một căn biệt thự rộng 1.100 m2 với 6 phòng ngủ và phòng tắm và một căn nhà khác rộng 4.568 m2 có giá 12,95 triệu USD.

Larry Page

Ngôi nhà tại Palo Alto có diện tích 750 m2 của Larry Page có vẻ tương đối khiêm tốn so với những người khác trong danh sách này, tuy nhiên đây không phải là căn hộ duy nhất của Larry. Ngoài nhà chính gồm 6 phòng ngủ, 4 phòng tắm, giám đốc điều hành Alphabet (công ty mẹ của Google) đã xây một ngôi nhà có diện tích 6.000 m2 ở gần đó.

Nhung biet thu sieu sang cua cac dai gia cong nghe hinh anh 4
Căn hộ ngập tràn cây xanh của Larry Page. Ảnh: CAW Architects.

Hai ngôi nhà được phân cách bởi rất nhiều cây xanh. Để thay đổi cảnh quan, Page có thể đi du thuyền trên chiếc tàu siêu tốc trị giá 45 triệu USD của mình đến Eustatia, hòn đảo mà theo tin đồn Larry đang sở hữu.

  • Elon Musk

    Elon Musk

    Elon Reeve Musk là một nhà kinh doanh, nhà đầu tư, kỹ sư, nhà phát minh và nhà phát minh. Ông là người sáng lập, Giám đốc điều hành và CTO của SpaceX (công ty thuộc lĩnh vực hàng không vũ trụ); đồng sáng lập, nhà đầu tư, Giám đốc điều hành, và kiến ​​trúc sản phẩm của công ty Tesla (công ty về xe điện và các sản phẩm năng lượng pin); đồng chủ tịch OpenAI; và người sáng lập và Giám đốc điều hành của Neuralink. Musk cũng là đồng sáng lập và cựu chủ tịch của SolarCity, đồng sáng lập Zip2, và là người sáng lập ra X.com, tiền thân của PayPal.

    Bạn có biết: Musk từng phát biểu rằng ông muốn "được chết ở sao Hỏa nhưng không phải bằng cách đâm vào nó".

    • Ngày sinh: 28/6/1971
    • Nơi sinh: Nam Phi
    • Quốc tịch: Nam Phi, Canada, Mỹ
    • Vợ: Justine Musk, Talulah Riley (đều đã li dị)
    • Con: 6
    • Chiều cao: 1.88m

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận