Những vấn đề Apple cần giải quyết trong 2018

Những vấn đề Apple cần giải quyết trong 2018

Dù cho giành thắng lợi lớn trên thị trường doanh thu sản phẩm cũng như lợi nhuận liên tiếp phá các mốc kỉ lục trong tình trạng thị trường smartphone ngày càng bão hòa, Apple vẫn còn rất nhiều vấn đề cần cải thiện và giải quyết triệt để trong năm tới. Trang Phonearena đã liệt kê những vấn đề nổi cộm nhất dưới đây.

Minh bạch với khách hàng

Apple đã kết thúc năm 2017 với một vụ lùm xùm: iPhone bị phát hiện làm chậm đi theo thời gian. 

Những vấn đề Apple cần giải quyết trong 2018

Thương hiệu đến từ Mỹ này đã can thiệp vào việc quản lý điện năng trên iOS, khiến iPhone đời cũ ngày càng chậm dần. Hành động này đã không được thông báo cho người dùng. Điều này khiến người sử dụng cảm thấy bị xúc phạm, dù bản chất hành động không sai. Đây là bài học lớn cho Apple về tính minh bạch trong việc sản xuất và điều hành sau này.

“Tai thỏ” trên iPhone X

Thiết kế của iPhone được đánh giá có bước đột phá lớn nhất trong các thế hệ iPhone từ trước tớ nay. Rất nhiều tính năng của máy được đánh giá cao như màn hình viền mỏng, thời lượng pin cao, camera chụp đẹp, khả năng nhận diện khuôn mặt Face ID.

Những vấn đề Apple cần giải quyết trong 2018

Tuy nhiên, trong những đặc điểm nổi bật đó, phần “tai thỏ” của iPhone X lại là một “điểm gợn” khiến phần lớn người sử dụng cảm thấy không thoải mái. “Tai thỏ” là khoảng trống màn hình để đặc camera trước, Face ID và các cảm biến. Đặc điểm này đã khiến tổng thể của máy trở nên kém sang và kém thẩm mỹ hơn.

Cải tiến Siri

Những vấn đề Apple cần giải quyết trong 2018

Dù đã xuất phát từ trước, nhưng có vẻ Apple đã “lơ là” Siri trong những năm gần đây. Trước muôn vàn tính năng mới lá khác, Siri dần trở nên thiếu sức hấp dẫn vì không có điểm gì đột phá. Thậm chí, nó còn đang dần bị bỏ xa bởi các ứng dụng đối thủ như Echo của Amazon hay Assistant của Google. Đấy là còn chưa kể loa HomePod, loa đầu tiên của Apple được tích hợp trợ lý ảo đang bị trì hoãn.

Sạc nhanh

Những vấn đề Apple cần giải quyết trong 2018

Bộ ba iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X đều đã được tích hợp sạc không dây. Tuy nhiên, khả năng sạc nhanh của cả ba vẫn chưa được như kỳ vọng. Minh chứng rõ ràng nhất là iPhone X vẫn phải sạc củ sạc 5 watt ít ỏi, với thời gian sạc đầy lên tới 3 giờ 10 phút. Điều này khiến nhiều người cảm thấy không hề thoải mãn với giá gần 1.000 USD của máy.

Cải thiện thông báo trên iOS

Một trong những điểm được nhiều người đánh giá iOS cao hơn Android là nền tảng di động đơn giản, tối ưu hiệu năng và sử dụng dễ dàng cũng như thường xuyên được cập nhật. Tuy nhiên, nhìn một cách tổng thể, việc hiển thị thông báo trên hệ điều hành vẫn là một “thảm họa.” Các chuyên gia đều thống nhất Apple nên “tham khảo” một số tính năng trên Android như xóa thông báo nhanh, trả lời nhanh ngay trên thông báo, góm nhóm thông báo trực quan,…

Camera kép trên iPhone 4.7 inch

Camera kép mới chỉ được tích hợp trên các phiên bản Plus kể từ iPhone 7 và iPhone X. Dẫu vậy, Apple cũng nên đưa tính năng vào các phiên bản 4.7 inch để tiếp cận được nhiều hơn đối tượng khách hàng. Người dùng các phiên bản này có thể chụp ảnh linh hoạt, nhất là chụp chân dung bằng một chiếc smartphone nhỏ gọn mà giá cả phải chăng.

Apple Watch mặt tròn

Những vấn đề Apple cần giải quyết trong 2018

Dù là mẫu smartwatch có số lượng người dùng và doanh số cao nhất thế giới, nhưng Apple Watch vẫn đang có hạn chế vì có thiết kế mặt hình chữ nhật. Điều này khiến nhiều người dùng đồng hồ cổ điện cảm thấy không được thoải mái. Trong khi đó, các đối thủ như Samsung đã ra mắt không ít sản phẩm loại này.

Chia đôi màn hình trên iPhone

Phần lớn điện thoại Android hiện nay đều chưa thể thao tác đa nhiệm chia đôi cửa sổ trên cùng màn hình, và iSO cũng vậy. Với kích thước màn hình iPhong ngày càng tăng, tính năng này nên được Apple lưu ý. Khi được đưa ra thị trường, chắc chắn thị trường sẽ rất thích thú.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận