Phi vụ đào tiền ảo của Kodak hóa ra chỉ là một cú lừa

Phi vụ đào tiền ảo của Kodak hóa ra chỉ là một cú lừa

Phi vụ đào tiền ảo của Kodak hóa ra chỉ là một cú lừa

Tháng 1 vừa qua, hãng máy ảnh Kodak đã ra mắt một chiếc máy đào tiền ảo của mình mang tên Kodak KashMiner, dự tính sẽ bán hoặc cho người dùng thuê để lấy lãi. Chiếc máy này được tối ưu hóa để giải những bài toán khó, và sau đó sẽ thu về phần thưởng là tiền ảo, sau đó sẽ được đổi thành tiền thật để trả lãi cho người dùng.

Ngay khi được ra mắt, giới phân tích đã dự báo đây chỉ là một trò lừa không hơn không kém, vì mức lãi suất ngất ngưỡng mà hãng đưa ra. Và mới đây, nhận định này đã được khẳng định khi BBC phát hiện ra sản phẩm này chưa bao giờ được đăng kí và sẽ không bao giờ đi vào hoạt động.

Theo dự tính ban đầu, người dùng sẽ trả một khoản tiền là $3400 để thuê máy, sau đó mỗi tháng sẽ nhận được $375, tức hơn 10% số tiền ban đầu trong vòng 2 năm. Nhưng có lẽ hãng đã không tính tới việc, đào tiền ảo đã ngày càng khó, thậm chí còn khó hơn khi giá mua bán của nó biến động theo từng giờ.

Phi vụ đào tiền ảo của Kodak hóa ra chỉ là một cú lừa

Việc hãng trả lãi tới 10% 1 tháng cho người dùng là điều không thể. Dù có tối ưu hóa được lượng điện, khả năng 'đào' thì hãng cũng không thể đạt được lợi nhuận cao như vậy, chứ chưa nói tới việc tính lãi đem về cho công ty.

Mặc dù một nguyên mẫu của máy đào tiền ảo Kodak KashMiner đã được trưng tại CES, nhưng nó hoàn toàn chưa được đăng kí, và hãng cũng chưa cài đặt bất cứ một chiếc nào tại trụ sở. Nên những ai mong chờ có thể đầu tư lấy lãi lớn, thì không nên trông chờ vào Kodak.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận